Trùng Sinh Chi Độc Phi

Chương 26 - Chương 18

/112


Edit: Niệm Vũ

An Thái sư đưa An Nguyên Văn đi suốt đêm đến am ni cô An gia ở ngoài thành, mời lão thái quân về phủ.

Sau khi Chu lão thái quân nghe xong lời thuật lại của con trai, tức giận tới mức ngồi im trên ghế, mãi lâu sau vẫn không nói nên lời.

“Là lỗi của nhi tử.” An Thái sư nói với lão thái quân: “Cứ cho là trong nhà thái bình không có chuyện gì, nào ngờ, nay, trước mặt Thánh thượng và văn võ đồng liêu lại lộ ra chuyện xấu tới cỡ này.”

“Đích thứ tuy khác biệt,” Chu lão thái quân nhấp một ngụm trà, “Nhưng con cái thứ xuất cũng vẫn là cháu chắt An gia ta! Thế hệ An gia này của con, chỉ có mình con là con trai trưởng, để con có thể ngồi yên trên cái ghế Thái sư này, nhóm đệ đệ thứ xuất cũng ra sức không ít, trong nhà ta có bao giờ ghẻ lạnh họ chưa?”

An Thái sư bị lão thái quân mắng cho không ngẩng đầu lên được, dưới ông ta có bốn huynh đệ khác, ai cũng đều là thứ xuất, nhưng tình cảm huynh đệ lại khá tốt, chưa từng xảy ra chuyện đánh chửi như An Cẩm Khúc và An Cẩm Tú.

“Cũng do ta nhìn nhầm người.” Chu lão thái quân vỗ bàn ở cạnh: “Cứ nghĩ rằng Tần thị là người tốt!”

“Kính xin mẫu thân về phủ” An Thái sư nói tiếp: “Nếu để Tần thị tiếp tục quản gia, nhi tử e chỗ Thánh thượng…”

“Về phía Thánh thượng…” Chu lão thái quân lộ ra bản tính lão luyện vốn có, “Có phải hôm nay Thánh thượng có bất mãn với con?”

“Hôm nay, tất cả hoàng tử, rồi các đại thần” An Thái sư lắc đầu trả lời: “Đều nhìn thấy, trong lòng Thánh thượng ắt khó tránh khỏi bực bội.”

Chu lão thái quân hừ lạnh một tiếng, nói: “Con mau trung thực nói cho ta, hôm nay phu nhân Tướng quốc tới phủ, Thánh thượng cũng vi hành đến quý phủ, hai người vợ chồng các ngươi có phải đã xếp đặt sẵn không?”

An Thái sư đỏ mặt trả lời: “Dạ, cũng không phải cố ý đâu…”

“Chắc là Tần thị thổi gió bên gối đúng không?” Chu lão thái quân cười lạnh: “Lúc phu nhân Tướng quốc gặp Cẩm Khúc, Thánh thượng vừa khéo đại giá quang lâm, thấy An tam tiểu thư xinh đẹp đáng yêu, đa tài đa nghệ, cái danh con dâu trưởng của phu nhân Tướng quốc liền vào tay An gia?! Đúng là kế hay!” Lão thái quân nói đến đây, không kiềm được cơn tức tối trước mặt con trai, choang một cái, ly trà trên bàn vỡ thành tửng mảnh.

“Mẫu thân!” An Thái sư thấy lão thái quân tức giận, vội quỳ xuống, nói: “Nhi tử bất hiếu.”

“Con…” Chu lão thái quân nhìn nhi tử đang quỳ, lại không đành lòng, dịu giọng nói: “Việc này cũng không coi là chuyện lớn, trong nhà lớn nào mà không có tranh giành đích thứ? Tuy bị người ta chê cười, nhưng chuyện này cũng đã trôi qua. Hôn sự con định cho Cẩm Tú, trái lại cũng khá tốt.”

An Thái sư đứng dậy, thở dài: “Hôn sự của Cẩm Tú lần này là sự tắc trách của con.”

“Mẫu thân không thấy có gì xấu cả.” Chu lão thái quân nói: “Mọi thứ quá tốt đẹp cũng không phải chuyện hay, nha đầu Cẩm Tú đã có dung mạo hơn người rồi, không phải mẫu thân rủa nó, nhưng từ xưa tới nay hồng nhan họa thủy, nếu nó giống như mẹ ruột nó, cam tâm nhận mệnh thì còn xử lí được, nhưng nha đầu này tâm cao, không phải người ở yên trong phòng. Con cho nó gả tới nhà Thượng Quan, nó có làm ầm


/112