Trùng Sinh Thận Trọng Từng Bước

Chương 107 - Chương 61

/136


Lãng Quên

Vẻ mặt Triệu Thanh Thanh nghiêm túc nhìn mọi người nói:

“Lần thi đấu tỉnh năm nay, người chịu trách nhiệm tổ chức bỗng nhiên muốn cho khán giả vào cùng nhau đánh giá, ngoại trừ phần đánh giá của giám khảo, tất cả các tuyển muốn lưu lại đều do sự đánh giá yêu thích của khán giả quyết định nữa.”

Vừa nói xong, trong phòng lập tức bùng nổ! Các nữ sinh đưa mắt nhìn nhau, không chút che giấu kinh ngạc trên mặt.

“Sao lại có quy định kì quái như vậy được, chúng ta tới tham gia thi đấu vũ đạo chính quy, cũng không phải tham gia tranh giải chương trình giải trí, sao có thể để cho những người không hiểu vũ đạo đánh giá chúng ta được?”

“Đúng vậy, thay đổi quy tắc đột ngột thế này, quá không tôn trọng người khác rồi!”

Trên mặt Triệu Thanh Thanh cũng lộ sự bất mãn, nhưng dù sao cũng là người tổ chức thi đấu truyền lời xuống, trong lòng cô không muốn cũng không có năng lực và biện pháp nào khác. Chỉ có thể bất đắc dĩ nói:

“Dù sao chúng ta tới tham gia thi đấu, quy tắc thay đổi, chúng ta lại tức giận, chẳng lẽ bỏ ngang giữa chừng đi về sao? Lúc này không thời gian để phát giận, điểm quan trọng bây giờ là phải nhanh chóng suy nghĩ biện pháp giải quyết.”

Những người khác ngẩn ra: “Sao còn cần nghĩ biện pháp, giải quyết cái gì?”

Triệu Thanh Thanh điều chỉnh vẻ mặt, bây giờ mới thể hiện cái giá thực sự mà cô ta sở hữu là một người dẫn đội, nặng nề nói:

“Các cô còn chưa ý thức đây là tình huống gì à? Nếu chúng ta cùng biểu diễn, là đại diện cho vũ đoàn Niết Bàn, tất cả mọi người đều biết người đến tham gia thi đấu tỉnh không thiếu người của những vũ đoàn khác, nếu trong chúng ta chỉ có cá nhân bị loại bỏ thì thôi, ngộ nhỡ bởi vì quy tắc thay đổi khiến cho tất cả mọi người không đạt được thứ hạng, đối với vũ đoàn chúng ta là một đả kích nặng nề. Chuyện bây giờ chúng ta phải làm là hết sức cố gắng tuyển chọn, duy trì những người ưu tú nhất đến cuối cùng, về những người khác sẽ có sắp xếp sau, dù sao vẫn phải lấy đại cuộc làm trọng.”

Lời nói này vô cùng rõ ràng, bây giờ Khương Sam mới nhìn ra trong lòng Triệu Thanh Thanh đang đánh bàn tính gì, trong lòng có chút không biết nên khóc hay cười.

Quả nhiên, nghe xong lời Triệu Thanh Thanh nói hết, trong lòng ngoài mặt đều cảm thấy có nguy cơ, tầm mắt nhóm đoàn viên ngay lập tức đều rơi trên người Khương Sam.

Gần đây nhân khí của Khương Sam tương đối cao, mọi người đều biết, lúc tham gia sơ tuyển đã có nhiều người nghe danh cô mà đến xem, nghe được Triệu Thanh Thanh không rõ ràng nhắc nhở, tất cả mọi người ngay ý thức quy tắc thay đổi, người được lợi nhất chính là Khương Sam.

Nhưng Khương Sam là ai? Là đội viên mới được Phó đoàn trưởng tạm thời sắp xếp, ngay cả huấn luyện còn chưa huấn luyện qua vài ngày, có thể đi vào đến đây đã khiến cho nhiều người không phục. Mà một khi có khán giả tham gia đánh giá, có ý nghĩa mặc kệ cô nhảy tốt thế nào, nếu có khả năng không lọt được vào mắt người xem nhất định sẽ bị đào thải. Các thành viên trong nhóm múa được liên kết chung với nhau, người tham gia lại nhiều như vậy, Khương Sam tiến vào vòng trong liền ý nghĩa tăng thêm tính đào thải cho tất cả mọi người.

Trong phòng từ từ yên tĩnh lại, trong lòng tất cả mọi người đều hiểu nhưng không ai nói, chờ Khương Sam tỏ thái độ trước, lúc nào các cô có đều cạnh tranh nhau, có lẽ năng lực đều sàn sàn như nhau, ai cũng không phục, nhưng muốn nói đến Triệu Thanh Thanh muốn phá vòng vây yêu cầu phải phối hợp sẽ là ai, hoặc là một trong số các cô, nhưng tuyệt đối không có khả năng chính là Khương Sam đứng ở trước mặt các cô.

Bỗng nhiên bị Triệu Thanh Thanh gây khó dễ đưa ra cách làm tiêu cực này, cũng vô cùng hiểm ác, buộc Khương Sam phải tỏ ra thái độ nhượng bộ, cũng chỉ có thể nhượng bộ.

Khương Sam cúi đầu, không lên tiếng một lúc lâu.

Trong lòng Triệu Thanh Thanh đã vui sướng đến cực điểm, vòng đấu loại Khương Sam đã đoạt hết nổi bật, cô ta đã sớm nhìn không quen, quy tắc thay đổi mang đến không ít phiền phức, nhưng cũng cho cô ta cơ hội để loại bỏ Khương Sam.

Chỉ là trên mặt mũi vẫn muốn làm đủ, Triệu Thanh Thanh ra vẻ thật có lỗi nhìn Khương Sam, khuôn mặt tỏ vẻ đầy đau xót.

“Tôi biết quyết định như vậy sẽ khiến cho mọi người ở đây không cam lòng, nhưng mọi chuyện đã đến mức này, nhất định phải có người đứng ra hi sinh. Đánh giá của khán giả chỉ là thủ đoạn tạm thời, đến vòng chung kết tuyệt đối không có qua loa tất trách như vậy, cuối cùng vẫn cho các giám khảo lâu năm tới nhận xét, nếu vì sự rút lui của một số người có thể mang đến lợi ích lớn hơn cho vũ đoàn, tôi muốn mọi người có thể hiểu được, các cô thật sự nguyện ý nhìn các vũ đoàn, hoặc là những cá nhân khác tiến vào vòng trong do quy tắc bỗng nhiên thay đổi này, đều đặt trên đầu chúng ta sao?”

Khương Sam vẫn yên lặng như cũ, bóng lông mi đổ dài trên mí mắt.

Triệu Thanh Thanh đã tự mình nói ra đến đó, Khương Sam vẫn không mở miệng như cũ, giọng nói tăng thêm mấy phần, lần này chỉ đích danh.

“Khương Sam, chị biết em múa giỏi, lần tham gia thi đấu này cũng nhất định muốn đạt được thứ hạng, nhưng em phải biết rằng, dù sao cũng khác xa so với thi đấu tuyển chọn ở vũ đoàn, thi đấu chính thức không đơn giản như trong suy nghĩ của em. Dù bây giờ em được nhiều khán giả




/136