TÙ SỦNG: ANH RỂ CÓ ĐỘC

Chương 75 - Chương 65

/99


Diệp đại gia bình tĩnh đi qua với gương mặt tuấn tú: “Giang Hạ Sơ à, cô thật là có bản lĩnh nha, nhìn đi, phá cái mặt của tôi thành cái thứ gì nữa rồi đây này.” Trái soi phải chiếu, soi hết gương mặt 360 độ không góc chết, sau đó thì phun ra một câu nói tục, “Trời ơi, sưng hết lên rồi, làm sao lên hình nữa đây.”

Cũng đã ngưng diễn rồi, sao lại còn lên hình? Thằng nhãi này chỉ thích ăn vạ* thôi.

* Nguyên gốc là tiếng sấm lớn hạt mưa nhỏ [雷声大雨点小]:

+ Từ vựng: khi nói chuyện thì rất khí thế, nhưng năng lực và hứng thú thì lại rất ít. =>gần gần.

+Hình ảnh ẩn dụ khác: Thứ hùng vĩ hiếm có. =>what giò heo

+Trong tục ngữ: có thể cho là lúc khóc, thì phát ra tiếng nhưng không thật sự chảy nước mắt. => Suy ra là ăn vạ.

Hiếm khi Giang Hạ Sơ nổi cơn giận, bỏ cà phê trong tay xuống, không nóng nảy mà cũng chẳng lạnh lùng nói: “Mặt rất được.” Nói xong thì lại nhìn thật kỹ mấy lần.

Chỉ có mấy lần như thế, thế mà khiến cho tên yêu nghiệt dựa vào gương mặt kiếm cơm xấu hổ, nhưng trái lại còn vui sướng trong lòng, soi gương, cười đến điên đảo chúng sinh, mà vẫn chẳng biết khiêm tốn chút nào, đáp lại: “Đương nhiên là đẹp trai nhất.”

Thằng nhãi này, chắc chắn là người có bề dày da mặt dày nhất trong lịch sử loài người.

“Tôi đang nói là không có bị thương.”

Một giây trước, gương mặt tuấn tú vẫn còn phong tình vạn chủng, đen thui một chút, mắt đào hoa liếc xéo, thì thấy người nào đó ở đối diện, môi thì nhấp cà phê, nở một nụ cười mỉm như có như không. Khuôn mặt tuấn tú càng đen hơn: “Con mắt nào của cô trông thấy tôi không bị thương?” Chỉ vào mấy chỗ trên gò má, “Nhìn đây này, nhìn đi, chỗ này bị thương cả rồi.”

So với Trương Bá Chi, cái quảng cáo của người tên Ngân Lộc, dường như Diệp Tịch lại càng thích hợp hơn, lời quảng cáo này gợi lên một thứ hương vị khác ấy.

“Phì.” Người đại diện - Tiểu Nguyệt cầm hộp hóa trang bên cạnh không nhịn được, bật cười thành tiếng.

Diệp Tịch lơ đãng liếc nhìn qua, Tiểu Nguyệt lập tức cúi đầu làm rùa đen, nhưng vẫn không quên oán thầm trong lòng: Bị thương? Đó chỉ là phấn lót anh trét bị rớt có được không vậy.

Giang Hạ Sơ im lặng, rồi quay đi lo uống cà phê, trước thì gương mặt bị thương, bây giờ lại bị gạt bỏ sang một bên, Diệp Tịch hơi khó chịu, để cái gương xuống, cầm cà phê lên uống ực một hớp: “Nói đi, bảo huy động nhân lực để làm cái chuyện lớn gì đây.”

Bản lĩnh trả đũa cao siêu thật, ngay cả việc nhỏ cũng khiến người ta làm hình như là người nào đó ấy chứ.

“Tôi sẽ làm tập 7 của anh.” Nhìn vào đôi mắt Diệp Tịch, lúc Giang Hạ Sơ nghiêm túc, thì có thói quen này.

Đôi mắt xinh đẹp của Diệp Tịch cong cong lên, mà nụ cười thì lại lẳng lơ hơn phụ nữ cả ba phần: “Sao lại không hủy hợp đồng rồi?” Điệu bộ không hề kinh ngạc, mà là trong dự kiến.

Cô cười, nhưng trong nụ cười cũng chỉ có ba phần thật lòng, còn lại thì toàn là chua sót: “Bị anh nói đúng rồi, tôi không thể thoát khỏi vòng luẩn quẩn này.”

Vòng luẩn quẩn của Tả Thành, vòng luẩn quẩn sáng tác. Nhiều năm như thế rồi, vẫn cứ loay xoay trong vòng xoáy, cô đã học được hai chữ cam chịu số phận (nhận mệnh).

Giang Hạ Sơ khép đôi mi lại, không nhiệt tình mà cũng chẳng thờ ơ, không lạnh lẽo cũng chẳng lạnh lùng, chỉ là không để cho người ta nhận ra một tia cảm xúc nào. Diệp Tịch nâng tách lên, nhưng chưa hớp vào, ngước mắt nhìn cô: “Tôi biết ngay là sẽ như vậy mà.”

Lời nói mang nhiều tầng nghĩa ẩn giấu.

Vòng luẩn quẩn của Giang Hạ Sơ mang tên —— Tả Thành.

Cuối cùng, Giang Hạ Sơ nhảy vào vòng luẩn quẩn kia, ít nhiều, cũng có anh ta góp sức.

Trái tim, chẳng biết tại sao lại thắt lại từng cơn, cà phê trong miệng thì lại đắng chát vô cùng, anh ta cực kỳ khó nuốt trôi, không nhìn cô.

Hơi trầm tĩnh thoáng qua, cà phê đã hơi lạnh, hơi đắng chát, như phủ một lớp bụi mù mịt trên gương mặt, rất giống vẻ mặt của Giang Hạ Sơ: “Có yêu cầu gì về nội dung chính không?”

Đôi mắt cong cong, khôi phục lại ánh sáng mênh mông, ngẩng đầu lên: “Không có, theo cô, dù sao thì lúc trước toàn là cô quyết định cả, làm theo cũng chẳng có gì sai.”

Giang Hạ Sơ chỉ khẽ gật đầu.

Tuy Diệp Tịch có tiếng tăm vang dôi, nhưng mà album của anh ta chưa từng được sáng tác tốt nhất, cho dù là chủ đề gì, thì danh tiếng của người nào đó vẫn cứ vang dội như thế, chỉ cần anh ta hát, thì chắc chắn là hot rồi.

Nếu như Diệp Tịch biết Giang Hạ Sơ nghĩ như thế, thì chắc chắn sẽ nỗi trận lôi đình.

Bỗng nhiên, Diệp Tịch nhớ tới một mẩu chuyện, nói chuyện nghiêm túc: “Tập 7 lần này của tôi dùng điểm tâm, #Guānyǔ tôi muốn bài hát của tôi.” Nói chuyện, nhưng vẫn cứ cố ý nhấn mạnh một câu, “Đặc biệt làm riêng cho tôi.”

Có một nhạc sĩ từng nói, rất nhiều bài hát của Giang Hạ Sơ cực kỳ hoàn mĩ, nhưng lại rất ít bài có linh hồn.

Mà từ trước đến nay, Diệp Tịch không phải là một người hào phóng, anh ta vẫn luôn nhớ kỹ, người phụ nữ này đã từng nói, những bài hát của cô không có lấy một bài viết riêng vì anh ta.

Giờ đây Giang Hạ Sơ lại cực kỳ sảng khoái: “Được.”

Người phụ nữ này có một thói quen khiến Diệp Tịch căm ghét vô cùng, nói chuyện chỉ để ba phần, chưa bao giờ hứa hẹn.

Đột nhiên cái thói quen này dừng lại khiến Diệp Tịch lại không quen được, nhìn chằm chằm vào Giang Hạ Sơ mấy lần, rồi cười nói: “Tự dưng lại làm theo, thật đúng là không quen lắm.”

Người này, đúng là cái đồ ngu. Nếu có một ngày nào đó Giang Hạ Sơ dịu dàng với anh ta, thì chắc chắn anh ta sẽ cả người không được tự nhiên.

Giang Hạ Sơ nở nụ cười yếu ớt nhạt nhòa, bàn tay cầm cà phê lên lại khựng lại một chút.

Thì ra là người không thích cười, tới khi cười rộ lên lại khiến người ta không thể dời mắt đến như thế.

Diệp Tịch nhìn ngây người, thì đột nhiên Giang Hạ Sơ ngước mắt lên nhìn anh ta, không kịp tránh đi nữa, hàng lông mi dày đẹp như phụ nữ rung động rồi lại rung động, có một chút sắc đỏ lựng trên gương mặt.

Giang Hạ Sơ nhìn vài lần tật kỹ, muốn nói rồi lại thôi.

Nói chung là người nào đó có tật giật mình, luống cuống, giầu đầu lòi đuôi, bày đặt khoe mẽ: “Nhìn cái gì thế.” Nhưng lại cảm thấy đuối lý, bèn chêm thêm một câu, “Có phải nhận ra rằng đẹp trai nhất vẫn luôn là tôi không, cô cứ việc nhìn cho thỏa thích, không thu phí vào cửa đâu.”

Giang Hạ Sơ dở khóc dở cười, thật là, người này không bao giờ quên mèo khen mèo dài đuôi một phen nào cả, cũng chỉ có Giang Hạ Sơ mới có thể mặt không đổi sắc nhìn người này, mặt không cảm xúc: “Chờ một lát, vẫn còn quay phim à?”

Cô thuận miệng hỏi, nhưng cũng không để lộ tâm tình gì. Diệp Tịch cũng không tài nào đoán ra, thuận miệng trả lời: “Nhờ phúc của cô, cái mặt này không lên hình được rồi.”

Nói xong, một tay thì cầm gương trên bàn lên rồi ngắm nghía gương mặt tuấn tú mình thật kỹ, còn tay kia thì cầm cà phê lên uống.

Còn chưa kịp nuốt ngụm cà phê xuống, thì Giang Hạ Sơ nói một câu với vẻ không nồng nhiệt không lạnh nhạt: “Dẫn tôi đi đi.”

“Phốc——” Một miệng cà phê, hoa hoa lệ lệ bị phun sạch lên người của Tiểu Nguyệt ở bên cạnh, trên mái tóc dài vẫn còn vương vài giọt, trông thật là buồn cười.

Người phun cà phê nào đó run tay, đặt cái tách xuống, mặt tức đến đỏ cả lên: “Cô không bị sốt chứ.”

Giang Hạ Sơ chỉ cười mà không nói gì.

Sau đó, lúc hai người cùng nhau rời khỏi studio mà người đại diện Tiểu Nguyệt vẫn đứng chết trân tại chỗ, Diệp Tịch vẫn không quên dặn dò: “Mặt tôi bị thương, không lên hình được, nhớ là xin nghỉ kha khá ngày nhá.”

Tiểu Nguyệt đương trong gió, tức run người, lau cà phê trên mặt: “Aízzzz, ai mà cho thêm nhiều đường như thế vậy.”

Dường như Tiểu Nguyệt đã quên mất, cà phê này do chính tay mình pha: sáu thìa đường, ba thìa sữa. Khẩu vị ngàn năm không đổi của nam sai vặt nào đó.

Sau khi ra khỏi Vũ Hậu, lái xe đến quốc lộ, Diệp Tịch lờ mờ hốt hoảng, chẳng biết tại sao câu nói kia của Giang Hạ Sơ cứ vang mãi trong đầu.

Diệp Tịch ngoái đầu lại nhìn Giang Hạ Sơ N lần, vẻ mặt đối phương thì không cảm xúc, còn anh ta muốn nói lại thôi, cảm thấy không biết nên hỏi cái gì?

Giang Hạ Sơ thì lại mở miệng trước, rất đúng thời điểm: “Đến Trường Lăng.”

Giang Hạ Sơ mở lồi trước, Diệp Tịch vốn định, chân trời góc biển, cứ đi theo cô là được rồi, nhưng lại mở miệng đúng lúc, đột nhiên anh ta tỉnh lại trong hốt hoảng.

Trường Lăng à,


/99