Viễn cổ hành trình

Chương 3

/51


Chương 3
Edit: ChieuNinh

Khi thịt nướng chín thì một mùi thịt nồng đậm lan ra, khi nướng mỡ trong thịt rơi vào trên đống lửa phát ra tiếng vang xèo xèo cùng mùi thơm nức, một đám người thèm ăn trừng mắt nhìn thịt nướng rồi mãnh liệt nuốt nước miếng.

Người trong bộ lạc không nhiều lắm nhưng kỷ luật không tệ, sau khi thịt nướng chín không phát sinh tình huống giành giật thức ăn, mà là do tộc trưởng cầm trước một hai miếng, sau đó là tới nam nhân bắt được động vật. Những người còn lại là dựa theo tuổi mà phân chia. Đây là tình huống mùa săn động vật thưa thớt hoặc là săn được động vật hiếm thấy, CN~d~d~l~q~d còn bình thường lúc động vật sung túc thì mọi người ai đói bụng thì tự lấy con mồi đi nướng, không có người để ý.

Phân đến trong tay Trình Y chính là phần thịt sau lưng dã thú, một chiếc đũa kích cỡ bình thường làm từ nhánh cây xuyên qua miếng thịt, được nướng đến vàng rực, mùi thơm xông vào mũi. Cô thổi mấy cái đợi thịt bớt nóng rồi nhẹ nhàng cắn một cái, thịt rất tươi ngon dẻo dai, chỉ là hương vị có chút nhạt, bởi vì không có gia vị. Khi đói bụng ăn cái này có lẽ cảm giác không tệ, cô ăn một chút thì có cảm giác no bụng, bây giờ đối với cô đã từng ăn qua vô số mỹ vị ở hiện đại mà nói có chút ăn không vô, bởi vì ngán hương vị nhiều đạm.

Không giống với Trình Y nhỏ nhẹ ăn, những người khác dường như không sợ bị phỏng mà ăn cực kỳ nhanh. Dã thú tuy lớn nhưng thịt có hạn, mỗi người chỉ được phân có hai miếng nhỏ, CN~d~d~l~q~d người chưa ăn no chỉ có thể đi nướng thêm gà rừng ăn. Trình Y không đói bụng, còn chưa ăn hết phần thịt của mình, thấy bé trai khoảng bốn năm tuổi ngồi bên cạnh trông mong nhìn miếng thịt trong tay cô rồi mãnh liệt nuốt nước miếng, lòng cô mềm nhũn liền đem thịt còn lại đưa hết cho nó.

“Allah đô.” Đứa bé mừng rỡ nhận thịt , nói nhiều lần những lời này tỏ ý cảm kích với Trình Y. Sau đó trong ánh mắt hâm mộ hoặc ghen ghét của những đứa trẻ khác mà đắc ý há to miệng ăn thịt ngon lành.

Trình Y đoán đứa bé có ý tứ lời nói cảm ơn, cô yên lặng ghi nhớ những phát âm này. Từ nay về sau cùng những người này ở chung, cô nhất định phải học được ngôn ngữ của bọn họ.

Mẹ bé trai thấy được, cười cười cảm kích Trình Y, đem trứng mình vừa nấu xong chia cho Trình Y.

Trứng này lớn như cái trứng ngỗng, vỏ trứng màu vàng nhạt, Trình Y không biết đây là trứng gì, cảm thấy mới lạ, vì vậy cầm một cái, nhã nhặn từ chối người phụ nữ muốn đưa thêm trứng thứ hai.

Lột vỏ cắn lòng trắng trứng, so với thịt nướng nhiều đạm có chút ngán, Trình Y càng thích loại trứng không biết tên này. Không biết là trứng động vật hay trứng chim, hương vị rất là ngọt ngào, cảm giác so với trứng gà luộc thì ngon hơn chút. Ăn xong cái trứng to bự, sau đó uống một chén súp rau dại nong nóng dạ dày cô được lấp đầy.

Cô từng xem qua kịch truyền hình về xuyên việt, cô còn rất thích Tầm Tần ký, còn nhớ rõ lúc Hạng Thiếu Long vừa mới xuyên qua đi vệ sinh hỏi người đi trước có giấy vệ sinh hay không, đối phương hô lên có, kết quả đưa tảng đá cho Hạng Thiếu Long. Xem đến chổ này cô cười phun ra, rất không phúc hậu mà nghĩ xuyên việt đến cổ đại giấy vệ sinh cũng không có quả thật là xui xẻo tám đời, anh em tự cầu nhiều phúc đi thôi. Ai ngờ chính mình cũng có một ngày xuyên việt so với Hạng Thiếu Long cuộc sống ăn mặc còn sớm hơn – xã hội nguyên thủy.

Cảm giác vô lực cùng bi ai nồng đậm suýt chút nữa đánh ngã cô, muốn khóc cũng khóc không được, Diendanlequydon~chieuninh cái gọi là khóc không ra nước mắt, lần này Trình Y coi như chính thức cảm nhận được.

Bởi vì trong bộ lạc còn đồ ăn, hơn nữa mùa này con mồi lại nhiều, lúc này đàn ông trong bộ lạc không cần cả ngày đều ở bên ngoài đi săn. Mỗi ngày đi vào lúc sáng sớm, cơ bản giữa trưa đều trở về, buổi chiều có rất ít người đi ra ngoài. Có vợ thì theo vợ, có con thì chơi với con, không có thì đi ngủ.

Sau khi com nước xong Trình Y trở về nhà gỗ, nàng cùng phòng với bà cụ mà người trong tộc gọi là Diệp đại nương. Diệp đại nương là bác gái của Sâm và Hiền, Sâm lớn hơn Hiền bảy tuổi, CN~d~d~l~q~d đã có bầu bạn cùng con trai bốn tuổi. Không khéo đứa nhỏ đó chính là đứa Trình Y tiện tay cho thịt ăn không hết lúc nãy.

Trên mặt đất trong phòng chỉ trải một tấm da thú, đó là nơi Diệp đại nương nằm ngủ, Diệp đại nương để cho Trình Y ngồi cùng bà trên tấm da thú. Hai người không thông ngôn ngữ, ai nói gì đối phương cũng nghe không hiểu, vì sau một lúc ông nói gà bà nói vịt thì không ai mở miệng nói gì nữa.

Diệp đại nương rất ngạc nhiên đối với cách ăn mặc của Trình Y, cầm cái áo lông trong tay xem tới xem lui cả buổi, cuối cùng đưa trả lại cho Trình Y, vẻ mặt tán thưởng và bội phục nói vài câu.

Trình Y đoán bà hẳn là đang tán dương y phục này làm tốt lắm, có lẽ cũng hỏi món y phục này thế nào làm được. Ngôn ngữ không thông hiểu nên cô không cách nào trả lời được, mà cho dù ngôn ngữ có thông thì cô cũng không biết trả lời thế nào.

Trong phòng rất nóng, Trình Y lại ra mồ hôi khắp người, Diệp đại nương hình như đã quen với nhiệt độ này rồi, trên mặt không có mồ hôi, không giống như cô mồ hôi chảy không ngừng, lau thế nào cũng không hết. Ở đây không giống hiện đại có máy quạt máy có điều hòa, phòng ở vừa buồn chán lại vừa nóng, cảm giác ngồi trên da thú càng ngày càng muốn phỏng.

Ngay tại lúc Trình Y nóng đến buồn ngủ, ngoài cửa một người phụ nữ đi vào, trong tay cầm một mảnh da thú. Người này là vợ của Sâm, cũng là người phụ nữ cho nàng cái trứng kia.

Người phụ nữ đem tấm da thú đặt trên đất trống trong phòng, sao đó kéo Trình


/51