Trở Về Nơi Tình Yêu Bắt Đầu

Chương 3 - Chương 1.3

/41


Thứ năm, bên Thụy Đức gửi kết quả phỏng vấn sang, Thư Hoàn trúng tuyển.

Lúc biết được tin này, Thư Hoàn không hề thấy bất ngờ, cho dù cô không phải sinh viên năm thứ tư nhưng trước nay cô luôn rất tự tin, mới có thể thể hiện hết khả năng ở cửa ải phỏng vấn.

Nhưng bây giờ cô có một vướng mắc nhỏ cần giải quyết.

Đã cùng thỏa thuận với HR của Thụy Đức là từ thứ tư đến thứ sáu sẽ đến thực tập nhưng thật đáng buồn là buổi chiều thứ năm cô có hai tiết học môn chuyên ngành. Thật ra có thể chọn lại vào tối thứ hai nhưng bây giờ đã hết thời hạn chọn giờ học rồi, giáo viên phòng giáo viên tỏ ra mất kiên nhẫn:

- Hệ thống đã đóng rồi, tôi cũng hết cách.

Thư Hoàn vẫn cười tươi rói:

- Cô ơi, cô giúp em đi mà. Việc thực tập mà em tham gia đã được nhà trường đồng ý rồi…

Thái độ vừa mềm dẻo vừa nhún nhường, dù mặt mũi người đối diện lạnh tanh, cô cũng không để bụng.

Đối phương vẫn từ chối:

- Không được, tôi không có quyền đó.

Thư Hoàn không nài nỉ thêm nữa. Cô rời khỏi văn phòng, đứng trên đại sảnh trong khu vực hành chính tấp nập người qua kẻ lại, nghĩ ngợi một lát rồi gọi điện cho Đỗ Lỗi.

Giây phút được kết nối, nghe thấy giọng nói của đối phương có chút sợ sệt, khóe môi cô không khỏi hơi nhếch lên, thật ra cũng không cần thiết, cô không để bụng tất nhiên cũng không nói ra.

Cô không hề nhắc đến chuyện xảy ra tối hôm đó, chỉ trình bày vấn đề mình đang gặp phải trước mắt.

Đỗ Lỗi thoáng bối rối:

- Nhưng việc chọn giờ học không thuộc trách nhiệm của phòng sinh viên…

Thư Hoàn rất bình tĩnh:

- Thầy Đỗ, hệ thống là vật, nhưng người thao tác trên hệ thống là người. Thầy có thể nhờ lãnh đạo nói giúp em mấy câu không? – ngừng lại một lát: - Nếu không em đành tự đến tìm lãnh đạo của học viện, cơ hội thực tập này rất quan trọng với em.

Đầu dây bên kia do dự rất lâu, cuối cùng anh ta cũng đồng ý.

Cúp máy xong Thư Hoàn không đi ngay mà ngồi xuống đại sảnh, mở phần mềm từ điển trên chiếc Ipad luôn mang theo bên mình, bắt đầu học thuộc từ. Học đến từ thứ tám, Đỗ Lỗi nhắn tin cho cô:

- Đi làm thủ tục được rồi.

Thư Hoàn lại tới phòng giáo vụ lần nữa, vẫn nở nụ cười chân thành với gương mặt đầy vẻ mất kiên nhẫn vừa nãy:

- Làm phiền cô nhiều quá!

Nghe thấy câu “Em chờ một chút” rất kỳ lạ, cuối cùng cô giáo trung tuổi đó cũng bắt đầu thao tác bằng tốc độ chậm rì, đến trước giờ tan sở mới đưa cho Thư Hoàn tờ giấy xác nhận giờ học đã được điều chỉnh, ký xong mới nói:

- Xong rồi, em có thể đi.

- Cảm ơn cô.

Trong ngôi trường này, chỉ cần có lòng, chỉ cần biết nhún nhường, chỉ cần vứt bỏ một số thứ, cô biết, mình có thể làm được bất kỳ chuyện gì.

Trong thế giới cá lớn nuốt cá bé này, đạo lý cũng tương tự như vậy.

Lúc ra khỏi cửa, Thư Hoàn thu lại ý cười trên gương mặt, điều có được là một thứ tự tin lạnh lùng và khắc nghiệt.

Kết quả này cũng mang đến cho học viện một cơn phong ba.

Có sinh viên chất vấn tại sao Thư Hoàn không phải sinh viên năm thứ tư mà lại có thể giành được cơ hội này, câu trả lời cuối cùng của phòng sinh viên là trong lúc Thụy Đức đến trường chọn hồ sơ thì vô tình trông thấy thông tin về Thư Hoàn, nên đã chủ động yêu cầu cho sinh viên này tham gia phỏng vấn.

Câu trả lời này không chê vào đâu được.

Mặc dù các sinh viên mang lòng đố kỵ yêu cầu học viện phải đưa ra lời giải thích nhưng không thể phủ nhận so với chính mình, khả năng tổng hợp của Thư Hoàn mạnh hơn bất kỳ ai. Tất nhiên, chiếm phần nhiều hơn là những bạn học không quen biết Thư Hoàn, họ bùi ngùi về cô nàng “bạch phú mỹ” trong truyền thuyết, lại có thêm một dấu ấn không thể xóa nhòa trong hồ sơ.

Nhưng chỉ một mình Thư Hoàn mới biết, cơ hội mà cô mất bao công sức mới có được, cũng chính là một thứ khiến người ta thèm thuồng trong mắt người khác. Khi thực sự vào được Thụy Đức rồi, việc cô làm chẳng qua chỉ là mấy việc lặt vặt như bưng trà rót nước…

Hôm nay, trong giờ thực tập, Hoa Tấn gọi điện tới nói chuyện với cô, nói một câu nửa đùa nửa thật:

- Sao phải đến Thụy Đức làm cô em trà nước chứ? Em muốn thực tập thế nào, anh nghĩ cách giúp cho.

Cô biết anh ta thực sự có cách, tóm lại chỉ cần làm cô vui thì ngân hàng đầu tư nước ngoài hay Big Four[1], anh ta đều có cách đưa cô đi thực tập.

[1] Big Four hay Big4 là cách gọi quen thuộc của 4 công ty kiểm toán lớn nhất thế giới về quy mô và doanh thu, gồm: PwC (Pricewaterhouse Coopers), Deloitte (Deloitte Touche Tohmatsu), (E&Y) Ernst and Young, KPMG.

Nhưng Thư Hoàn lại lắc đầu một cách cố chấp:

- Cơ hội này là em tự giành về.

- Thụy Đức có gì tốt? – Hoa Tấn lý luận qua điện thoại: - Cứ bắt em làm mấy công việc nhỏ nhặt kia mãi, lại còn suốt ngày tăng ca nữa. Anh cũng quen Hoắc Vĩnh Ninh, lát nữa anh sẽ nói giúp em mấy câu với anh ta, chuyển em sang bộ phận khác làm việc cho tử tế.

Thư Hoàn đứng cuối hành lang, xoa nhẹ lên mi tâm rồi gằn từng chữ:

- Hoa – Tấn!

- Ừ, ừ, làm vậy cũng không ổn. – Hoa Tấn phản ứng rất nhanh: - Vậy tối nay em có thể ra ngoài ăn bữa cơm không?

- Không, tối nay em còn bận làm thêm giờ, hai ngày nữa em sẽ liên lạc với anh.

Cúp máy, Thư Hoàn có cảm giác hơi nhức đầu, có lẽ là do mấy hôm nay tăng ca liên tục, ngủ không đủ giấc, cô cảm thấy Hoa Tấn bám riết quá mức.

Thực ra trước đây anh ta không như vậy.

Cô và anh ta quen nhau trong một bữa tiệc.

Danh tiếng trường đại học P đứng nhất nhì trong số các trường đại học trên toàn quốc, tất nhiên đây cũng là nơi hội tụ của các sinh viên ưu tú từ nhiều miền đất khác nhau. Dĩ nhiên, một số chỉ tiêu của ngôi trường nổi tiếng này cũng dành cho “nguồn tài nguyên xã hội”. Các sinh viên nằm trong bộ phận này thường không giành được những thành tích quá đáng nể nhưng lại có xuất thân không bình thường, gia đình họ đóng góp cho trường rất nhiều, và lẽ dĩ nhiên, họ hợp thành một vòng tròn nhỏ, những sinh viên bình thường của đại học P rất khó lọt vào trong vòng tròn ấy.

Nhớ đến thân phận “bạch phú mỹ” may mắn có được, Thư Hoàn sống trong “ngôi nhà bố mẹ đặc biệt mua cho con gái” ở ngoài trường, thành tích nổi trội hơn hẳn, lúc nào cũng xài đồ hàng hiệu. Trong trường có tin đồn bố mẹ cô là nhà khai khoáng ở miền Nam, cô cũng không phủ nhận, chỉ nói một cách thờ ơ “Họ chỉ là dân buôn bán nhỏ thôi”.

Dần dần, khác với những sinh viên bình thường cần cù giản dị trong đại học P, cuối cùng cô cũng thành công trở thành bạn của một số sinh viên nữ trong vòng tròn nhỏ hẹp kia. Họ thường cùng nhau đi ăn cơm, đi dạo phố, thế rồi một cách rất tự nhiên, cô cũng tiếp xúc được với một số người đàn ông mà nếu chỉ bằng thân phận là sinh viên thì không cách nào chạm tới.

Tâm tư Hoa Tấn dành cho mình, Thư Hoàn luôn biết rất rõ.

Muốn ăn mà lại không ăn được sẽ mang lại cho anh ta cảm giác mới mẻ, thỉnh thoảng lại tặng vài món quà lấy lòng cô, bình tĩnh chờ đợi một ngày nào đó cô sẽ bị anh ta thu phục.

Nhưng anh ta không phải loại tình thánh trung trinh một lòng, cô cũng không xem mình là nữ chính trong tiểu thuyết ngôn tình.

Cho dù không có được cô, anh ta cũng sẽ không vì cô mà giữ thân trong sạch.

Va phải bức tường của cô, anh ta tất nhiên sẽ tìm đến những người phụ nữ khác.

Vì thế hai người giữ mối quan hệ không liên tục, ngẫu nhiên có những hành động thân mật mờ ám nhưng không quá thường xuyên.

Nhưng dạo này… Dục vọng chiếm hữu của anh ta hình như mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Bảy ngày thì có sáu ngày muốn hẹn cô ra ngoài.

Không phải Thư Hoàn không muốn đi, cũng không phải cô chơi trò lạt mềm buộc chặt mà thật sự là bận quá không thoát ra được, đành phải gắng sức lấy lòng mỗi khi nói chuyện với anh ta, sợ anh ta thực sự nổi giận.

Trước khi trở lại bàn làm việc của mình, Thư Hoàn đã điều hòa được nét mặt của mình, nói với giọng hoạt bát:

- Hôm nay có phải đặt trà chiều không ạ?

Các đồng nghiệp chọn một quán bán đồ ngọt rất đắt hàng gần khu vực này, vì đang là giờ nghỉ uống trà nên tiếng thảo luận trong văn phòng sục sôi đến tận trời. Thư Hoàn nhớ rõ từng món mà mỗi người đã gọi, cuối cùng còn kiểm tra lại một lần:

- Vậy em gọi điện đặt đồ ăn nhé.

- Đặt thêm một suất giúp tôi. – Một giọng nam vang lên, hơi trầm, rất êm tai.

Hoắc Vĩnh Ninh đứng ở cửa, dáng người cao ráo, nét mặt anh dưới ánh sáng hiện rõ vẻ dịu dàng và điển trai.

Văn phòng im bặt, đám thư ký nhìn vị sếp bất ngờ xuất hiện ở cửa bằng nét mặt thoáng chút bất an, không ai lên tiếng.

- Ngài Hoắc, ngài muốn dùng gì ạ? - Thư Hoàn lấy lại bình tĩnh, đây là cuộc đối thoại đầu tiên của cô và Hoắc Vĩnh Ninh sau nửa tháng làm việc ở đây.

- Cô gọi món gì? – Hoắc Vĩnh Ninh không để ý đến chuyện nơi đây vừa có thêm một thực tập sinh mà chỉ chú ý đến tuổi tác của cô: - Các cô gái tầm tuổi như cô thích ăn gì?

- Tôi gọi sinh tố bưởi xoài và bánh pancake xoài.

- Gọi món đó đi. – Hoắc Vĩnh Ninh mỉm cười: - Trà chiều hôm nay tôi mời.

Trong văn phòng vang lên tiếng reo hò khe khẽ.

Anh rút mấy tờ tiền từ trong ví ra, Thư Hoàn vội đón lấy, ngón tay anh xương xương, móng tay cắt hơi ngắn nhưng gọn gàng, sạch sẽ, rất đẹp.

Vì đi làm ở đây nên hàng ngày Thư Hoàn tốn hơn nửa tiếng để trang điểm, nét quyến rũ điểm xuyến trong sự tinh khôi, nhất là khi mỉm cười, đôi mắt cô hơi cong cong, nhìn bằng chính cái nhìn hà khắc của mình cũng cảm thấy rất hoàn hảo.

Nhưng khi cô mỉm cười nhận tiền, dường như Hoắc Vĩnh Ninh chẳng thèm bận tâm đến bất cứ điều gì, anh chỉ nhìn lướt qua một cách thờ ơ rồi trở về văn phòng ngay lập tức.

Thư Hoàn nhẹ nhàng kìm nén nỗi thất vọng trong lòng, gọi món xong, cô thờ ơ tám chuyện với đồng nghiệp:

- Ngài Hoắc từng đến tọa đàm ở trường bọn em, sau đó các nữ sinh đều si mê ngài ấy đến phát điên luôn!

- Em thì sao? – Lưu Dương cố nói thật khẽ: - Đừng nói với chị là em cũng…

- Nhưng ngài ấy đẹp trai thật đấy…

- Đàn ông đẹp trai là vô dụng. – Lưu Dương chỉnh sửa lại tài liệu trong tay một lần nữa: - Chỉ cần làm việc dưới trướng anh ta chưa đầy một ngày, ảo tưởng với anh ta sẽ hoàn toàn tan biến thôi.

Lưu Dương thở dài đứng dậy:

- Chị đi nộp báo cáo đây.

Mọi người nhìn theo chị ra cửa bằng ánh mắt cảm thông, rồi bất chợt Lưu Dương quay lại:

- Chết rồi, đoạn cuối tôi ghép sai mất một từ…

Vội vàng sửa chữa, đóng dấu lại, bấy giờ mới đi vào lần nữa.

- Lần nào cũng vậy, trước khi nộp giấy tờ gì cho ngài Hoắc, Lưu Dương đều như người tâm thần ấy! – Đồng nghiệp nói đùa.

Đúng là Hoắc Vĩnh Ninh có yêu cầu khá cao với công việc.

Nhưng các cô lại không dám nói ra câu này.

Thư Hoàn cúi thấp đầu, lặng lẽ chỉnh sửa lại bảng biểu nhưng lại không tự chủ được mà nghĩ, nếu công việc đó là do mình làm… chắc là rất có tính thử thách đây.

Lần này Lưu Dương trở lại rất nhanh.

Xem ra Hoắc Vĩnh Ninh rất hài lòng với bản báo cáo này.

Chị thoải mái ngồi xuống như vừa trút được gánh nặng:

- May quá, ngài Hoắc đang có bạn trong phòng, anh ấy không xem mà bảo chị ra ngoài luôn.

- Ngài Hoắc rất ít đưa bạn đến công ty.

- Một đại mỹ nhân nhưng hình như còn rất trẻ. – Lưu Dương nói thật khẽ: - Có lẽ gọi đồ ngọt cho cô ấy.

Ngón tay đang gõ bàn phím của Thư Hoàn khựng lại, gõ nhầm một từ đơn.

Đang nói chuyện thì trà chiều được mang tới.

- Thư Hoàn, em mang vào đi. – Lúc mọi người ồn ào chia đồ, Lưu Dương nói: - Đây, hai suất này là của cô gái kia.

Thư Hoàn cố tình hỏi:

- Em đi có được không?

- Ngài Hoắc không thích để bọn chị mang vào đâu. – Lưu Dương mím môi nói: - Việc công và việc tư anh ta phân định rất rõ, em là người lạ, anh ta sẽ không để ý đâu.

Thư Hoàn cầm món ngọt đi về phía đó, gõ cửa thật khẽ.

Quả nhiên trong phòng còn có một cô gái, đang ngồi trên ghế của Hoắc Vĩnh Ninh. Còn Hoắc Vĩnh Ninh, anh quay lưng ra cửa, thoải mái ngồi lên bàn, vắt chéo đôi chân dài sang bên cạnh, cúi đầu nói chuyện với cô gái kia, dáng vẻ đầy dịu dàng.

Thư Hoàn đứng ở cửa với vẻ hơi ngượng nghịu, bỗng nghe thấy giọng nói thoáng ngạc nhiên của cô gái ấy:

- Thư Hoàn?

- Chị? – Thư Hoàn đi thêm mấy bước, đặt món ngọt lên bàn rồi chuyển sang nói với Hoắc Vĩnh Ninh: - Ngài Hoắc, đồ ngọt mang tới rồi ạ.

Hàn Tử Kiều đứng dậy, có vẻ hơi xấu hổ:

- Sao em lại ở đây?

Hôm nay chị vẫn mặc áo vải lanh phối với váy dài đồng chất, tóc buộc gọn gàng, để lộ chiếc cổ dài mảnh mịn màng, để mặt mộc, trông thật giống một loại cây nào đó, không mang lại cảm giác xâm lấn nhưng lại khiến lòng người mê say.

Thư Hoàn thể hiện vẻ vui mừng và ngạc nhiên vừa phải trên gương mặt:

- Học viện giới thiệu em đến thực tập ở đây.

- Em quen cô ấy à? – Hoắc Vĩnh Ninh đứng dậy, anh nói những lời này với Hàn Tử Kiều.

- Cô em học khóa dưới của em. – Có lẽ chị biết anh rất ít khi nhớ được tên của người khác nên Hàn Tử Kiều cố tình nói: - Thư Hoàn – cô ấy là sinh viên của học viện thương mại.

Bấy giờ Hoắc Vĩnh Ninh mới để mắt đến cô, khẽ gật đầu với cô.

Thư Hoàn mỉm cười:

- Chị mau ăn đi, để tan ra sẽ mất ngon. Ngài Hoắc, tôi ra ngoài trước.

Thư Hoàn đóng cửa. Nhớ lại hành động ban nãy của anh, bỗng nhiên cô thấy thật nực cười… Có phải vì Hàn Tử Kiều nên anh ta mới bằng lòng dành ra một chút sự chú ý cho mình?

Cô quay đi, khẽ nhoẻn miệng cười, nụ cười thật ngọt ngào nhưng lại khiến người ta lạnh sống lưng.

Suy cho cùng, có những người dù chẳng cần phải làm gì cũng đã có người đem một cuộc sống tốt đẹp dâng lên trước mặt họ… Nhưng lại có một số người, có lẽ phải dùng hết sức bình sinh mới có thể khiến cho bản thân đứng cùng vạch xuất phát với những người khác.

Không còn nghi ngờ gì nữa, cô chính là loại người thứ hai, nhưng không sao hết, cái cô để tâm chỉ là kết quả mà thôi.

/41