Trở Về Lúc Ba Tuổi Rưỡi

Chương 140 - Chương 140

/142


Mạnh Tĩnh Nghiên không biết khi đó ba mẹ cô ở trong phòng đã thương lượng những gì, dù sao gần đây thời gian đi làm của mẹ cũng giảm dần, bình thường mẹ đều ở nhà, điện thoại reo lên không ngừng, nhưng mẹ vẫn không tới trường, đa phần mẹ đều mang công việc về nhà làm.

Cô mang thai, người vất vả nhất lại là mẹ. Về phần công việc thì chẳng phải nói, mẹ còn phải lo phối thức ăn cho hợp khẩu vị của cô. Phụ nữ mang thai rất xem trọng bữa ăn ăn ít hay nhiều, nên việc đó càng tăng thêm lượng công việc cho mẹ.

Còn có ba Mạnh, chỉ cần ông ở nhà, ánh mắt ông chưa bao giờ rời khỏi cô con gái bảo bối, sợ cái bụng to của con gái đụng phải cái gì đó không tốt.

Nhắc tới cũng kỳ, lúc chưa biết mình mang thai, cô có thể ăn thì ăn, có thể ngủ thì ngủ, tuy bụng có chút động đậy, nhưng chưa từng đặt suy nghĩ nhiều lên nó, chỉ là ăn nhiều có chút béo lên mà thôi. Nhưng từ sau khi nhận được kết quả kiểm tra, người giống như quả bóng bị thổi căng lên, bụng thổi lên rất tròn, có cúi đầu cũng chẳng thấy được mũi chân. Trước kia quần và giày có chút hơi chật, giờ chân phù lên rất nhiều, cả người so với lúc chưa mang thai đã béo lên hai vòng.

Thấy sự thay đổi của Mạnh Tĩnh Nghiên, ba mẹ Mạnh thật sự rất lo lắng, chẳng có chút chuẩn bị tâm lý nào, bụng con gái cứ như vậy lớn dần, còn hai ba tháng nữa là sinh, làm sao trách bọn họ cả ngày khẩn trương lên được?

Toàn bộ người trong nhà, người có thể ăn ngủ không nghi ngờ gì đó chính là Mạnh Tĩnh Nghiên. Còn chưa biết suy nghĩ của ba mẹ, cả ngày nên ăn thì ăn, nên uống thì uống, nên ngủ thì ngủ. Có muốn phá thai cũng phải đi bệnh viện, bây giờ đang ở nhà, nên con cô sẽ được an toàn, chắc ba mẹ cũng chưa tới mức bỏ độc vào thức ăn của cô chứ?

Bác sĩ nói cô phải chú ý nghỉ ngơi, không có gì có thể tốt hơn việc mẹ chăm sóc sức khoẻ, nghỉ ngơi tốt, mẹ sẽ hấp thụ được nhiều dinh dưỡng tốt, chuyển cho đứa nhỏ để nó được phát triển tốt nhất ở trong bụng.

Ngày xưa khi cô còn nhỏ, cô rất thích ăn nho và óc chó, nên mắt cô vừa to và vừa sáng, đầu óc cô cũng thông minh, dù sao đây cũng chỉ mê tín hay là một tín ngưỡng gì đó, Mạnh Tĩnh Nghiên cảm thấy thà tin là có, chứ đừng tin là không, đây chính là đạo lý truyền thống được dân tộc Trung Hoa truyền lại từ ngàn năm đó.

Cứ thế mua năm cân nho và thêm năm cân óc chó, nho được đặt ở trên mâm, khi đang đọc sách hoặc xem tivi thì có thể ăn một chút. Còn óc chó thì càng thuận tiện hơn, cứ bỏ trong túi, đi tới đâu ăn tới đó.

Ở nhà thoải mái nghỉ ngơi được một tuần, mắt thấy cũng gần tới ngày khai giảng rồi. Cấp ba mà, đừng có hy vọng là được nghỉ hết kỳ nghỉ đông, mừng năm mới cho nghỉ nửa tháng là đã quá tốt rồi. Nhưng với tình trạng hiện giờ của Mạnh Tĩnh Nghiên, chuyện đến trường là điều không thể, chuyện mang thai thì chẳng có học sinh nào mà không chỉ trỏ. Dù học sinh khác không nói gì, thì thầy cô giáo và hiệu trưởng chắc chắn sẽ không bỏ mặc chuyện này. Chưa kết hôn mà có con, còn nghiêm trọng hơn chuyện yêu sớm nữa!

Ngày nào hiệu trưởng cũng tuyên truyền, hết hiệu trưởng rồi tới chủ nhiệm, hết chủ nhiệm rồi tới thầy cô giáo. Nói hơi nghiêm trọng là muốn khuyên rồi đuổi học.

Đơn giản thôi, Mạnh Tĩnh Nghiên để mẹ gọi điện cho cô giáo xin nghỉ, nếu có chuyện quan trọng thì mời cô giáo gọi điện báo một tiếng, nếu không có chuyện gì thì nửa học kỳ sau cô sẽ không tới trường. Xin nghỉ cả học kỳ đối với cấp ba thì cũng không có gì lạ, có nhiều bạn báo một tiếng cho lớp, dựa theo tình huống riêng của mỗi người mà có một cách giải pháp riêng, đây chính là một cái cớ có sẵn.

Nhưng đó cũng chỉ dành cho những học sinh có thành tích tốt, Mạnh Tĩnh Nghiên, trên cơ bản chính là mầm non của Thanh Hoa Bắc Đại, chắc không cần phải nhờ phụ đạo từ lớp đâu nhỉ? Cô giáo cảm thấy Mạnh Tĩnh Nghiên có thể tới trường vẫn là biện pháp tốt nhất, nào đâu biết rằng mẹ Mạnh có nỗi khổ riêng không thể nói ra. Việc xấu trong nhà thì tất nhiên không thể loa bên ngoài rồi, dù là phải nói thật cho cô giáo biết. Vì thế chỉ có thể kiên quyết xử lý, Nghiên Nghiên muốn tự học ở nhà. Cha mẹ đã kiên trì thì cô giáo cũng hết

/142