Tướng Công, Tạo Phản Đi!

Chương 27 - Chương 27

/50




Lần đầu tiên Ôn Dục Hân đến bái kiến vị tiểu cô phụ (dượng út) của nàng, thật ra là một chuyện tương đối lúng túng.

Lúng túng đủ, sau này mỗi khi nhắc đến chuyện này với Liễu Minh Nguyệt, đều muốn đè ép nha đầu kia lên sập nhỏ, tận tình chà đạp một phen, thẳng đến khi nha đầu kia chủ động cầu xin tha thứ!

Ôn Vạn thị yêu cầu Ôn Dục Hân thân thiện đưa Liễu Minh Nguyệt về nhà, nàng ngồi suốt trong xe ngựa Liễu gia về phủ Tướng Quốc. Tiết Hàn Vân và Liễu Minh Nguyệt cũng một xe đã gắn bó khăng khít, không biết thời gian là vật gì rồi.

Coi như Ôn Dục Hân rất có thể hiểu được loại cử chỉ lớn mật này, nhưng đợi đến khi gặp được Liễu Hậu, Liễu Minh Nguyệt nhào tới làm nũng hồi lâu, trong tất cả những lời uất ức và nũng nịu đó, tóm gọn lại chỉ có một điều: Hàn Vân ca ca của nàng bị Hạ di mẫu ức hiếp, về sau kiên quyết không đặt chân tới Hạ phủ nữa!

Liễu Hậu coi việc nuông chiều nữ nhi là trách nhiệm cả đời, lúc này miệng luôn đồng ý, làm cho Ôn Dục Hân bất tri bất giác sinh ra sự hâm mộ.

Phụ thân Ôn Vân của nàng. . . . . . Nghiêm túc cứng nhắc làm tất cả đều muốn phát điên, bất cẩu ngôn tiếu (nói năng thận trọng), so sánh với tiểu cô phụ, có thể khiến người ta sinh ra suy nghĩ hoang đường là Không cùng giới tính này nọ.

Tại sao lại có nam nhân cưng chiều hài tử đến như vậy chứ? Hơn nữa còn là cưng chìu khuê nữ kìa?!

Thật là không có đạo lý!

Liễu Hậu đã bước sang tuổi trung niên vẫn thanh liêm nho nhã, cả người lộ ra vẻ uy nghiêm quyền quý, nhưng vẻ uy nghiêm ấy đụng phải Minh Nguyệt liền sụp đổ trong nháy mắt, tiêu tán vô ảnh, chỉ còn lại sự dịu dàng.

—— Ôn Dục Hân hoàn toàn bị xem nhẹ!

Cho đến khi Tướng Quốc đại nhân vất vả lắm mới kéo được khuê nữ đang quấn trên người hắn vừa vô cớ gây rối, vừa làm nũng cáo trạng xuống đất, mới tằng hắng một cái, hỏi: Vị tiểu thư này là.....

Liễu Minh Nguyệt quay đầu nhìn thấy Ôn Dục Hân, cực kỳ kinh ngạc, gọi: Tỷ tỷ?!

Rốt cuộc vẻ mặt “Hoàn toàn không biết bên cạnh có một người sống sờ sờ luôn đi theo mà giống như nàng từ trên trời rơi xuống” kia của Liễu Minh Nguyệt là sao hả? Họ rõ ràng là đi cùng xe suốt một đường đó?

Chỉ là....Ánh mắt dè dặt của Liễu Minh Nguyệt hoàn toàn dán vào trên người Hàn Vân ca ca của mình , ở đâu còn quan tâm đến vị khách này chứ?

Ôn Dục Hân rất muốn nổi giận, may mà nàng được dạy dỗ tốt, từ nhỏ Ôn Vạn thị đã yêu cầu rất nghiêm với nữ nhi, mới không khiến nàng có xúc động nhấc chân bước đi luôn.

Nàng tiến lên, cười đoan trang một tiếng, hành lễ với Liễu Hậu: Chất nữ bái kiến tiểu cô phụ!

Liễu Hậu vô cùng thông minh, lập tức hiểu ra vị này chính là khuê nữ của nhị cữu huynh, liền thu hồi vẻ mặt ngoại giao chính trị, nở nụ cười thân thiện, nói liên tục: Sớm đã nghe nói nhị cữu huynh sinh được một nữ nhi, vẫn chưa từng gặp, không ngờ hôm nay lại được gặp, trông rất khéo léo, hiểu chuyện hơn tiểu nữ nhà ta.....

Các trưởng bối khen ngợi hài tử nhà người ta, thường thích khen đối phương mà chê bai hài tử nhà mình. Loại thủ pháp đối lập này được Liễu Hậu dùng rất thuần thục, đáng tiếc lại bị khuê nữ non kém nhà mình liên tục kháng nghị: Sao A cha có thể như vậy chứ?

Bị khuê nữ ầm ỹ lên án, khiến cho Liễu Tướng không dám tiếp tục khen tiếp.

Chỉ cần ở trước mặt hắn thì tuối của Liễu Minh Nguyệt sẽ thành rất nhỏ, rất nhỏ, nhỏ đến mức trở thành một hài tử càn quấy. Chỉ là vẻ càn quấy ấy nổi bật hơn người, nụ cười tươi rói, chỉ cần không phải là sai lầm có tính nguyên tắc, Tướng Quốc đại nhân luôn luôn công chính nghiêm minh, tâm liền có thể hóa thành một vũng nước.

Tiết Hàn Vân đứng bên cạnh yên lặng quan sát, sóng mắt dịu dàng, cuối cùng Ôn Dục Hân cũng hiểu được câu Hàn Vân ca ca trầm ngâm nhất, ít nói, khô khan không thú vị..... của Liễu Minh Nguyệt. Len lén xoa xoa da gà trên cánh tay- Tình cảnh này quả thật là không dám nhìn thẳng.

Dầu gì cũng xin chiếu cố đến tâm tình của những người chưa thành thân đang đứng xem một chút đi!

Phủ Tướng Quốc chẳng những lớn hơn Hạ phủ rất nhiều mà cảnh trí cũng đẹp hơn Hạ phủ rất nhiều.

Ôn Dục Hân đi theo Liễu Minh Nguyệt đến tiểu viện của Liễu Minh Nguyệt, cảnh sắc dọc đường đi rất đẹp, còn chưa bước vào sân viện của Liễu Minh Nguyệt đã ngửi thấy mùi hương hoa. Đi vào trong viện, thấy phía dưới hành lang là những chậu hoa nở theo mùa, nở rộ rất đẹp, lúc này nở hoa, nghĩ đến cũng là giá trị xa xỉ.

Hạ Huệ đã chỉ huy đám tiểu nha đầu sắp xếp lại đồ đạc mà Liễu Minh Nguyệt mang đến Hạ gia trong hai ngày qua, lại giúp đỡ hai nha hoàn Ngô nhi và Đồng nhi của Ôn Dục Hân sắp xếp lại hành


/50