Trùng Sinh Chi Siêu Cấp Chiến Hạm

Chương 14 - Máy Tính Lượng Tử

/14


Sau khi đã làm xong kiểm tra tổng thể lần cuối cùng, Tiêu Vũ mới truyền đạt mệnh lệnh phát động phóng ra tên lửa.

Phần đuôi tên lửa phun ra ngọn lửa màu vàng nhạt, ở dưới tác dụng phản lực của ngọn lửa, quả tên lửa to lớn bắt đầu chậm rãi bay lên cao, tốc độ càng lúc càng nhanh. Vài giây về sau, khi tên lửa đã bay đến vài chục mét trên không, thân thể nó chợt hơi nghiêng một chút, sau đó nương theo phương hướng tự quay của Titan bay về phía bầu trời.

Chỗ tốt của việc làm như vậy là có thể mượn vận tốc tự quay của Titan để dễ dàng đạt đến tốc độ quay quanh nó hơn, hơn nữa còn có thể tiết kiệm được rất nhiều nhiên liệu.

Máy bay trực thăng Phong thần số 1 cũng bay cao lên đến 10.000m trên không, sau đó lơ lửng tại chỗ yên lặng nhìn chăm chú vào quả tên lửa không lồ càng bay càng cao. Ở trong hành động phóng ra vệ tinh lần này, Phong thần số 1 tạm thời đảm nhiệm tác dụng trạm trung chuyển thông tin.

Một phút sau, tên lửa rốt cuộc đến được quỹ đạo vờn quanh Titan, cũng thành công tách rời động cơ ra. Tiếp theo khoang thể mở ra, 12 vệ tinh nối liền thành một chuỗi cố định tốt bay ra tới.

Ở đây đã là một bề mặt khác của Titan. Bởi vì thiếu hụt trạm trung chuyển thông tin đầy đủ, cho nên chúng nó sẽ tạm thời rời khỏi phạm vi giám sát của Tiêu Vũ. Nói cách khác, những thứ này đã biến mất khỏi ánh mắt của Tiêu Vũ rồi. Cho nên những hoạt động tiếp theo sau đó đã không còn tiến hành dưới sự điều khiển của Tiêu Vũ nữa rồi, mà là dựa theo chương trình tự thân biên soạn tốt tới vận hành.

Tiêu Vũ ở trên mặt đất yên lặng mà chờ đợi. Nếu như tất cả thuận lợi thì vào 30 phút sau hắn sẽ nhận được tín hiệu từ vệ tinh đầu tiên truyền về, khoảng thời gian này dài nhất sẽ không vượt qua 40 phút. Nếu như 40 phút sau Tiêu Vũ vẫn không có nhận được tín hiệu do vệ tinh truyền về, vậy thì chứng minh lần phóng ra này đã thất bại.

Tuy Tiêu Vũ rất có lòng tin với đoạn trình tự mà mình dự lưu ở trên vệ tinh, nhưng trong lòng vẫn không tránh khỏi có chút thấp thỏm. Nhìn con số trên đồng hồ đếm ngược đang không ngừng nhỏ lại, trong lòng Tiêu Vũ tràn ngập chờ mong.

Khoảng cách quỹ đạo quay quanh Titan 100km đang lẳng lặng trôi nổi thứ gì đó giống như hai xâu kẹo hồ lô. Chúng nó đã đạt tới vận tốc 2,4 km/s, tốc độ này đã vượt qua tốc độ vũ trụ cấp một của Titan cho nên chúng cũng sẽ không rớt xuống dưới.

Ở sau lưng chúng là những mảnh vỡ tên lửa đang chậm rãi rơi xuống dưới đất. Quả tên lửa đã hoàn thành xong nhiệm vụ của nó, trước mắt nó đang rơi xuống dưới mặt đất, sau đó sẽ ở trong quá trình ma sát với tầng khí quyển biến mất tung tích.

Yên tĩnh chỉ duy trì được mười giây, mười giây trôi qua, đồ vật giống như hai xâu kẹo hồ lô đột nhiên phát ra một điểm động tĩnh. Tiếp đó, đồ vật duy trì gắn liền giữa chúng nó bỗng nhiên gãy vỡ, hai xâu kẹo hồ lô này đã biến thành 12 cái cá thể đơn độc.

Có điều quỹ đạo, vận tốc các loại tham số của chúng đều không có biến đổi, cho nên chúng nó vẫn duy trì xu thế của lúc trước, lẳng lặng tạo thành đội hình bay về phía trước.

Lại qua mười mấy giây, phần đuôi của 12 đồ vật này đột nhiên cùng lúc bốc ra ngọn lửa màu xanh lam yếu ớt. Ở dưới sự đẩy mạnh của ngọn lửa màu xanh lam này, chúng nó bắt đầu lẫn nhau tách ra một cách ngăn nắp có thứ tự. Chờ sau khi cách nhau khoảng cách đầy đủ lớn, ngọn lửa màu xanh lam đột nhiên trở nên lớn hơn, thúc đẩy húng nó riêng phần mình nhanh chóng bay đi, tựa như là một bầy cóc đã bị tiếng sấm làm hoảng sợ.

Chúng nó đều là ở dưới sự dẫn đường của trình tự dự lưu riêng mình, từng cái bay đi tìm kiếm quỹ đạo của bản thân.

Trên mặt đất, Tiêu Vũ ngẩn người ra nhìn xem thời gian. Thời gian đã qua nửa giờ rồi, nhưng hắn vẫn chưa có nhận được bất kỳ tín hiệu truyền về nào.

Không cần gấp, không cần gấp, khoảng cách thời hạn cuối cùng còn có 10 phút. Tiêu Vũ tự an ủi mình như vậy. Ngay sau đó, tại ý nghĩ này vừa lóe qua thì một chuỗi sóng điện đã truyền vào trong máy thu tín hiệu của Tiêu Vũ.

Báo cáo căn cứ, Chiến thần số 1 hoạt động bình thường!

Chiến thần là biệt hiệu mà Tiêu Vũ đặt cho những vệ tinh này, phân biệt làm Chiến thần số 1 đến Chiến thần số 12.

Quá tốt rồi! Đã nhận được tín hiệu truyền về này, Tiêu Vũ vui mừng quá đỗi, lập tức tiếp thu quyền khống chế, mệnh lệnh Chiến thần số 1 lập tức liên hệ với 11 vệ tinh còn lại.

Báo cáo căn cứ, Chiến thần số 7 hoạt động bình thường!

Báo cáo căn cứ, Chiến thần số 4 hoạt động bình thường!

. . .

Báo cáo căn cứ, Chiến thần số 12 hoạt động bình thường!

Toàn bộ 12 vệ tinh đều hoạt động bình thường!

Tiêu Vũ sâu săc thở phào nhẹ nhõm.

Từ đây về sau, những vệ tin này sẽ ở trên bầu trời nối liền thành một tấm lưới lớn bao trùm toàn bộ hành tinh. Chỉ cần lắp đặt thiết bị tiếp thu tín hiệu và phát ra tín hiệu, sau đó Tiêu Vũ có thể tùy ý liên hệ với bất cứ chỗ nào trên mặt đất Titan, cũng không cần tiếp tục giống như trước kia, chỉ có thể đem phạm vi nắm giữ thu nhỏ lại ở trong phạm vi 500 km.

Được rồi, Phong thần số 1! Lên đường đi!

Lúc này Tiêu Vũ tràn đầy tự tin. Có mạng lưới vệ tinh làm trạm trung chuyển thông tin tin tức, Tiêu Vũ lập tức phái đi máy bay trực thăng Phong thần số 1 dọc theo địa phương lần trước phát hiện được tiếp tục triển khai dò xét.

Tuy rằng ở thời điểm còn chưa có hạ xuống trên Titan thì đã sơ lược vẽ qua bản đồ không gian ba chiều, hơn nữa đối với phân bố khoáng sản cũng đã làm kiểm tra đo lường một cách đại khái, nhưng độ chính xác khi kiểm tra đo lường ở trên trời cao thực sự là không thể chính xác bằng kiểm tra đo lường ở mặt đất. Vì để tiến thêm một bước đạt được tư liệu tỉ mỉ của phân bố khoáng sản trên Titan, Tiêu Vũ mới chế tạo ra Phong thần số 1.

Tiêu Vũ ước tính chỉ cần đại khái ba tháng là Phong thần số 1 có thể kiểm tra đo lường xong xuôi toàn bộ Titan. Sau đó Tiêu Vũ sẽ lựa chọn ra một số tài nguyên khoáng sản có giá trị, dùng Phong thần số 1 vận chuyển một số robot đi qua triển khai thăm dò thực địa. Nếu như có giá trị khai thác, còn có thể lại vận chuyển tới thiết bị dã luyện khai thác thích hợp.

Công việc phóng ra vệ tinh có một kết thúc, Tiêu Vũ toàn lực bắt đầu nhiệm vụ nghiên cứu chế tạo máy tính kiểu mới đời mới.

Liên quan với máy tính đời tiếp theo ở trên Trái Đất có rất nhiều loại phương hướng nghiên cứu, tổng thể tới nói có thể chia thành máy tính quang học, máy tính lượng tử, máy tính mạng thần kinh vân vân. Phương hướng nghiên cứu chính của Tiêu Vũ là máy tính quang học. Bởi vì máy tính quang học phù hợp với thực tế nhất, có khả năng thực hiện nhất.

Máy tính quang học vốn có hao phí năng lượng thấp, tốc độ xử lý cao các loại ưu điểm. Tiêu Vũ ước đoán dưới tình huống thể tích giống nhau, năng lượng có thể hao phí giống nhau, tốc độ xử lý của máy tính quang học ít nhất có thể vượt qua mấy trăm lần so với máy tính phổ thông của mình.

Đến lúc đó thì hạn chế năng lực tính toán sẽ hoàn toàn biến mất rồi, thậm chí dù Tiêu Vũ lại xây dựng thêm vài cái căn cứ thì năng lực tính toán cũng hoàn toàn có thể thỏa mãn.

Thời điểm Tiêu Vũ ở trên Trái Đất thì cũng đã triển khai nghiên cứu phương diện này, kế hoạch ban đầu là ở trên phi thuyền của mình lắp đặt máy tính quang học. Nhưng bởi vì một số trở ngại kỹ thuật không có phá giải, Tiêu Vũ bất đắc dĩ mới tuyển chọn máy tính hiện giờ. Có điều Tiêu Vũ đối với nghiên cứu kỹ thuật máy tính quang học ở trên Trái Đất cũng có thể tính là sâu sắc nhất.

Hiện giờ đã có ủng hộ của năng lực tính toán siêu mạnh cùng với tư duy sáng tạo trác việt, Tiêu Vũ chỉ dùng ba tháng thì đã một lần phá giải hàng rào kỹ thuật. Máy tính quang học thành công từ trong phòng thí nghiệm tiến vào giai đoạn ứng dụng.

Lấy trình độ kỹ thuật điện toán phân tán hiện giờ của ta... hừm... phương án tốt nhất là sử dụng 300 ngàn CPU photon tích hợp lại. Nếu lại nhiều thêm nữa, trình độ điện toán phân tán không đủ ngược lại sẽ tạo thành năng lực tính toán hạ thấp.

Địa điểm lắp ráp lần này là ở trung tâm căn cứ. Ở đây, Tiêu Vũ chọn dùng vật liệu tiên tiến nhất, thậm chí còn khiến Số 1 bắt được từ trên Sao Mộc giúp đỡ tăng lên tính năng vật liệu mới yên tâm kiến tạo thành phòng máy.

Hết cách rồi, Tiêu Vũ dự tính ở trong thời gian trăm năm sắp tới đều sẽ ở nơi này, cho nên hắn không thể không cẩn thận hơn một chút. Ở dưới tâm thái như vậy, trình độ kiên cố của phòng máy này gần như không thể tưởng tượng nổi, xem như là một viên đạn hạt nhân nổ tung ở cự ly gần cũng sẽ không tạo thành ảnh hưởng đối với bên trong phòng máy. Mà cái giá lớn phải bỏ ra chính là cường độ phóng xạ của Số 1 đã hạ thấp trọn 10%.

Có hơn một nghìn con robot ở bên trong phòng máy bận rộn mang từng tấm từng tấm phần cứng photon dựa theo trình tự bỏ vào tủ máy. Hướng về bên trong là bồn làm lạnh hydro lỏng, có vô số robot đang bận rộn đem từng cái CPU photon đặt ở mặt trên rảnh nuôi cấy ngâm vào trong hydro lỏng.

Phòng máy này có tới mấy trăm mét vuông, được chia thành vài khu vực nhỏ, có khu lưu trữ tư liệu, có khu giải toán, có khu liên tiếp, khu bảo trì vân vân. Có vô số sợi quang học vỏ ngoài màu đen đem mỗi cái linh kiện đều kết nối với nhau.

Đợi đến máy tính quang học kiến tạo hoàn thành về sau, Tiêu Vũ không thể chờ được nữa liền thông qua đường truyền dữ liệu tới trong này. Sau đó, suy nghĩ hơi chuyển động một cái, Tiêu Vũ lập tức bị tốc độ siêu nhanh của nó khiến cho mừng rỡ như điên.

Trước đây, phân tích một lần nhưng phản ứng của phản ứng nhiệt hạch có điều khiển, phương thức vận hành điện tử, cùng với ảnh hưởng đối với kết quả cuối cùng liền cần Tiêu Vũ lấy 5% tổng số năng lực tính toán tới tính toán ba tiếng. Nhưng bây giờ chỉ trong nháy mắt đã tính toán ra. Thậm chí tính toán số Pi, số lẻ sau hàng ngàn tỷ cũng chỉ cần thời gian vài giây, tốc độ xử lý của nó tăng lên đâu chỉ gấp trăm lần. Theo kết quả Tiêu Vũ tính ra, tốc độ xử lý của chiếc máy tính quang học này tuyệt đối nhanh hơn không chỉ ngàn lần so với Module điều khiển trung tâm trước kia!

Tiêu Vũ lòng tràn đầy vui mừng, ngay lập tức liền bắt đầu công việc dời đi số liệu. Phải biết những số liệu sinh ra trong thời gian vài năm sau khi rời đi Trái Đất đều là lưu trữ ở trong phần cứng trước kia. Nếu như những phần cứng này mất đi thì cũng chẳng khác gì là Tiêu Vũ quên mất những kiến thức, tin tức này lãng quên mất rồi. Đây là chuyên Tiêu Vũ tuyệt đối không cho phép đấy.

Công việc truyền thu lượng lớn số liệu lấy PB làm đơn vị tính toán gần như kéo dài ba tháng mới mới hoàn toàn chuyển tới trong nhà mới của Tiêu Vũ.

Đầu tiếp số liệu trước kia hết thảy đều chuyển tới trên nhà mới của Tiêu Vũ. Các loại số liệu khổng lồ vẫn cuồn cuộn truyền vào như cũ, nhưng khi đối mặt năng lực tính toán khổng lồ khó tin của Tiêu Vũ thì nó lại trở thành dòng suối nhỏ mưu toan xông hủy đập nước lớn, lộ ra hết sức hài hước.

Tiêu Vũ xử lý các loại số liệu ở trên trời này, trên mặt đất này, thậm chí là cả ở dưới lòng đất một cách thành thạo điêu luyện,khoan thai tự đắc, thoải mái không gì sánh được.

Khoảng thời gian này, Tiêu Vũ tổng cộng đã phát hiện các loại tài nguyên khoáng sản có 365 chỗ, có giá trị khai thác có 96 chỗ, trên cơ bản đã bao gồm các loại nguyên tố trước mắt cần thiết. Chỉ là ti-tan và zirconi hai loại kim loại hàng không vũ trụ cực kỳ trọng yếu này lại không có tìm được mỏ quặng, khiến Tiêu Vũ rất là tiếc nuối.

Dựa vào phương pháp tìm kiếm mỏ quặng tới thu được ti-tan và zirconi sản lượng quá thấp. Để xem... ở trên Trái Đất trữ lượng của ti-tan và zirconi đúng là rất cao, hay là nên suy tính một chút phóng ra phi thuyền đi tiểu hành tinh Trái Đất khai thác quặng. Chỉ có điều việc này muốn ở sau khi thành công nghiên cứu phát minh phản ứng nhiệt hạch có điều khiển.

Như vậy... bắt đầu nghiên cứu phản ứng nhiệt hạch có điều khiển thôi!

/14