TRỌNG SINH NGHỊCH CHUYỂN TIÊN ĐỒ

Chương 6: Tái tạo linh căn

/314


☆, Chương 6: Tái tạo linh căn

Đã qua một tháng .

Đại trưởng lão Tư gia đứng trước sơn cốc, cẩn thận thu liễm khí tức của tu sĩ Kim Đan, chỉ sợ quấy nhiễu cái thứ đáng sợ đang tồn tại trong sơn cốc kia. Trong sơn cốc này có bố trí một pháp trận cửu phẩm hiếm thâý ở đại lục Thương Vũ, ở bên trong nhốt một đại yêu thú rất nguy hiểm .

Người nhà họ Tư chỉ biết cấm địa này rất nguy hiểm, thậm chí là một ít người cấp cao ở Tư gia cũng chỉ biết trong cấm địa có tồn tại một thứ nguy hiểm, chỉ cần không tiếp cận sơn cốc thì sẽ không gặp nguy hiểm, nhưng lại không biết bên trong gì đó là cái gì. Biết bên trong Đại trận nhốt một con yêu thú hùng mạnh thì chỉ có Đại trưởng lão cùng tộc trưởng Tư gia.

Con yêu thú cường đại này vì sao lại bị nhốt tại cấm địa Tư gia thì đã không thể nghiên cứu được nữa, nhưng bọn họ đều hiểu được con yêu thú này rất mạnh và nguy hiểm. Hơn nữa, bởi vì Đại yêu thú kia bị nhốt không biết bao nhiêu năm, đã suy yếu đến cả một phần thực lực cũng không còn; nhưng con yêu thú một phần thực lực cũng không còn này ngay cả đại trưởng lão Kim Đan kỳ cũng không dám đối địch.

Một tháng trước, sau khi Nguyệt Thiên Dạ náo loạn Tư gia một trận, khiến cho đại trưởng lão của Tư gia phải xuất quan, nhanh chóng giết chết con yêu thú cấp 5 kia, lại dùng thủ đoạn lôi đình[1] để ổn định Tư gia, sau đó liền tự mình đến cấm địa. Khi đó Tư Lăng đã bị Nguyệt Thiên Dạ ném vào sơn cốc được nửa canh giờ, Nguyệt Thiên Dạ đang cùng tộc trưởng và hai trưởng lão Tư gia đấu pháp.

[1] Không rõ nghĩa nhưng mình tìm được gần giống như "Thủ đoạn lôi đình, bồ tác dụng tâm" (用霹雳手段, 显菩萨心肠): Đại ý trong đoạn này là dùng ra tay mạnh mẽ (tàn nhẫn) nhưng có ý tốt.

Nguyệt Thiên Dạ mặc dù là dùng đan dược để cưỡng ép tăng tu vi lên tới kỳ Trúc Cơ, hơn nữa cảnh giới bất ổn, nói thẳng ra thì căn bản không phải đối thủ của mấy người Tư gia, cố tình nàng ta lại có pháp bảo nhiều vô kể; Hơn nữa, mỗi loại lấy ra đều làm người ta đỏ mắt. Nàng ta cùng với mấy thứ pháp bảo trợ giúp, người của Tư gia thật đúng là không thể làm gì được nàng.

Mãi đến khi đại trưởng lão xuất hiện, trực tiếp làm Nguyệt Thiên Dạ bị thương nặng.

Đáng tiếc là cuối cùng vẫn để Nguyệt Thiên Dạ bị thương trốn đi. Pháp bảo trên người Nguyệt Thiên Dạ rất nhiều, nàng ta huỷ một món bảo khí làm Tam trưởng lão bị thương nặng, rồi sau đó nhân cơ hội dùng Trùy phá trận phá cửa trốn đi.

Lần này Tư gia tổn thất nặng nề, trước không nói tới những đệ tử chết dưới móng vuốt của con yêu thú cấp 5 kia, chỉ nói tới cấm địa Tư gia thế nhưng lại để cho một ngoại nhân xâm nhập, đã sớm vứt sạch mặt mũi của Tư gia. Vì thế Tư gia còn đặc biệt tìm đến Nguyệt gia đòi giải thích, ai biết Nguyệt Thiên Dạ vẫn chưa trở về Nguyệt gia. Nguyệt gia không nhận trách nhiệm, từ chối không thừa nhận việc này, hơn nữa biện luận rằng bọn họ đã sớm trục xuất Nguyệt Thiên Dạ ra khỏi Nguyệt gia, những việc mà Nguyệt Thiên Dạ gây nên không quan hệ gì với bọn họ, làm tộc trưởng Tư gia tức giận đến thiếu chút nữa đánh nhau với tộc trưởng Nguyệt gia.

Hai nhà vì vậy mà trở mặt.

Từ lúc Đại lão trưởng biết được Tư Lăng bị ném vào sơn cốc, thì bắt đầu liên tục chú ý tới sơn cốc này.

Đại trưởng lão vốn cho là, một phàm nhân bị phế đi linh căn như Tư Lăng mà đi vào đó thì chỉ có một con đường chết, nhưng ai ngờ hôm nay hắn lại đây để xem xét, thế nhưng lại phát hiện uy lực của đại yêu thú trong sơn cốc kia yếu không ít, làm cho trong lòng hắn nghi ngờ không rõ. Bất quá hắn lại không dám tự mình bước vào trong sơn cốc để xem đến tột cùng là thứ gì, chỉ sợ trong đó có âm mưu.

Lát sau, một bóng người bay xẹt tới, là tộc trưởng Tư gia.

"Đại trưởng lão!" Tộc trưởng Tư gia cung kính đến thỉnh an.

Đại trưởng lão thản nhiên lên tiếng, hai mắt vẫn nhìn chằm chằm hướng sơn cốc. Lúc này tuy là ban ngày nhưng trong sơn cốc là một mảnh xám tro. Hơn nữa trước sơn cốc có trận pháp ngăn trở thần thức tra xét, bọn họ cũng không có cách gì nhìn cái đến tận cùng, càng không biết Tư Lăng có phải đã chết hay không.

"Đại trưởng lão, bên trong có động tĩnh gì sao?" Tộc trưởng Tư gia lo lắng hỏi.

"Hiện tại không có." Đại trưởng lão trầm ngâm, nói: "Bất quá ta có thể cảm giác được khí tức rất yếu bớt bên trong."

Tộc trưởng Tư gia hết sức kinh hãi nói: "Chẳng lẽ Tư Lăng chưa chết? Đại trưởng lão, người nói xem, uy lực lúc đó, chẳng lẽ yêu thú kia phát sinh chuyện gì?"

Sau ba ngày kể từ khi Tư Lăng bị ném vào sơn cốc, Đại trưởng lão và Tộc trưởng tự mình lại đây tra xét, đột nhiên phát hiện trong sơn cốc vang lên một tiếng gào với uy áp hết sức mạnh mẽ. Tộc trưởng ngay lập tức bị uy lực kinh thiên kia chấn động đến mức nguyên thần thiếu chút nữa tán loạn, cả đại trưởng lão cũng không thể chống đỡ nỗi mà ngã ngồi dưới đất, thất khiếu chảy máu. Hai người đều tu dưỡng mất nửa tháng mới tốt.

Kể từ đó, bọn họ lại một lần nữa ý thức được yêu thú trong cấm địa là cường đại và nguy hiểm cỡ nào, càng thêm cẩn thận, rốt cuộc không dậy nổi một chút tâm tư để đi vào tra xét.

Mà đại trưởng lão hiện tại đến nơi này, chủ yếu là vì phát hiện khí tức của đại yêu thú trong sơn cốc yếu đi, trong lòng biết có khác thường nên mới lại đây tra xét .

"Sơn cốc có trận pháp ngăn cản thần thức, ta cũng không rõ ràng tình huống bên trong." Đại trưởng lão nói xong, nhớ tới Tư Lăng bị ném vào bên trong, hỏi: "Kể rõ tình huống ngày đó cho ta, còn có chuyện của Tư Lăng nữa."

Nghe vậy, trong lòng tộc trưởng có chút thấp thỏm, nhưng vẫn là đàng hoàn báo rõ từng chuyện từng chuyện phát sinh trên người Tư Lăng gần nửa năm qua.

"Hồ đồ!"


/314