Vampires Land

Chương 25 - Vampire\s Land Trong Dải Ngân Hà

/32


Một chap lảm nhảm nói về quê quán của Yuuki nhà ta ~

************************************

Vampire là một trong những giống loài cổ xưa mạnh mẽ nhất. Là một chi của những sinh vật dị giới huyền thoại siêu việt. Chúng ta nghiễm nhiên vượt trội hơn họ hàng của mình: con người, xuất hiện cùng thời với Vampire, tức hơn hai triệu năm về trước. Một Ma cà rồng hạng ba trung bình sẽ sở hữu năm giác quan và sức mạnh thể chất gấp hơn 20 lần người bình thường, còn tốc độ thì gấp nhiều lần hơn thế. Năng lực của chúng ta không hề bị giới hạn lại ở đó, những Vampire thuộc dòng quý tộc nhị đẳng trở lên có khả năng tạo ra các nguyên tố thuộc ngũ hành trong thiên nhiên: kim, mộc, thủy, hỏa, thổ; và một dòng ma thuật mạnh mẽ được cho là năng lực nguyên thủy của thủy tổ Dracula - Hắc thuật, chỉ 30% Vampire quý tộc sinh ra mới có nó.

Yuuki dán mắt vào quyển sách một cách chăm chú, bên cạnh là một chồng sách mượn ở thư viện. Giống như không một lực hút nào có thể kéo cô rời mắt khỏi nó. Mùi gỗ làm nên trang sách đã hơi ngà vàng thoang thoảng qua mũi Yuuki. Đây cuốn sách mà ba đã đưa cho cô, nhìn nét viết bằng tay là biết nó đã có từ lâu. vậy nên việc dịch ra hơi khó vì chữ của tác giả không được đẹp cho lắm. Nhưng Yuuki vẫn chăm chú đọc những chữ tiếp theo.

có ba dòng Vampire chính:

+ thường: dòng Ma cà rồng không sở hữu ngũ tố pháp. Một thế hệ xuất hiện muộn.

+ quý tộc: được chia làm hai loại: nhị đẳng và nhất đẳng (hay còn gọi là thượng đẳng). Trong đó dòng nhất đẳng có sức mạnh vượt trội hơn, có thể gọi là thuần chủng bị thoái hóa .

+ thuần chủng: là những nhân tố mạnh nhất trong hệ thống các dòng Vampire, có quan hệ huyết thống gần nhất với thủy tổ Dracula.

Dĩ nhiên, đó chỉ là chính . Vì từ khi Vampire's Land được sinh ra (tức khoảng gần 2.8 - 2.7 triệu năm về trước), đã tồn tại hai ma cà rồng nguyên thủy năng lực vô địch: Dracula và Selena. Người ta gọi họ là Thủy tổ: dòng Ma cà rồng cổ xưa nhất từng được biết đến.

Yuuki mơ màng nhớ đến hôm cô cùng Marie vào thư viện.

nói không chừng thì sử sách có viết rằng Thủy tổ Dracula có khả năng hủy diệt cả thế giới nếu ông muốn đấy.

Nếu quý tộc nhất đẳng được gọi là thuần chủng bị thoái hóa . Thì thuần chũng cũng sẽ mang tên thủy tổ bị thoái hóa . Kể cả như thế thì cũng gọi là vô đối trên vùng đất này rồi. Vị anh hùng ấy chẳng đâu xa, vua Lucifer đã được Robert ba cô nhắc tới đấy thôi.

Hình như trước lúc bị Una làm gían đoạn, ông đã định nói gì đó. Cái gì mà là một người anh hùng mà ba chưa.... , nghe mắc khó hiểu luôn.

Yuuki quyết định gạt qua mớ suy nghĩ vớ vẩn trước khi tự làm não mình nổ tung. Cô ôm lấy chiếc máy điện thoại, nằm đè lên cuốn sách đang đọc dở. Tranh thủ lướt Facebook xem có gì hay ho không.

Nhờ cái ảnh đại diện mà Yuuki được rất nhiều like và addfriend. Người addfriend cô ngay hàng đầu tiên với cái tên Lady M . Ảnh đại diện che khuôn mặt nhưng mái tóc bạch kim thì không lẫn vào đâu được, đó là Marie. Thật trùng hợp khi nhỏ mò được nick của Yuuki.

Sau khi chấp nhận lời mời của người mà cô tin chắc đó là Marie. Thì như đã đứng canh sẵn, mục Messenger thông báo ngay có tin nhắn. Đúng người mà Yuuki vừa chấp nhận lời mời kết bạn.

ê Ninae =))))

Giả bộ không biết chuyện gì xảy ra, Yuuki Reply lại: ai vậy?????

Marie đây ~

Rồi thêm một dòng tin nhắn nữa hiện ra: chấp nhận kết bạn lung tung mà không hề biết đó là ai sao??? thật không ngờ luôn đó =)))

Yuuki cười khì, là cô không có khiếu đóng kịch hay tại Marie quá tinh ranh nhỉ?????? Cô nhắn lại nhỏ với câu hỏi: mò ra tui nhanh nhể????

ừa, quá nhanh quá nguy hiểm mà. Mấy người chia sẻ ảnh của bà hầu hiết đều là bạn với tui đó=))))

Thảo nào..... Yuuki còn tưởng Marie lại lén lục lọi máy của cô. Nếu đã muốn làm bạn thân với nhau thì lúc nào cũng phải trong trạng thái đề cao cảnh giác. Lũ bạn khó lường trước lắm.

Thêm một dòng tin nhắn nữa hiện ra mà khi đọc xong Yuuki tái xanh cả mặt mày: chán quá, định rủ Yuuki đi chơi nhưng đống bài tập lại là trở ngại rùi, nghe mấy đứa lớp mình bảo là dài lắm đấy =((((

Thôi xong, sao bệnh đãng trí của cô lại phát huy đúng lúc thế không biết. Yuuki tự vả vào mặt mình mấy cái để nhớ xem cô giáo đã giao những bài gì. Sau đó dốc hết tất cả những thứ có trong cặp mình ra.

Oh no no!!!! THIÊN VĂN HỌC!!!!! THIÊN VĂN HỌC!!!!tại sao lại là nó chứ???? nêu và trình bày ít nhất mười hành tinh kì lạ nhất trong vũ trụ ư???? đề bài gì mà như đánh đố người ta thế???? ôi mẹ ơi còn hạn nộp thì muốn khóc quá: thứ hai tuần tới này, lại còn phải viết tay. Kể cả có một ngày chủ nhật nghỉ thì làm sao xoay sở nổi với đống bài cao như núi này đây!!!!!!

Học, học nữa, học mãi. Thứ định lý muôn thuở được truyền qua từ thế hệ này sang thế hệ khác, tiếc là Yuuki không có đủ kiên nhẫn để thấu hiểu nó. Nhưng lượng kiến thức ở Vampire's Land lớn hơn Trái Đất nhiều. Căn bản vì cấu tạo vùng đất này không hoàn toàn giống hành tinh xanh, kéo theo việc giới động thực vật mang nét độc đáo và khác biệt. Cho nên chỉ có lao đầu vào nghiền ngẫm sách vở thì chưa chắc đã đủ, có lẽ phải bắt đầu theo phong cách của Thales, Platon và Pythagoras thôi*. Thật may mắn là Ma cà rồng có trí nhớ tốt nên cũng đỡ đi một chút khó khăn trong việc tiếp thu được lượng kiến thức dồi dào ấy.

Căn bản, Vampire và con người cũng chỉ cần uống máu và ăn thức ăn là có thể sống. Nhưng mà đến bây giờ vẫn còn tồn tại suy nghĩ ấy thì thật quá lạc hậu. Vì chúng ta đều có chung một tham vọng, đó là khám phá hết mọi ngóc ngách của thế giới, chinh phục những bí ẩn của vũ trụ để ngày càng trở nên siêu việt và hoàn hảo hơn. Tất thảy những việc ấy, phải có tri thức thì mới làm được

Thật đắng cay làm sao!!! Ma cà rồng cũng theo chủ nghĩa có học thức là có tất cả, nên lượng bài tập dài lê thê. Yuuki chắc rằng nguyên quyển sách thiên văn này có dày thêm nữa có khi cũng chẳng đủ cho bài tập của cô. Lại phải nhờ thêm sự trợ giúp từ Internet vậy.

Hóa ra mọi chuyện cũng không tệ như Yuuki nghĩ. Chưa hết cả ngày, nhờ vào nỗ lực mà cô cho là rất kiên cường cùng sự trợ giúp từ cánh tay phải, cộng thêm tốc độ nhanh bẩm sinh của Ma cà rồng. Chỉ cần hoàn thành nốt già nửa nữa là xong hết bài tập về nhà. Thôi cứ vứt xó đấy, mai làm.

Rồi sau đây là một khoảng băn khoăn và băn khoăn, suy nghĩ xem mình sẽ làm gì lúc rảnh. Không thể nào mà Yuuki chịu ôm cái máy điện thoại rồi ru rú trong nhà cả ngày đâu. Lười như thế cũng dễ bị béo phì lắm đó!!!!

Ngoài cửa sổ, thành phố Lightstart xinh xắn, nơi mà Yuuki đang sống vẫn nằm yên vị ở đó. Xinh xắn và thanh bình, tựa như mỗi giây trôi qua đều không hối hả cho lắm. Chỉ có tiếng chim lảnh lót giữa bầu trời trong veo là nghe rõ nhất, có khi chúng đang cảm thấy hạnh phúc, khi có được cuộc sống yên ả mà không trầm lắng này.Có khi ngày mai cô sẽ ra ngoài tham quan chỗ này lần nữa, giao lưu với xã hội bên ngoài là một điều tốt mà. Khoảng tiếng nữa là đến giờ tập luyện ma pháp với mẹ rồi, hôm sau đi là hợp lí nhất.

Theo huớng mắt, hình ảnh rừng cây um tùm sát dãy núi hùng vĩ ngay cạnh thành phố Lightstart kia đáng để người ta nhìn ngắm. Với địa hình đặc biệt, 3/4 diện tích thành phố được bao bọc bởi núi rừng trùng điệp. Chẳng khác nào viên ngọc quý nằm dưới đáy hồ. Khó khăn cái là viên ngọc ấy lại ẩn hiện bất ngờ vì có dãy tường thành đồ sộ che chắn. Vừa tạo được nét trong lành, sắc màu nhẹ nhàng nhưng cũng không thiếu vẻ hoang sơ, bí ẩn. Điểm lợi ở đây là Vampire's Land rất rộng lớn, thực ra thì diện tích của vùng đất này cũng bằng Trái Đất nhưng do các thành phố lớn cách xa nhau nên bạn không cần phải sống trong một môi trường quá bức bí và chật chội. Không cần phải tìm đến những miền quê xa để thuởng ngoạn thiên nhiên, vì vốn dĩ ở đây người ta sống chung với thiên nhiên rồi. Còn một lí do nữa, đó là Ma cà rồng không thích gia tăng dân số cho lắm, chỉ có khoảng 2 - 3 tỷ Vampire sống trên hành tinh lớn gấp rưỡi Trái Đất này. Ma cà rồng rất coi trọng mẹ thiên nhiên, vì thế họ không bao giờ có chuyện công nghiệp hóa quá mức để ảnh huởng tới môi trường sống. Vậy nên cũng không có gì khó hiểu khi hành tinh của họ được gọi là hành tinh xanh thứ hai thuộc hệ Mặt Trời.

Đáng lẽ ra có tất cả chín hành tinh thuộc hệ Mặt Trời. Các nhà khoa học địa cầu nói là tám vì hành tinh dị loài này được tàng hình bởi ma lực khủng khiếp của Vampire đầu tiên trên thế giới Vlab Tepes Varacolari (tức Dracula), theo truyền thuyết có khả năng hủy diệt bất cứ ngôi sao hoặc hành tinh nào trong vũ trụ . Đến mức mà không có công nghệ tối tân nào có thể phát hiện hay dò ra sự tồn tại của nó trong thiên hà, mặc dù nó cũng nằm trên đường quỹ đạo chuyển động của Trái Đất quanh Mặt Trời và chỉ cách Trái Đất tầm hơn 768.000 km . Chỉ có những cơ quan chính phủ cấp cao - những người thực hiện giao ước hòa bình ngầm với đế vương Lucifer Varacolari Walker, may ra mới biết đến hành tinh xanh thứ hai này.

Lẩm nhẩm lại những tư liệu mà Yuuki đọc được trong sách. Cô thầm tự khen tài năng của mình một cái cho sướng, lâu lâu ảo tưởng sức mạnh một chút cũng chả có chết ai đâu. Thôi, tự sướng thế đủ rồi, giờ quay lại với chuyên môn chính nào. Đến giờ lên giường đi ngủ rồi.

.........................................

Bây giờ là hai giờ sáng, trời vẫn còn lờ mờ tối........

Chẳng sao cả, giờ này là lúc các Ma cà rồng thức dậy và bắt đầu công việc của mình từ lâu rồi, Ma cà rồng dẫu sao cũng chỉ cần ngủ thế thôi. Robert Nelapsi Terwasae cũng không ngoại lệ. Nhất là đối với người như ông, chức vụ cao đồng nghĩa với trách nhiệm cao.

Robert vừa ra về sau cuộc họp với các thuần chủng khác. Bây giờ ông sẽ đi đến trụ sở nhà Terwasae cách lâu đài của mình chục cây số. Mục đích là để làm cho xong thống kê về tình hình hoạt động của những Althwar mà đội quân của ông đã diệt trừ được trong thời gian gần đây và những hành vi đáng ngờ của chúng nếu có.

Althwar, cách gọi dành cho những Kẻ phản loạn tập hợp thành phần Werewofl và Vampire. Chuyên gia phá đám, hoạt động theo kiểu trùm IS, chúng tấn công ở bất cứ nơi đâu, miễn sao gây ra thiệt hại. Không chắc những Althwar có liên minh gì với hiệp hội Hunter không. Tuy nhiên, đây chính là một trong những cái gai và có lẽ đế vương Lucifer của Ma cà rồng và Rupet của tộc người sói muốn nhổ bỏ nhất.

Việc thống kê này không khó, chỉ hơi mất chút thời gian. Còn về những hành vi đáng ngờ của chúng thì Robert cũng đang phải vắt óc lên suy nghĩ. Theo nguồn tin của ông, một trong những kẻ cầm đầu này rất có thể là Upier Cross. Hắn ta chỉ là một quý tộc nhất đẳng, nghĩa là vẫn còn thua Robert về khoản sức mạnh. Thế nhưng chỉ có vậy thì cái đầu người ta sinh ra chẳng để làm gì cả. Hắn là một kẻ có những nước đi bất ngờ và táo bạo, và nếu đúng hắn là tên cầm đầu của Althwar, Robert gần như sẽ biết chắc ai mới là người đứng sau vụ này.

- vua Terwasae, vị quý tộc Lindou Valois xin được gặp ngài.

- được, mời cậu ta vào ngay đi.

Cái người tên Lindou đó hẳn phải rất quan trọng. Đến mức mà Robert cũng tạm gác công việc qua một bên để gặp anh chàng đó.

Anh chàng có mái tóc xanh biển dài như con gái, nhưng vẫn nhìn ra nét đàn ông. Khoác trên mình bộ vest đuôi tôm dành cho giới quý tộc vài thế kỉ trước. Khóe môi anh đang cong lên như trăng khuyết, mà trăng tỏa sáng không tì vết. Ai nhìn vào cũng có thể nhận ra Lindou mang nét rất quý tộc, kể cả khi không có dấu ấn trên đầu anh.

Người đàn ông trông như đôi mươi này thực chất đã qua 47 mùa xuân. Robert trông rất hạnh phúc, hãnh diện khi thấy sự trưởng thành ngày một rõ rệt ấy. Đã một năm, kể từ lần cuối ông gặp Lindou. Anh chàng này đã vì công việc ông giao cho mà bận bịu thế đấy.

Sau màn ôm hôn thay cho lời chào. Lidou niềm nở hỏi:

- ngài vẫn khỏe chứ??? Vị vua đáng kính của tôi?????

Robert nhẹ nhàng cười mà khiển trách Lindou:

- đừng có chọc ta bằng cách xưng hô xa lạ thế chứ, Lindou.

************************************

Chap kì tới: dơi?????

/32