Trở Về Nơi Tình Yêu Bắt Đầu

Chương 10 - Chương 1.10

/41


Hôm sau trở về Thụy Đức thực tập, như bình thường cô đến phòng thư ký trước, bàn giao một số công việc cho đồng nghiệp.

Việc chỉnh sửa số liệu và ghi chép lại vô cùng phức tạp mà Lưu Dương giao cho cô trước khi Thư Hoàn xin nghỉ đã được cô hoàn thành xong xuôi, sau khi đưa USB cho Lưu Dương, chị ta hớn hở ra mặt:

- Ồ, em làm xong hết rồi ư?

Thư Hoàn mỉm cười:

- Nhanh lắm ạ, em tranh thủ giờ tan học làm một loáng là xong.

- Chị còn nghĩ nếu chẳng may em chưa làm xong cũng không sao… - Lưu Dương mỉm cười nhưng lại thấp thoáng vẻ chột dạ: - Em đã làm việc trong văn phòng này khá lâu, mọi người còn chưa có dịp cùng liên hoan một bữa thì em đã chuyển đi mất rồi.

- Lúc nào chẳng được, dù sao em vẫn thực tập trong công ty mà. – Thư Hoàn mỉm cười đáp lại rồi hướng ánh mắt về phía văn phòng của Hoắc Vĩnh Ninh: - Ngài Hoắc lại đi công tác rồi hả chị?

- Ừ, vẫn chưa về em ạ. – Lưu Dương nói nhỏ hơn: - Sếp Hoắc thực sự rất coi trọng em đấy, bộ phận quốc tế chưa bao giờ nhận thực tập sinh, em là người đầu tiên.

Thư Hoàn tỏ ra mừng rỡ một cách thái quá, rồi cũng hạ thấp giọng hỏi:

- Ngài Hoắc có biết tên của em không nhỉ? – Cô lẩm bẩm: - Em còn tưởng ngài ấy chẳng biết em là ai chứ!

- Lần này em chuyển đi đúng là do HR đề nghị nhưng sếp Hoắc đích thân phê duyệt đấy!

Thư Hoàn gật đầu, kính cẩn nói:

- Sau này em sẽ cố gắng làm việc chăm chỉ hơn nữa.

Nghe câu này, Lưu Dương không nhịn được mà bật cười:

- Được rồi, em mau đến trình diện sếp mới đi!

Ngày đầu tiên sau khi được điều chuyển công tác, một xấp dày tài liệu mà tổ trưởng đưa khiến Thư Hoàn nhanh chóng trở nên quen thuộc.

Thư Hoàn lặng lẽ học thuộc từ mới trong xấp tài liệu đó, chủ động đi tiếp nước cho phòng họp ở đối diện hai lần, chẳng mấy chốc đã đến giờ tan sở. Nhìn thấy các đồng nghiệp không ai có ý định ra về, Thư Hoàn biết họ đang chờ để tham gia một cuộc họp trực tuyến với đối tác nước ngoài, bèn hỏi:

- Mọi người có cần em đặt giúp cà phê và bữa tối không ạ?

Quả nhiên có người đáp:

- Tốt quá! Không muốn ăn ở nhà ăn nữa đâu, quanh đi quẩn lại cũng chỉ có vài món đó…

Thư Hoàn đặt cơm cho các đồng nghiệp rồi ăn uống xong thì tổ trưởng trước khi vào phòng họp còn cố tình dặn cô:

- Em có thể về trước, không cần chờ mọi người đâu.

Cô mỉm cười thay câu trả lời rồi thu dọn túi xách. Chợt nghe thấy tiếng chuông điện thoại, là tin nhắn của Hoa Tấn:

“Tan sở chưa? Anh chờ em ở lối ra nhé!”

Thư Hoàn cau mày.

Thực ra xưa nay Hoa Tấn không có kiên nhẫn chơi trò nhắn tin, nhưng gần đây anh ta lại có vẻ rất chăm nhắn tin hỏi han, cô không coi lời thông báo bắt đầu theo đuổi mình của anh ta là thật lòng và cũng không muốn gặp gỡ anh ta ở gần công ty, nếu bị các đồng nghiệp bắt gặp sẽ khó tránh khỏi biến thành chủ đề trong mấy câu chuyện lúc nhàn rỗi của họ. Nghĩ rất lâu, Thư Hoàn trả lời:

“Hôm nay em không đi làm, ở nhà suốt!”

Lúc đi thang máy xuống cô đã tính toán cẩn thận, nếu đi ra ngoài từ cửa sau của công ty rồi đi thẳng đến trạm tàu điện ngầm, có lẽ sẽ không bị Hoa Tấn bắt gặp.

Nhưng cô hoàn toàn không ngờ Hoa Tấn cũng không nói thật, anh ta không chờ ngoài đường mà lại thảnh thơi ngồi trong đại sảnh dưới tầng 1.

Vừa bước ra khỏi thang máy, Thư Hoàn liếc mắt đã nhìn thấy anh ta đang thảnh thơi ngồi trên sofa, cô rất bất ngờ, theo bản năng định bước trở lại vào thang máy thì anh ta đã đứng dậy, vẫy tay với cô, mỉm cười như có như không từ phía xa xa.

Dù nói dối bị vạch trần ngay tại chỗ nhưng Thư Hoàn không bận tâm, cô vờ như không nhìn thấy anh ta, cắm cúi rảo bước đi ra cửa lớn.

Hoa Tấn có hơi giận, đôi chân dài nhấc lên định đuổi theo thì bỗng nghe thấy đằng sau có người đang gọi tên mình.

Anh ta quay lại liếc nhìn bằng ánh mắt không mấy bình tĩnh rồi đành dừng bước, cất tiếng chào hỏi với đôi lông mày nhíu chặt:

- Ồ, về rồi đó hả?

Hoắc Vĩnh Ninh đi vào từ cửa sau, nhìn anh ta với nét mặt điềm nhiên:

- Sao? Đến tìm tôi à?

*

Hoa Tấn lưu luyến nhìn theo hướng mà Thư Hoàn vừa biến mất, do dự một lát, anh ta mỉm cười:

- Khi không tìm anh làm gì? Tôi đang chờ người ta mà.

Sắc mặt Hoắc Vĩnh Ninh hơi trầm xuống. Trước kia, Hoa Tấn cũng từng theo đuổi một cô gái là nhân viên của công ty anh, cả một xe ô tô chất đầy hoa hồng dừng ngay dưới sân, cuối cùng anh ta chỉ bằng một chữ “chán” mà chia tay cô gái ấy, chuyện này cũng đồn thổi đến tai Hoắc Vĩnh Ninh vài lần. Nhưng kể cả lần đó cũng không thấy anh ta kiên nhẫn ngồi dưới đợi người ta như thế này.

Người mà Hoa Tấn chờ đợi lần này là ai, anh đã nhận ra rồi.

- Đợi ai thế? – Giọng điệu của Hoắc Vĩnh Ninh rất bình tĩnh: - Có cần đến chỗ tôi ngồi một lúc không?

Hoa Tấn tỏ vẻ sốt sắng:

- Lần sau nhé. Tôi đi trước đây!

Hoắc Vĩnh Ninh im lặng một lúc, thật ra anh có thể nhận thấy thái độ tránh né của Thư Hoàn đối với Hoa Tấn lúc anh gọi Hoa Tấn ban nãy, bây giờ nhớ lại cũng thấy khó hiểu.

Ngoài tối hôm đó, anh không còn quan hệ nào với Thư Hoàn nữa, và cũng không định có quan hệ gì với cô. Có người theo đuổi là việc riêng của cô. Anh đã cảnh tỉnh chính mình không được nhúng tay vào việc của cô ấy nữa, hãy coi chuyện đã xảy ra là quá khứ!

Nhưng anh vẫn nhúng tay vào, có lẽ… vì anh thấy áy náy trong lòng, nên muốn giúp cô một chút.

- Phải rồi, không phải văn phòng của anh mới có thêm một cô gái trẻ hay sao? – Mới đi được hai bước Hoa Tấn đã quay lại.

Hoắc Vĩnh Ninh bình thản đáp:

- Tôi không để ý.

- Họ Thư, bữa tiệc lần trước cô ấy còn vào phòng tặng quà cho khách mà, anh giúp đỡ cô ấy một chút nhé. – Hoa Tấn cười nói: - Cứ coi như tôi nhờ anh, nhưng đừng để cô ấy biết!

- Anh thật lòng đấy à? – Ánh mắt Hoắc Vĩnh Ninh có vẻ nghiêm túc hơn: - Hoa Tấn, nếu không thật lòng, anh đừng có công tư không rõ ràng như vậy!

Hoa Tấn cười ngại ngùng, như thể bị người ta nắm thóp:

- Cứ coi là thật lòng đi.

Hoắc Vĩnh Ninh nhếch môi, nụ cười thoáng vẻ mỉa mai:

- Thư Hoàn đúng không? Sao? Yêu cô ấy từ cái nhìn đầu tiên à?

Hoa Tấn cười cợt:

- Đâu có, chúng tôi quen nhau lâu rồi. Tôi đi trước đây, nói chuyện sau nhé!

Nhìn dáng vẻ vội vã của anh ta, Hoắc Vĩnh Ninh đứng im tại chỗ, một bóng mờ nhạt màu hiện lên trong lòng anh.

Có lẽ đã thấy nhiều sự ganh đua dữ dội và đủ loại mánh khóe xảo trá trên thương trường, âm mưu này kế hoạch kia nên một người vốn luôn cảnh giác như anh ngay lập tức đã nhận thấy một điều gì đó bất thường… Anh quay đi rồi chầm chậm bước về phía thang máy, bấm lên tầng trên.

Vách tường kim loại bóng loáng của thang máy phản chiếu bóng dáng anh, áo sơ-mi trắng và quần âu đen tuy đơn giản nhưng lại có vẻ nhàm chán, đó chẳng qua chỉ là một sự phối hợp ổn thỏa nhất mà thôi.

Nhưng trong lòng lại thấp thoáng cảm giác bất an, anh có cảm giác như vừa bị sập bẫy.

Lúc cửa thang máy mở ra, Hoắc Vĩnh Ninh gọi điện thoại, nói vài câu ngắn gọn cho trợ lý của mình, nhưng lúc đi đến trước cửa văn phòng anh vẫn không sao thoát ra khỏi cảm giác u ám nặng nề này.

Anh lại bấm điện thoại nội bộ, dặn dò hai câu. Mười phút sau, hồ sơ cá nhân và sơ yếu lý lịch của Thư Hoàn đã được HR gửi đến hòm thư của anh.

Trên hồ sơ là tấm ảnh 3x4, mái tóc dài được cô buộc gọn phía sau, để lộ vầng trán rộng mịn màng và một khuôn mặt nhỏ nhắn chỉ lớn hơn bàn tay một chút, cách trang điểm cẩn thận mà nền nã, đó gần như là một bức ảnh hoàn mỹ, quả thực là một cô gái trẻ tuổi khiến đàn ông chỉ cần nhìn thấy thôi cũng đủ điêu đứng. Đáy mắt Hoắc Vĩnh Ninh dần hội tụ thành một cơn lốc nhỏ, anh bấm điện thoại nội bộ gọi cho HR.

“Nếu hồ sơ này là đúng thì đợt trước các anh tiến hành lựa chọn thực tập sinh trong số các sinh viên tốt nghiệp năm nay cơ mà?”

HR trả lời:

“Thư Hoàn là do bên trường đề cử, tuy không phải sinh viên tốt nghiệp năm nay nhưng màn thể hiện của cô bé trong cuộc phỏng vấn còn tốt hơn cả các sinh viên năm cuối, lại có thời gian làm việc phù hợp với yêu cầu của công ty, chúng tôi linh động, muốn chọn người xuất sắc nhất. Ngài Hoắc, có vấn đề gì không ạ?”

Hoắc Vĩnh Ninh im lặng một lát rồi điềm tĩnh trả lời:

“Không sao.”

Thư Hoàn không biết Hoắc Vĩnh Ninh đang âm thầm điều tra mình.

Cô bắt xe về nhà, thở phào nhẹ nhõm khi thấy Hoa Tấn không dai dẳng bám theo. Vừa mới chuyển vị trí công tác nên còn rất nhiều nghiệp vụ cô cần phải làm quen, bữa tối hối hả ép cho mình một ly nước chanh, ngâm thêm một bát yến mạch, rồi mới ngồi vào bàn bắt đầu đọc tài liệu.

Di động kêu ting một tiếng, báo hiệu có tin nhắn mới.

Cô biết 80% là tin nhắn Hoa Tấn mời cô ra ngoài dùng bữa. Rất lâu sau đó cô mới đắn đo mở ra đọc.

Tin nhắn từ một số điện thoại lạ: “Có giấy thông hành Hong Kong không? Cuối tuần theo tôi đến Hong Kong.”

Trái tim cô đập ngày càng nhanh hơn, không cần biết tên người gửi tin nhắn, chỉ từ cách nói này cô đã nhận ra người đó là ai.

Chưa kịp định thần thì tin nhắn thứ hai đã được gửi đến điện thoại di động của Thư Hoàn.

Lần này là thông tin về chuyến bay và khách sạn. Có lẽ anh chuyển tiếp tin này từ tin của thư ký gửi cho mình nên ngay cả kính ngữ “ngài Hoắc” ở đầu tin nhắn cũng chưa xóa.

Thư Hoàn nắm chặt di động trong tay, nhìn hai tin nhắn kia, nét mặt cô hoàn toàn vô cảm.

Nhìn thì có vẻ dịu dàng ân cần hỏi cô có giấy thông hành Hong Kong không nhưng thực ra hoàn toàn không cho cô một cơ hội nào để thương lượng, chỉ như đang nhắc nhở về một thực tế: cuối tuần anh muốn nhìn thấy cô ở Hong Kong… cho dù cô không có giấy thông hành thì cũng phải nhanh chóng có được trong khoảng thời gian cho phép.

Anh có ý gì đây?

Chuyển cô đến nơi khác làm việc không phải là muốn sau này hai người hoàn toàn không còn quan hệ gì nữa hay sao. Tại sao bây giờ lại hành động như vậy?

Thư Hoàn chau mày, trực giác mách bảo cô rằng sự việc lần này hoàn toàn không đơn giản. Nhưng trước khi bản thân hiểu được vấn đề, cô vẫn quyết định đi bước nào tính bước đó.

Cẩn thận trả lời một tin “Thưa ngài Hoắc, tôi biết rồi ạ.”, Thư Hoàn tắt điện thoại vì cô biết chắc chắn anh sẽ không trả lời mình nữa.

/41