Trùng Sinh Chi Siêu Cấp Chiến Hạm

Chương 3 - Gió Sao Mộc

/14


Thông qua kinh viễn vọng, Tiêu Vũ quan trắc thấy những mảnh vỡ hình thành từ Trái Đất nổ tung bắt đầu xuất hiện chấn động hỗn loạn, có một ít mảnh vỡ dần dần rời khỏi quỹ đạo ban đầu sau đó bay về phía Mặt Trời, nhưng những mảnh vỡ đó cuối cùng vẫn không có rời khỏi quỹ đạo quá xa. Tiêu Vũ thầm thở phào nhẹ nhõm, thấy may mắn vì Mặt Trời có thể tránh thoát tai nạn, cũng may mắn vì mình đã tránh thoát một kiếp. Bức xạ năng lượng cao bộc phát chính là như vậy, uy lực mạnh mẽ, tới cũng nhanh và đi cũng lẹ.

Tiêu Vũ cũng không có từ mặt sau Sao Hỏa bay ra, bởi vì bức xạ năng lượng cao bộc phát cũng chỉ là lớp xung kích thứ nhất mà thôi, đằng sau nó vẫn còn một lớp nữa.

Đó chính là luồng hạt điện tích năng lượng cao, hay còn được gọi là gió Mặt Trời, cực quang trên Trái Đất chính chính là sản phẩm của quá trình tương tác giữa các hạt điện tích đến từ Mặt Trời và từ trường trên Trái Đất.

Khi vết lóa Mặt Trời bùng phát, sau khi cường độ của các hạt điện tích năng lượng cao đạt đến cao nhất, nó thậm chí có thể ảnh hưởng đến đường truyền vệ tinh, khiến cho hệ thống điện bị tê liệt. Sự cố mất điện diện tích lớn nhất của nước Mỹ vào thế kỷ 20 chính là do vết lóa Mặt Trời bùng phát tạo thành đấy.

Cho nên dùng đầu gối để suy nghĩ cũng có thể đoán được, luồng hạt điện tích năng lượng cao đến từ Sao Mộc lần này tuyệt đối vượt qua Mặt Trời rất nhiều lần. Dù sao, Mặt Trời phun trào là tại tình huống bình thường phóng ra, còn tình huống lúc này của Sao Mộc.... có trời mới biết nó đã thay đổi đến trình độ nào.

Tốc độ của luồng hạt điện tích năng lượng cao chậm hơn rất nhiều so với tốc độ ánh sáng, đại khái ở khoảng 4 triệu km/h. Dựa theo tốc độ này, ước chừng 5 ngày sau sẽ tới được quỹ đạo Sao Hỏa.

Điều đáng lo nhất chính là Tiêu Vũ hiện tại phải dựa vào thiết bị điện tử để sinh tồn. Mặc dù bây giờ còn đang núp ở đằng sau Sao Hỏa, nhưng không ai có thể nói chắc, lần gió Sao Mộc bùng phát này sẽ tạo thành bao nhiêu ảnh hưởng cho Tiêu Vũ.

Đợt nguy cơ thứ nhất xem như tránh thoát rồi, nhưng trong lòng Tiêu Vũ lại bị rót đầy lòng tò mò. Nghĩ tới nghĩ lui, hắn rốt cuộc quyết định lấy ra một phần từ trong số nhiên liệu còn thừa không nhiều để thay đổi quỹ đạo một chút, quan trắc Sao Mộc.

Vừa từ đằng sau cái bóng cực lớn của Sao Hỏa bay ra, Tiêu Vũ lập tức xoay chuyển kính thiên văn nhắm ngay hướng Sao Mộc.

Từ trên quỹ đạo Sao Hỏa quan trắc Sao Mộc, nếu nhìn bằng mắt thường thì chỉ có thể nhìn thấy một đốm sáng, không thể thấy được bất kỳ một chi tiết, tỉ mỉ nào. Tuy nhiên kính viễn vọng quang học trên phi thuyền Tiêu Vũ đã trải qua cải tiến đặc biệt, hơn nữa nơi này so với trên Trái Đất lại gần hơn mấy chục triệu km, cho nên chất lượng hình ảnh mà hắn thu được không hề chênh lệch với kính thiên văn vũ trụ Hubble.

Vừa nhìn, Tiêu Vũ lại bị sợ ngây người thêm lần nữa.

Toàn bộ bề mặt đối diện với Mặt Trời của Sao Mộc đều biến thành màu đỏ sậm, tựa như là đang chảy máu. Có vô số luồng khí xoáy đang điên cuồng tàn phá bừa bãi trên đấy, thậm chí ngay cả quỹ đạo các vệ tinh của nó đều gặp phải ảnh hưởng.

Trục tự quay của Sao Mộc bị lần va chạm này làm nghiêng thêm 3° so với trước kia.

Trong lúc Tiêu Vũ cẩn thận quan trắc hình ảnh này, cùng lúc đó, hết thảy thiết bị quan trắc trên phi thuyền đều được khởi động, dùng hết khả năng để thu thập số liệu. Loại dữ liệu này cực kỳ quý báu, nó có tác dụng tham khảo rất quan trọng đối với việc phát triển khoa học kỹ thuật sau này của Tiêu Vũ.

Quan trắc một giờ sau, Tiêu Vũ đột nhiên phát hiện một vấn đề rất quan trọng: Tại sao trên khu vực va chạm của Sao Mộc đã xảy ra hiện tượng phản ứng nhiệt hạch?

Trong lòng Tiêu Vũ không khỏi giật thót một cái, sau đó hắn lập tức bỏ qua hết thảy mọi tính toán dữ liệu râu ria, dùng toàn bộ năng lực để tập trung phân tích hiện tượng này.

Thời gian chậm rãi trôi qua, thông qua việc quan trắc Sao Mộc, lý luận vốn vẫn còn thiếu sót trong lòng hắn bắt đầu được chậm rãi hoàn thiện - lý luận về phản ứng nhiệt hạch.

Thiên nhiên vĩ đại có phương thức đặc biệt của riêng nó, thông qua sự kiện Mặt Trăng va chạm Sao Mộc nó đã dạy cho Tiêu Vũ một bài học, dạy cho hắn tri thức về phản ứng nhiệt hạch.

Sớm nhất có thể ngược dòng tìm hiểu đến công thức vô cùng nổi tiếng - E=mc2 - của Einstein. Từ rất sớm nhân loại đã bắt đầu thăm dò đối với năng lượng hạt nhân, ví dụ điển hình nhất chính là bom hydro. Chẳng qua bom hydro là thuộc về phản ứng nhiệt hạch không thể điều khiển, dùng để làm vũ khí thì còn được, còn lại thì không cần bàn. Cho nên muốn lợi dụng tốt nguồn năng lượng vĩ đại là năng lượng hạt nhân này, nhất định phải tìm kiếm được phương pháp điều khiển phản ứng nhiệt hạch.

Bản thân Tiêu Vũ là người đứng đầu giới khoa học, hắn tự nhiên cũng rất có nghiên cứu đối với kỹ thuật này, tuy nhiên ngay cả hắn cũng không thể giải quyết vấn đề này.

Nhưng hiện tại, thông qua quan sát người thầy là tự nhiên vĩ đại này, Tiêu Vũ cảm thấy mình có lẽ đã có biện pháp giải quyết vấn đề này.

Vấn đề lớn nhất gặp phải khi nắm giữ phản ứng nhiệt hạch là không có loại vật liệu nào có thể làm vật chứa cho phản ứng nhiệt hạch trong lò phản ứng hạt nhân Bởi vì lúc xảy ra phản ứng, độ nóng sẽ đạt tới vài chục triệu đến trăm triệu độ C, mà trong số những vật liệu nhân loại đã biết thì không có loại vật liệu nào chịu được nhiệt độ như vậy.

Vì vậy nhân loại đề xuất hai loại phương pháp: điều khiển bằng từ trường và điều khiển bằng laser. Dựa vào từ trường hoặc là quán tính để ước thúc phản ứng nhiệt hạch của lò phản ứng hạt nhân, khiến cho nó có thể ổn định truyền năng lượng ra bên ngoài. Chỉ là hai loại phương pháp này vẫn còn ở giai đoạn lý luận.

Tiêu Vũ chính là chuyên môn nghiên cứu phương pháp điều khiển bằng từ trường đấy.

Sao Mộc có từ trường rất mạnh, nên từ trường của nó đã biến điểm va chạm thành một lò phản ứng hạt nhân, đem những năng lượng đang lan tỏa ra ngoài ước thúc ổn định trong đó.

Đây là phương pháp giảng dạy hiệu suất nhất, súc tích nhất.

Cũng giống như ngươi không biết gấp máy bay giấy, nếu trực tiếp ngươi đó một chiếc máy bay giấy đã gấp sẵn, sau đó yêu cầu ngươi nghiên cứu ra cách gấp lại không cho phép ngươi tháo nó ra, ngươi có thể sẽ cảm thấy rất khó khăn vì không có đầu mối. Nhưng nếu có một người làm mẫu cách gấp một lần cho ngươi, có khả năng rất lớn ngươi sẽ lập tức học được cách gấp.

Mà ngay lúc này, đại tự nhiên đang ở trước mặt Tiêu Vũ làm mẫu gấp chiếc máy bay giấy phản ứng nhiệt hạch một lần cho hắn xem.

Nếu bây giờ Tiêu Vũ còn có ánh mắt, con mắt của hắn nhất định đã biến thành màu đỏ; nếu Tiêu Vũ còn có thể hô hấp, lúc này hô hấp của hắn nhất định đã cực kỳ dồn dập. Bởi vì không có bất kỳ người nào càng có thể cảm nhận được tầm quan trọng của phản ứng nhiệt hạch hơn Tiêu Vũ.

Đã có phản ứng nhiệt hạch có thể điều khiển, cũng đại biểu cho việc di chuyển trong vũ trụ đã không còn là mơ ước, đại biểu cho nguồn năng lượng đã không còn là chiếc gông xiềng hạn chế sự phát triển của khoa học kỹ thuật.

- Ước mơ du hành vũ trụ của ta rốt cuộc đã có hi vọng rồi!

Tiêu Vũ xúc động đến muốn khóc.

Tiêu Vũ liên tục quan trắc năm ngày, dùng hết khả năng để thu thập lấy dữ liệu về phản ứng nhiệt hạch, sau đó ở trước lúc luồng hạt điện tích năng lượng cao trong dự đoán lan truyền tới lại trốn về đằng sau Sao Hỏa. Đã có những dữ liệu quan trắc này, việc Tiêu Vũ phá giải nan đề phản ứng nhiệt hạch cũng chỉ còn là vấn đề thời gian, sớm hay muộn mà thôi.

- Xây dựng hạm đội vũ trụ khổng lồ! Rời đi Hệ Mặt Trời! Chinh phục Dải Ngân Hà!

Trong lòng Tiêu Vũ đang điên cuồng gào thét vì hưng phấn.

Sau khi Tiêu Vũ trốn đến mặt sau Sao Hỏa được 5 giờ, luồng hạt điện tích năng lượng cao rốt cuộc đã tới quỹ đạo Sao Hỏa. Kết quả không hề nghi ngờ là mang tính tai nạn đấy.

Cho dù đã có tấm khiên lớn như Sao Hỏa che chở, Tiêu Vũ vẫn bị ảnh hưởng từ gió Sao Hỏa, khiến phi thuyền của hắn trong chớp mắt có một nửa thiết bị bị hư tổn, năng lực tính toán của CCM của hắn cũng giảm xuống chỉ còn 30% so với thời điểm tốt nhất.

Dòng hạt điện tích mang năng lượng cao có năng lực tróc bong rất mạnh, mà cường độ từ trường lại chẳng đáng kể gì. Nói cách khác, Sao Hỏa ở trước mặt luồng gió Sao Mộc mạnh mẽ này là gần như không có năng lực chống cự.

Cơ hồ là trong chớp mắt, tầng khí quyển dơ bẩn của Sao Hỏa đã bị tróc bong gần như toàn bộ, dung nham đang điên cuồng phun trào dưới đất Sao Hỏa tức khắc trực tiếp lộ ra trong không gian vũ trụ.

Ở dưới sức thổi mạnh mẽ không gì sánh được của gió Sao Mộc, cả Sao Hỏa đều trở thành một ngôi sao chổi cực kỳ to lớn. Nó quay về hướng Mặt Trời kéo theo cái đuôi thật dài, trong đó còn mang theo vô số vẫn thạch, hoàn toàn bao trùm phi thuyền nhỏ của Tiêu Vũ ở bên trong.

- Mẹ nó đấy! Như vậy không phải à trêu chọc ta sao?

Tiêu Vũ nhìn thấy một màn này, dưới sự kinh hãi không nhịn được bật chửi ầm lên.

30% năng lực tính toán còn lại của CCM được phát động đến mức cao nhất, động cơ cùng với thiết bị radar cũng được khởi động hết công suất, tốc độ tiêu hao của nguồn năng lượng đã đạt đến tình trạng khiến Tiêu Vũ như đang chảy máu trong tim.

- Ta vừa mới nhận được kỹ thuật nòng cốt mấu chốt nhất trong phản ứng nhiệt hạch có điều khiển, tương lai tốt đẹp đang chờ ta, ta không thể chết đi vào lúc này được!

Chính tín niệm này đã chống đỡ Tiêu Vũ vượt qua đợt càn quét dài đến 3 ngày của gió Sao Mộc. Khi Tiêu Vũ rốt cuộc được thở dốc một hơi, thời điểm đối với phi thuyền nhỏ của mình làm kiểm tra toàn thân, trong lòng hắn không khỏi dâng lên một luồng đắng chát.

- Hư hại nghiêm trọng đến vậy ư.

Tiêu Vũ bất đắc dĩ thở dài.

Gió Sao Hỏa tan mất rồi, đuôi sao chổi của Sao Hỏa cũng đã bắt đầu trở nên ảm đạm dần, chẳng qua quá trình này khả năng còn phải tiếp tục trong thời gian rất dài. Tiêu Vũ thậm chí phỏng đoán ra được kết quả cuối cùng: các vật chất ở đuôi sao chổi Sao Hỏa sẽ dần rơi xuống quỹ đạo của nó, sau đó hình thành một cái vành đai xung quanh nó.

Sao Hỏa cũng sẽ trở thành hành tinh đầu tiên có vành đai thể rắn trong Hệ Mặt Trời.

Lại nhìn về quỹ đạo Trái Đất, những mảnh vỡ có thể tích lớn nhất cũng không có bị gió Sao Mộc thổi bay về Mặt Trời, đây xem như là một hiện tượng tốt. Bởi vì nếu chuyện này thật sự xảy ra, vành nhật hoa Mặt Trời sẽ bị đâm ra một cái lỗ thủng lớn, vật chất bên trong Mặt Trời sẽ phun trào ra, luồng gió Mặt Trời vô cùng vô tận sẽ quét ngang toàn bộ Hệ Mặt Trời, đến lúc đó, Hệ Mặt Trời chắc chắn sẽ biến thành địa ngục hơn cả những địa ngục.

Nếu thật sự tới tình trạng đó, Tiêu Vũ quả thật không nghĩ ra mình nên làm thế nào mới có thể tìm được đường sống rồi.

Sự kiện lần này lấy Trái Đất nổ tung làm mở đầu, cũng là mở đầu cho đại tai nạn cao trào Mặt Trăng va vào Sao Mộc đã qua. Ít nhất, sức ảnh hưởng của Sao Mộc đối với bên ngoài đã giảm xuống đến thấp nhất, về sau sẽ là những ảnh hưởng chậm chập mà lâu dài đối với toàn bộ Hệ Mặt Trời.

Trong tai nạn lần này, bị ảnh hưởng nhiều nhất vẫn là các hành tinh đất đá, còn ba hành tinh khí khổng lồ khác ngoài Sao Mộc là: Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương lại không có bị ảnh hưởng quá lớn. làm cho Tiêu Vũ chú ý nhất là Titan, bởi vì thời điểm xảy ra va chạm nó vừa đúng lúc vận hành đến đằng sau Sao Thổ nên đã tránh thoát được một kiếp, hoàn cảnh vốn có cũng không bị cải biến quá lớn.

Nhưng hiện giờ có một vấn đề rất nghiêm trọng, đó là nhiên liệu trên phi thuyền nhỏ của Tiêu Vũ không đủ rồi.

Không chỉ như thế, toàn bộ thân tàu đã bị rách tung tóe, trăm ngàn lỗ thủng. Rất nhiều module cũng xuất hiện hiện tượng rò rỉ điện, vì phòng ngừa nó sẽ tạo thành thiệt hại càng lớn, Tiêu Vũ không thể không tạm thời ngắt nguồn điện cung ứng của các module. Thậm chí phòng chứa nguyên liệu bị trực tiếp phá hủy, các loại linh kiện dự bị, nguyên liệu được cất giữ bên trong đều bị thổi bay không còn gì hết, còn có một mảng thân tàu cũng bị xé rời ra. Nhưng còn may là hệ thống định vị vẫn hoạt động bình thường, con quay hồi chuyển cũng không có trục trặc, nếu không, Tiêu Vũ sợ là muốn mất phương hướng trong vũ trụ mênh mông này.

- Lẽ nào loài người của kỷ nguyên mới như ta sẽ bị mắc kẹt vĩnh viễn trên Sao Hỏa đến khi năng lượng cạn kiệt, sau đó lặng lẽ chết đi hay sao?

Trong lòng Tiêu Vũ không khỏi than vãn.

Năng lượng vô hạn đang ở ngay Titan chờ đợi Tiêu Vũ! Chỉ cần tới được Titan, năng lượng ở đó nhiều tới mức dù Tiêu Vũ cầm lấy đi làm nổ cả hành tinh đều dùng không cạn.

Tiêu Vũ bắt đầu khẩn trương suy nghĩ, suy nghĩ phải làm thế nào mới có thể rời khỏi quỹ đạo Sao Hỏa, tới được Titan.

/14