Vĩnh Hằng Chí Tôn

Chương 180 - Ngộ Tính Cực Cao

/225


“Sau khi linh hồn hoàn toàn biến đổi thành màu lam nhạt, ngộ tính rõ càng cao gấp mấy lần so với linh hồn khi còn là màu xanh lá, cũng không biết, có thể giúp cho ta ngộ ra Phong Ảnh Chân Ý, Luyện Thiết Thủ Chân Ý, cùng với Vô Ảnh Thối Chân Ý hay không.”

Tất nhiên ngộ tính cực cao, đến một cảnh giới nhất định, là có thể mạnh mẽ ngộ ra Võ Đạo Chân Ý.

Đầu tiên là Phong Ảnh Chân Ý cùng Vô Ảnh Thối Chân Ý, 2 loại chân ý này đều liên quan tới gió, có thể dựa vào đó để tham khảo và đối chiếu.

Trên một sườn núi rộng mênh mông, một đạo thân ảnh mờ ảo với tốc độ rất nhanh xuyên qua.

Không thể tin nổi, tốc độ của hắn lại nhanh như vậy, có vẻ như còn nhanh hơn so với cả gió, linh hoạt hơn so với Phi Điểu, trong lúc di chuyển, không gây ra bất cứ động tĩnh nào, nhanh như tia chớp.

“Phong Ảnh Chân Ý phối hợp với Vô Ảnh Thối Chân Ý, tốc độ của ta còn muốn vượt xa Thần Hành Thối, hơn nữa linh hoạt hơn rất nhiều so với Thần Hành Thối.”

Thần Hành Thối tốc độ di chuyển rất là nhanh, nhưng là chỉ nhanh trên một đường thẳng, còn Phong Ảnh Chân Ý phối hợp với Vô Ảnh Thối Chân Ý, bất kể là đường thẳng hay là đường cong, đều nhanh vô cùng, đây là thứ con người khó có thể làm được.

Một cái lá cây bay lên, Lý Phù Trần lăng không dùng mũi chân chạm vào lá cây, theo lá cây bay lượn.

“Căn cốt có thể tăng lên tố chất của tất cả mọi mặt, thế nhưng so với ngộ tính cực cao, dường như không có nhiều ý nghĩa cho lắm.”

Cảm thấy rất dễ dàng khi tìm hiểu võ học, cái loại cảm giác này vô cùng tuyệt vời, loáng thoáng đã chạm tới sự huyền bí của thiên địa..

Hiện tại đã lĩnh ngộ Phong Ảnh Chân Ý cùng Vô Ảnh Thối Chân Ý, tiếp theo sẽ là Luyện Thiết Thủ Chân Ý.

Luyện Thiết Thủ Chân Ý có liên quan tới lửa.

Luyện Thiết Thủ đạt tới cảnh giới đại thành, đã có thể làm tan chảy kim loại, loại bỏ tạp chất trong khoáng thạch, Lý Phù Trần không biết khi lĩnh ngộ ra Luyện Thiết Thủ Chân Ý sẽ có biến hóa như thế nào.

Để có thể lĩnh ngộ được Luyện Thiết Thủ Chân Ý, Lý Phù Trần cố ý tìm về hai cái lò lửa, chất đầy than củi vào trong đó, sau đó châm lửa khiến cho bốc cháy lên.

Hừng!

Ngọn lửa bốc lên cao, tỏa ra sức nóng kinh người, soi sáng ý cảnh chứa trong nó.

“Muốn đốt lò, cần phải tiêu hao nguyên liệu, có đầy đủ nhiên liệu, ngọn lửa sẽ càng mạnh, sức nóng của ngọn lửa là không có giới hạn, còn có thể tiếp tục tăng lên, nhưng điều kiện tiên quyết là phải có nguyên liệu thích hợp.”

Lý Phù Trần xòe bàn tay phải ra, bắt đầu vận chuyển Phần Thiên Chân Khí, giống như nước lũ tràn đê, chân khí ào ạt tích tụ vào giữa lòng bàn tay phải, không ngừng nén lại.

Dần dần, khoảng không phía trên bàn tay phải của Lý Phù Trần có hiện tượng vặn vẹo.

Sau một khắc, một ngọn lửa màu xanh bùng lên, bao bọc bàn tay phải của Lý Phù Trần.

Tới gần một khúc gỗ, Lý Phù Trần lấy tay phải cầm lên, chỉ trong nháy mắt, khúc gỗ đã bị thiêu đốt thành tro tàn.

Lấy ra một khối kim loại Hoàng Cấp đỉnh giai từ trong túi trữ vật, Lý Phù Trần cầm lấy.

Chỉ sau chốc lát công phu, khối kim loại bắt đầu tan chảy, nước thép nhỏ giọt rơi xuống đất.

“Lực phá hoại thật lớn.” Lý Phù Trần cảm thấy khiếp sợ trước lực phá hoại của Luyện Thiết Thủ Chân Ý, hay nói đúng hơn là khiếp sợ lực phá hoại của ngọn lửa.

Tất nhiên, sở dĩ Luyện Thiết Thủ có lực phá hoại lớn như vậy, có quan hệ rất lớn với Phần Thiên Chân Khí, bởi vì cả hai đều là võ học cực nóng.

Trong mắt lóe lên tia sáng, Lý Phù Trần sử dụng Xích Hỏa Công Ý, cùng với Luyện Thiết Thủ Chân Ý đụng vào nhau.

Hừng!

Ngọn lửa màu xanh biến thành ngọn lửa màu xanh đậm, một khúc gỗ vừa mới tiếp xúc với ngọn lửa này, lập tức bùng cháy, sau một hơi thở, khúc gỗ trở thành một đống tro tàn.

Chạm vào khối kim loại, khối kim loại nhanh chóng bị tan ra, giống như là nham thạch nóng chảy.

“Tay không luyện sắt thép, không biết những Trưởng Lão chuyên đúc kiếm, có đúng hay không cũng đều tu luyện Luyện Thiết Thủ.”

Thương Lan Tông là tông môn chuyên về kiếm đạo, nên có Đúc kiếm đường, bất kể là bội kiếm của đệ tử, hay là của Chấp Sự cùng với Trưởng Lão, đều là do Đúc kiếm đường tạo ra, tất nhiên, Đúc kiếm đường ngoại trừ Trưởng Lão đúc kiếm, còn có số lớn đệ tử đúc kiếm, bọn họ mỗi khi đúc ra một thanh bảo kiếm, dựa theo đẳng cấp của bảo kiếm, sẽ được nhận điểm cống hiến tông môn tương ứng.

Có ngộ tính cao như vậy, Lý Phù Trần tất nhiên sẽ không lãng phí.

Một tháng trôi qua.

Lý Phù Trần đã đem tổng cộng 350 loại Hoàng Cấp kiếm pháp, tu luyện tới cảnh giới Xuất Thần Nhập Hóa.

Trong đó, Hoàng Cấp cấp thấp kiếm pháp 100 loại, Hoàng Cấp trung giai kiếm pháp 100 loại, Hoàng Cấp cao giai kiếm pháp 100 loại, Hoàng Cấp đỉnh giai kiếm pháp 50 loại.

Nội tình kiếm đạo tăng lên nhanh chóng, Lý Phù Trần sử dụng ngộ tính tìm hiểu kiếm đạo càng thêm mạnh mẽ.

Chỉ mất một tuần, Lý Phù Trần liền đem Huyền Cấp cấp thấp kiếm pháp Phi Thiên Kiếm Pháp tu luyện đến cảnh giới Xuất Thần Nhập Hóa, lĩnh ngộ Phi Thiên Kiếm Ý.

Thêm 5 ngày nữa, liền đem Huyền Cấp cấp thấp kiếm pháp Phi Vân Phá Sát tu luyện đến cảnh giới Xuất Thần Nhập Hóa, lĩnh ngộ Phi Vân Kiếm Ý.

Sau đó là Thải Hà Kiếm Ý, Toại Hỏa Kiếm Ý, Địa Khuyết Kiếm Ý.

Mới trở lại tông môn được hai tháng, Lý Phù Trần đã lĩnh ngộ được tới 7 loại kiếm ý.

Cùng lúc đó, Phần Thiên Chân Công của Lý Phù Trần, cũng từ tầng thứ 13 đột phá lên tầng thứ 14, hướng tới tầng thứ 15.

“Đã tới lúc đổi một môn Huyền Cấp trung giai kiếm pháp.”

Huyền Cấp trung giai kiếm pháp, ngay cả võ giả Địa Sát Cảnh cao giai, cũng cảm thấy rất khó có thể nắm giữ được kiếm ý. Trong tất cả đệ tử chân truyền của Thương Lan Tông, có thể nắm giữ Huyền Cấp trung giai kiếm ý, cũng không quá mười người, trong số đó có Kiếm Si, Kiếm Hổ cùng với Vô Tình Kiếm, tất cả đều là đệ tử chân truyền Hoàng Kim.

Đi tới Đại điện võ học, Lý Phù Trần bắt đầu lựa chọn môn kiếm pháp Huyền Cấp trung giai đầu tiên.

“Sơn Hà Kiếm Pháp, kiếm thế hùng hồn.”

“Bạch Vân Kiếm Pháp, cao ngạo vô tình.”

“Cửu Chuyển Kiếm Pháp, một kiếm cửu chuyển.”

“Toàn Lưu Kiếm Pháp, kiếm thế hung mãnh.”

“Tinh Hỏa Kiếm Pháp, một kiếm một ngôi sao lửa.”



Huyền Cấp trung giai kiếm pháp, trị giá khoảng 3 vạn điểm cống hiến, chiết khấu đi một nửa chỉ còn 1 đến 2 vạn, trong khi Lý Phù Trần có khoảng 1000 vạn điểm cống hiến, tất nhiên là không thèm để ý tới giá cả.

Mất một lúc lâu, hắn tìm được vài loại kiếm pháp thích hợp với bản thân, nên quyết định đổi lấy tất cả. Đó là 3 loại kiếm pháp, theo thứ tự là Cửu Chuyển Kiếm Pháp, Toàn Lưu Kiếm Pháp cùng với Tinh Hỏa Kiếm Pháp.

Trưởng Lão trông coi Đại điện võ học thấy Lý Phù Trần đổi 3 loại Huyền Cấp trung giai kiếm pháp, khẽ nhíu mày, nghĩ thầm trong lòng: “Người này thật là điên rồ, còn là ham nhiều.”

Lão tự nhiên biết Lý Phù Trần là ai, chẳng qua theo lão thấy, một võ giả Địa Sát Cảnh, cả đời có thể đem một môn Huyền Cấp trung giai kiếm pháp tu luyện tới cực hạn cũng là tốt lắm rồi, muốn tu luyện 3 loại, thời gian không chỉ tốn gấp ba, ít nhất phải là gấp 10 lần.

Lão chỉ lắc đầu, cũng không có nói gì.

Đệ tử chân truyền Hoàng Kim, mỗi một người đều rất cố chấp, bọn họ nhận định chuyện gì, thì không ai có thể thay đổi được.

Cầm 3 bản bí tịch kiếm pháp, Lý Phù Trần trở lại tiểu viện của mình, sau khi suy nghĩ một chút, hắn quyết định trước sẽ nghiên cứu Tinh Hỏa Kiếm Pháp. Môn kiếm pháp này , đồng dạng cũng liên quan đến lửa, bắt đầu tìm hiểu hẳn là sẽ dễ hơn rất nhiều.

Trong quá trình tu luyện, Lý Phù Trần thầm than kiếm pháp không hổ là kiếm pháp, từ lực sát thương đem ra so sánh, không phải công pháp có thể so được.

Tuy rằng hắn đã từng đem Xích Hỏa Huyền Công tu luyện tới cảnh giới cao nhất, lĩnh ngộ ra Xích Hỏa Công Ý, nhưng Lý Phù Trần có cảm giác, nếu như hắn có thể nắm giữ Tinh Hỏa Kiếm Ý, uy lực tất nhiên sẽ mạnh hơn gấp mấy lần so với Xích Hỏa Công Ý.

Tinh Hỏa Kiếm Pháp là một loại kiếm pháp vô cùng cực đoan, so với Lưu Tinh Kiếm Pháp còn cực đoan hơn nữa.

Lưu Tinh Kiếm Pháp là truy cầu lực xuyên thấu, còn Tinh Hỏa Kiếm Pháp truy cầu là lực phá hoại cực hạn.

Chỉ cần một chút Tinh Hỏa, đã có thể đem địch nhân phá hủy không còn một mảnh, cái gì hộ thể chân khí, cái gì công pháp luyện thể, ở trước mặt Tinh Hỏa Kiếm Pháp, cũng không khác gì so với tờ giấy mỏng, chẳng qua chỉ có người tu luyện công pháp cực nóng, mới có thể tu luyện Tinh Hỏa Kiếm Pháp.


/225