Trò Chơi Ác Nghiệt

Chương 3 - Đi Tìm Sự Thật

/9


Như đã nói là trong đêm ngủ đầu tiên kể từ khi thằng L mất, mình mơ màng thấy hình ảnh nó , nhưng lúc đó mình không xác định được là thật hay mơ cả, sau khi tỉnh dậy mình chỉ nhớ mang mang trong đầu là rằng có liên quan gì đó đến cái điện thoại của nó, mình choàng tỉnh dậy, đánh răng rửa mặt xong xuống phụ tiếp đám ma của nó, bây giờ đã là hơn 10h sáng, cách đó ít phút mình có gọi thằng T bảo nó xuống chưa, nó bảo khoảng tầm 1 tiếng nữa.

Vừa bước xuống khỏi cầu thang mình đã cảm thấy không khí u buồn đến nhường nào , xen lẫn vào đó là tiếng máy radio bật câu niệm phật :” Nam mô a di đà phật “, cứ thế sau khi đi hết cầu thang mình gặp được bố nó đang loay hoay tiếp khách, còn mẹ nó thì chắc vẫn nằm khóc trong phòng thôi, còn về thằng T’ nó hình như cả đêm qua không chợp mắt thì phải, vì lúc đi ngủ chỉ có 1 mình, và thức dậy cũng có 1 mình thôi thêm nữa nhìn nó uể oải thấy rõ, thấy vậy mình bảo nó :

” Mày đi ngủ đi, tao phụ cho” vẻ mặt nó lờ đờ vì mất ngủ ậm ừ trả lời.

Nhắc lại vấn đề giấc mơ tối hôm qua mình gặp thằng L, về việc cái điện thoại.Mình đang muốn biết ý nó nói gì với mình nên cũng muốn lao vào điều tra .

Nhưng trong lúc này mà lại đi hỏi ba mẹ nó điện thoại thì thật kì quá, nên mình mới hỏi nhỏ em gái nó, và bảo là c.s họ có trả lại rồi, và để ở trong phòng.

Như tìm được manh mối mình lao thẳng lên phòng ngay, lướt lướt vài cái, mình tìm trước tiên là về các số đã gọi nó, nhưng cuộc gọi cuối cùng là lúc 8h30 đêm nó xảy ra tai nạn do thằng T gọi, cũng chả có gì đặc biệt, mình lướt tiếp vào phần ảnh, ngoài những bức hình nó hay tự sướng mình kéo xuống cuối cùng thì phát hiện có 1 tấm nhìn không rõ lắm( vì cũng đã 2 năm rồi, mình không còn giữ, mong các bác thông cảm, phải còn thì e đã show lên rồi)

tấm đó theo mình nhìn từ góc độ thì có lẹ giống như đang nằm rồi chụp lên phía trên, và đặc biệt là tấm đó lưu vào lúc 2h mấy đó ( mình không nhớ nổi) , khoảng thời gian mà thằng L nó chuẩn bị chết, hoặc là chết rồi thì mình không rõ, vì thời gian tử vong chỉ là phỏng đoán thôi chứ không ai đưa ra cụ thể thời gian được hết, Nhưng mình tin thằng L dã nhìn thấy cái gì đó.Đang ngoài ban công vừa suy nghĩ vừa rít một điếu thuốc dài, thì bỗng có người vỗ vai, như phản xạ thì mình hơi giật mình vì đang suy nghĩ đến cái chết và những điều tâm linh.

Mày làm gì giật bắn người lên vậy?-Giọng quen thuộc của thằng T làm e định thần lại.

À không tao đang buồn vì cái chết của nó thôi, đột ngột quá mày ơi-Mình nghẹn ngào đáp lại.

Ừ tao cũng như mày thôi, xuống nhà phụ tiếp công việc kìa-Như lời an ũi của nó dành cho mình.

Vừa đi xuống nhà mình vừa toan tính việc tìm hiểu sự thật, lúc này đây mình dần tin vào trò chơi đó.Mình quyết định một việc táo bạo, lập lại những việc mà thằng L đã trải qua, nhưng mình không nói với 2 thằng T và T’, và nhà của thằng L nữa, thứ nhất mình sợ 2 thằng đó liên lụy theo mình, Thứ hai mình sợ gia đình nó nghĩ là do mình bày trò chơi rồi hại nó ( ba mẹ nó ở dưới quê mà, nên mấy việc ma quỉ là tin lắm).

Nói rồi làm ngay, chiều hôm đó lúc 3h, mình xin phép về nhà, mình diện lý do là có công việc gấp, ba mẹ nó cũng không nói gì ngoài mấy từ cảm ơn vì mình giúp đám của nó .

nói là làm vậy nhưng trong đầu mình cũng hơi có vẻ sợ sệt bất an, nhưng nếu không sáng tỏ chuyện này thì mình ân hận cảm thấy có lỗi với thằng L, gạt bõ mọi sự sợ hãi mình chạy một mạch về đến nơi thì cũng hơn 7h tối.8h tối mình ăn cơm tắm rửa, chuẩn bị dụng cụ ở nhà mình, chạy sang nhà thằng L cũng mất hơn 30p, lúc này đã là 9h30 tối.

Mình mở cửa ra ( 4 thằng chơi thân nên có chìa khóa của nhau cũng không có gì lạ, nên khỏi thắc mắc nhá mấy bác), mở ra một không gian tối tăm tĩnh mịch, kèm theo đó là cảm giác lạnh lạnh chạy dọc sống lưng, phải nói lúc đó mình muốn chạy ngay và luôn nhưng nhớ lại cảnh nó chết mình thấy tội nghiệp, nên dũng cảm bước vào nhà, mình với tay bật cầu dao lên, rồi cẩn thận khóa cửa nẻo lại.

Bước từng bước lên cầu thang mà tim mình đập thình thịch như muốn nổ tung ra, cảm giác hồi họp thêm phần sợ sệt ấy làm mình luôn muốn suy nghĩ là đây là ác mộng thôi, mau tỉnh dậy đi.Cuối cùng cũng lên tới phòng nó.Mình bật đèn lên, mới đây mấy hôm trước cả 4 thằng còn ngồi ở đây cơ mà sao h lại lạnh lẽo thế này.

Mình vội vàng lôi con lap ra lướt web giải trí tí cho không khí bớt căng thẳng, với sẵn tiện đọc dòng notice của trò này mà bữa mình vẫn chưa đọc, khi đọc dòng notice xong mình cảm thấy mình đã sai lầm rồi, mình ẩu quá, để giờ kẻ mất người còn thế này, rít thêm một điếu thuốc nữa mà lòng vẫn nghẹn nghẹn, mình đã gián tiếp giết nó rồi sao?, gạt suy nghĩ buồn não nề đó sang 1 bên, nhìn lại đồng hồ 11h30 rồi, chuẩn bị tác chiến thôi, đem dụng cụ ra và mình đội lên đầu cái nón bảo hiểm, đễ lỡ có va đập như nó mình vẫn còn sống.

Bước vào wc, tuy đã dọn dẹp sạch sẽ rồi, nhưng mình vẫn không quên cái hình ảnh nó nằm ở đó kèm theo vũng máu.Trò chơi chuẩn bị bắt đầu, mình tắt đèn wc, thật với các bác lúc này mình muốn són ra quần rồi nếu lỡ hồi có gặp được j j đó thì không biết ra sao đây.Đốt cây nến lên, ánh sáng mờ ảo của cây nến làm mình thêm sợ sệt, ” Xoạt” – âm thành phát ra từ dưới lầu, ” Chắc do mèo chuột nó chạy rồi đụng cái gì đây mà” – Lời nói tự trấn an mình.

12h nghi thức gọi hồn bl**** bắt đầu.Cùng lúc đó đèn hành lang bật sáng lên, “Chết rồi kiểu gì đây, són ra quần mất thôi” , Mình quyết định đi xem chuyện gì đang xảy ra nhỡ đâu là trộm không chừng.Vừa bước ra khỏi wc được vài bước đập vào mắt mình là một gương mặt, nói thật lúc đó mình bủn rủn cả rồi, ngồi bệt xuống đất, ở quần thì có tí nước rồi đó ạ.Đèn bật sáng lên mình định thần lại thì ra là gương mặt của thằng T.

Mày làm gì ở đây vậy C? -Giọng nói vẫn quen thuộc làm mình đỡ sợ hơn ( thật ra cái mặt thằng này xấu, với thêm da mặt nó trắng, lúc bước ra chỉ có ánh sáng từ cây nến dội ra nên không nhận ra nó cũng phải thôi)

Tao hỏi mày mới đúng-Giọng mình đáp lại kèm chút sự hoảng sợ đang định thần lại.

nó đáp lại :”Chiều nay tao thấy mày có vẻ mờ ám quá nên tao theo dõi mày, rồi mày làm gì ở đây vậy”.

Thú thật giờ nó đã đến đây rồi thì mình cũng nói thật quyết định của mình:” Tao..tao thấy cái chết của thằng L có liên quan đến trò chơi đó m ơi, tao muốn điều tra”.

Nó quát thẳng vào mặt mình :” Rồi sao không nói gì với tao ”

Tao không muốn ai ảnh hưởng từ trò này nữa

Ảnh hưởng gì, mày làm vậy nguy hiểm cho mày hơn, 2 thằng dù gì cũng đỡ hơn-Nó đáp lại với vẻ lo lắng, làm phần nào mình cũng đỡ ấy náy.

Sau khi nói ra quyết định của mình thì nó bảo : “khoang hãy tiến hành, bây giờ dẹp chỗ này và đi về phòng trọ tao lẹ lên”.

Mình lật đật thổi tắt cây nến và cuốn vào balo, ra ngoài phòng đưa con laptop vào balo luôn.2 thằng chạy 2 xe về đến phòng trọ nó cũng đã hơn 1 giờ sáng.Ngồi nói chuyện một lúc về kế hoạch thì có lẽ nó cũng đã có ý nghĩ như mình từ đầu, cảm giác vui mừng vì có người cũng điều tra cũng đỡ sợ, xen kẽ đó là cảm giác sợ vì lỡ có chuyện gì thì mình lại mất thêm thằng bạn.Cả đêm đó 2 thằng đều không ngủ ngồi bàn việc chuẩn bị tiến hành.


/9