Vô Hạn Thự Quang

Chương 3: Thôi miên và Spider man

/722


Thân thế Sở Hạo mạnh mẽ vượt xa tưởng tưởng của bất kỳ kẻ nào. Hắn sinh ra trong một phòng thí nghiệm chứ không phải theo cách tự nhiên. Từ lúc còn là bào thai hắn đã không được cảm nhận hơi ấm từ người mẹ mà thay vào đó là một đống các loại cao su, kim loại, dinh dưỡng lỏng…

Đương nhiên thân thế hắn không liên quan gì tới tình trạng trước mắt, có lẽ điểm chung duy nhất ở đây là cả hai đều ly kỳ như nhau?

Sau khi Sở Hạo trông thấy hai nhân vật chính của Skyline, hắn sa vào khiếp sợ cực độ. Nhưng nỗi khiếp sợ đó đến nhanh mà đi cũng nhanh, không giống với những người bên cạnh vẫn mịt mờ vô tri sôi nổi tranh luận. Hắn hiện giờ trong lòng đã có suy đoán đại khái.

Mọi người đều biết, cảm giác của nhân loại, vô luận là xúc giác, khứu giác, thị giác, thính giác hay kể cả là vị giác đi chăng nữa đều do tin tức phát ra từ đại não. Đơn giản mà nói thì ‘cảm giác’ của nhân loại kỳ thực không phải cảm nhận chính thức, nó là do khi thân thể tiếp xúc với một vật khác, tin tức truyền về đại não, sau khi được xử lý liền chuyển hóa thành ‘cảm giác’ của nhân loại. Chúng hình thành một hệ thống tin tức cực kỳ phức tạp...

Hệ thống này rất dễ bị ảnh hưởng bởi yếu tố bên ngoài, từ đó sinh ra các loại tâm lý học, lừa đảo học và thuật thôi miên… thông qua các thủ đoạn nói dối hoặc lừa gạt đại não để sinh ra các cảm giác khác nhau, nhưng sự thật thì chúng không hề tồn tại.

Ngay khi nhìn thấy hai nhân vật kia, trong lòng Sở Hạo lập tức sinh ra nghi vấn. Điều đầu tiên hắn nghĩ tới là mình đang ở trong không gian ảo.

Không gian ảo là một hạng mục quan trọng đang được giới khoa học hiện tại nghiên cứu. Nói cho dễ hiểu thì nó tương tự như game online, nhưng cảnh sắc bên trong cực kỳ chân thật. Một số tiểu thuyết trên mạng cũng hay đưa ra giả thuyết về thế giới không gian ảo như thế này. Mà thực ra, cái đó đâu chỉ hữu ích với phương diện trò chơi? Nó bao trùm lên hầu hết các lĩnh vực của nhân loại.

Ví dụ như có thể đề cao thời gian hoạt động của nhân loại lên gấp mấy lần, giúp họ có thêm thời gian để làm việc, học tập, giải trí ngay trong giấc ngủ. Có thể coi nó như một phương pháp biến tướng của việc đề cao thuổi thọ nhân loại lên một phần ba{*}. Hay như muốn tiến hành cách loại nghiên cứu , thí nghiệm nguy hiểm, chiến tranh mô phỏng đều sẽ tăng tính an toàn cho người tham gia… thậm chí tạo ra Thần quốc chân thật!

Nhân loại sợ hãi nhất điều gì? Vô số người sẽ có rất nhiều đáp án khác nhau, nhưng đa số trong đó sẽ nhắc tới việc ‘tử vong’! Thời khắc sinh tử đó vô cùng khủng bố, câu nói ấy đi theo người ta từ khi sinh ra đến khi chết đi mới thôi…

Nhưng nếu có thể hoàn thiện kỹ thuật không gian ảo, kết hợp thêm một số phương pháp khoa học khác, như vậy con người có thể tạo ra những thứ chỉ xuất hiện trong tiểu thuyết, điện ảnh, thần thoại, tôn giáo… Thần quốc!

Con người sau khi chết, linh trí bất diệt tiến vào ‘không gian ảo’ sẽ có được vĩnh sinh. Sản vật nơi này phong phú, không có thậm chí rất ít áp lực khiến người ta thỏa mãn được tất cả nguyện vọng!

Đây chính là mục đích cuối cùng của không gian ảo!

Đương nhiên, nói nhiều như vậy nhưng thứ trụ cột nhất thì giới khoa học hiện tại chưa có năng lực tạo ra. Cái loại sự tình ý thức tiến vào không gian ảo chẳng thể thực hiện được bằng khoa học kỹ thuật của thế kỷ 21. Hơn nữa đoán chừng một hai trăm năm sau cũng chưa chắc thành công.

Trước chưa nhắc tới phần cứng, chỉ riêng lượng tin tức khổng lồ mà không gian ảo cần cũng đủ để đè sập tất cả thiết bị xử lý và hệ thống tính toán mà con người đang sở hữu. Hay như đơn giản nhất là làm sao để ý thức nhân loại tiến vào cái chương trình này đây. Ý thức loài người đâu phải là những con số 0 1, khoa học kỹ thuật bây giờ vẫn chưa tìm ra cách tạo ra chương trình gì đó mà không cần đến những phép tính nhị phân, thậm chí còn dính đến vấn đề linh hồn, chỉ riêng cái này đã đủ làm nhân loại tuyệt vọng rồi.

Chính bởi vì thế mà ngay từ đầu Sở Hạo đã không nghĩ tới chuyện mình đang đứng trong không gian ảo. Tựa như phản ứng bình thường của một người khi không tìm thấy túi tiền là nghĩ mình đã làm mất, bị ăn trộm hay ăn cắp chứ tuyệt không nghĩ ra chuyện túi tiền của mình xuyên việt tới thế giới võ hiệp, huyền huyễn nào đó.

Nhưng ngay khi hắn nhìn thấy một nam một nữ kia, trong đầu lập tức đưa ra giả thiết như vậy. Bằng không làm sao hai nhân vậy phim lại có thể xuất hiện ở chỗ này? Làm sao có thể đang đông chuyển sang hè? Loại bỏ tất cả giả thiết vô lý… điều còn lại dù có khó tin đến đâu cũng là đáp ánh chính xác nhất.

“Là không gian ảo thât sao?

Thanh âm nho nhỏ chỉ mình hắn nghe được thốt ra khỏi miệng, đồng thời một loạt tin tức cùng số liệu nhanh chóng hiện lên trong đầu hắn. Sau một lát, sắc mặt Sở Hạo thoáng âm trầm hẳn.

Sở Hạo ở thế giới hiện thực là một trong những người sáng lập tổ chức Kẻ Phản Ngịch. Thế lực của tổ chức này cũng cực kỳ khổng lồ, muốn tiêu diệt tiểu quốc nào đó chỉ là chuyện dễ như bỡn, thậm chí đi khủng bố cường quốc của người ta cũng khiến đối phương thiệt hại nặng. Một tổ chức mạnh mẽ như vậy lại đặt tên là Kẻ Phản Ngịch, nó muốn ‘phản nghịch’ ai? Tự nhiên là kẻ còn cường đại hơn nó… Người kia, hoặc đám người trong tổ chức bí mật kia…tổ chức C

Lai lịch của tổ chức C không biết, mục đích không biết, thế lực không biết, các cấp lãnh đạo cũng không biết. Có thể nói tất cả người dân của các quốc gia trên thế giới căn bản không biết tới sự tồn tại của tổ chức C.

Nhưng chỉ có Sở Hạo cùng tổ chức Kẻ Phản Ngịch mới nắm được vài thông bin về bọn họ. Tổ chức C thực sự tồn tại, hơn nữa thế lực của nó lớn tới mức không tưởng tượng nổi. Thậm chỉ nếu đám người đó muốn hủy diệt cả nhân loại thì cũng chỉ mất cùng lắm là 10’… Từ những gì tổ chức Kẻ Phản Ngịch thu thập được, tổ chức C đang thao túng 98% số đạn hạt nhân của cả thế giới. Chỉ riêng cái này thôi cũng đủ để hủy diệt toàn bộ nhân loại rồi, càng đừng nói tới những vũ khí khủng bố khác của bọn họ như: quân đội sinh hóa cùng thứ chỉ tồn tại trong phim ảnh… T virus.

Hơn nữa, trong tổ chức Kẻ Phản Ngịch chỉ mình Sở Hạo cùng một gã nữa mới biết được chuyện tổ chức C kỳ thực chỉ là vỏ ngoài của một tập đoàn còn kinh khủng hơn…tổ chức X!

Nếu tổ chức X bắt được hắn, xui xẻo hơn còn biến hắn thành vật thí nghiệm thì việc không gian ảo có thể giải thích được. Khoa học kỹ thuật của tổ chức X vượt qua xa tưởng tượng của nhân loại. Nếu trên đời có thế lực nào tạo ra được không gian ảo thì đó hẳn là tổ chức X, thế lực mà hắn muốn dành cả đời để tiêu diệt.

(Cách giải quyết vấn đề rất đơn giản, chỉ cần nghiệm chứng ra nơi này thực sự là không gian ảo vậy chỉ cần não tử vong thì thứ đầu tiên bị hủy diệt chính là dữ liệu bên trong. Mọi người sẽ không vì ta mà bị tiết lộ hành tung …)

Trong lòng Sở Hạo thầm quyết định như vậy, bản thân cũng không còn bối rối nữa mà yên lặng nhìn hoàn cảnh chung quanh. Thừa dịp mọi người còn đang thảo luận, hắn nhẹ nhàng hướng về một con hẻm nhỏ cách đó không xa rời đi. Hiện tại hắn nhất định phải tìm được một nơi yên tĩnh để tiến hành tự thôi miên mình, xác định xem nơi này rốt cục có phải không gian ảo hay không.

Người bình thường có lẽ rất khó phân biệt được hư ảo cùng chân thật, đặc biệt là ‘chân thật’ đó được phát ra từ chính đại não của mình. Nhưng hắn không phải người bình thường, hắn có cách nhận ra hư ảo…

Năm năm trước, tổ chức Kẻ Phản Ngịch vì tranh đoạt một số văn vật cổ mà tổ chức C đang bí mật khai quật, Sở Hạo tự mình lĩnh đội tiến tới tập kích. Các thành viên đi theo toàn là chiến sĩ tinh nhuệ nhất. Đó là một cuộc đánh lén thành công nhưng cũng thất bại… Không có bất kỳ người nào tiết lộ bí mật, cả quá trình vô cùng thuận lợi, nhưng đến cuối cùng chỉ còn mình Sở Hạo cùng 3 người khác sống sót. 46 người còn lại toàn bộ tử vong. Đây cơ hồ là chi bộ đội tinh nhuệ nhất của tổ chức Kẻ Phản Ngịch vậy mà cứ thế toàn diệt tại trận đánh lén kia. Nguyên nhân rất đơn giản, trong số thành viên của tổ chức C có một thiếu nữ cổ quái. Nàng ta không ngờ lại có thể không chế tư duy của người khác hoặc khiến cho kẻ đó sinh ra ảo giác, thậm chí trực tiếp công kích ý thức của đối phương. Chỉ số thành viên chết trên tay nàng đã có 8 người, những người còn lại đều do sự hợp tác giữa thiếu nữ đó và binh sĩ của tổ chức C mà mất mạng. Thiếu nữ kia cũng bị một gã bắn tỉa bên Sở Hạo tiêu diệt, nhưng chính người đó sau khi nổ súng thì đầu cũng nổ tung…

Từ đó về sau, tổ chức Kẻ Phản Ngịch bắt đầu coi trọng tinh thần lực và có thêm mục huấn luyện tư duy ý thức. Tuy bọn họ không tìm được người nào giống với thiếu nữ kia nhưng thông qua luyện tập khoa học, một số thành viên tinh nhuệ có thể che đậy hoặc phản kháng loại tinh thần thao túng này, từ đó phân biệt được thật giả, không bị tin tức phát ra từ đại não đánh lừa….Điều kiện tiên quyết để làm được điều đó là trước hết phải tự thôi miên chính mình.

Mấy phút sau, Sở Hạo từ chiếc cửa sổ nằm trong hẻm nhỏ tiến nhập vào một ngôi nhà thuộc khu dân cư bên đường. Không có ai ở đây, rất phù hợp với yêu cầu yên tĩnh của hắn. Sau khi đột nhập thành công, Sở Hạo liền tìm tới vị trí toilet…

(Nếu như đây thật sự là không gian ảo… Vậy ta nhất định sẽ chọn cái chết, nhưng phần thân thể còn lại chắc bị bọn chúng đem ra làm mấy cái thí nghiệm đáng sợ gì đó, ha ha…Ngươi, hoặc các ngươi rốt cục muốn đùa bỡn nhân tâm đến mức nào?)

Sở Hạo khẽ cười khổ, mọi tạp niệm cũng dần bị hắn vứt bỏ hết ra khỏi đầu, toàn tâm toàn ý nhìn vào chính mình trong gương, hai cặp mắt đối nhau, trong lòng thầm đếm từ một đến chín, tốc độ mặc niệm càng ngày càng chậm. Thời gian dần trôi qua, hai mắt hắn từ từ mất đi tiêu cự, dường như rơi vào trạng thái vô thức. Nhưng một giây sau, Sở Hạo đột ngột giơ tay lên rồi ngón tay nhích từng chút một về phía mi tâm của chính mình, đến khi thực sực chạm tới… xúc giác cùng độ ấm truyền lại khiến hắn biết…

“…Ta nên cười? Lớn tiếng mà cười? Ta không rơi vào tay tổ chức X, nhưng nơi đây rõ ràng con mẹ nó không phải không gian ảo…Nơi đây không ngờ là thật…”

“Skyline!”

Sở Hạo buông tay xuống, hai mắt cũng hồi phục khỏi trạng thái thất thần vừa rồi, chẳng qua thân thể lại co quắp kịch liệt, dường như đang phải chịu nỗi thống khổ cực lớn. Trên thực tế, muốn hoàn thành cuộc huấn luyện kia phải bỏ ra cái giá không nhỏ, xác suất tử vong cực cao, đặc biệt là giai đoạn đầu. Nếu như không thể vừa tiến hành huấn luyện vừa thông qua trị liệu hoàn thiện thì số người sống sót trăm không được một. Đương nhiên, chỉ thời gian đầu mới thế, một khi vượt qua được, sau này tuy vẫn bị đau đớn hành hạ nhưng sẽ không mất mạng vì thiếu trị liệu.

Đúng lúc này, trong tai Sở Hạo bỗng vang lên âm thanh rất nhỏ, tựa như… tiếng sợi tơ xẹt qua không khí. Hiện tại hắn vẫn đang trong trạng thái ‘huấn luyện’, thính giác của hắn linh mẫn dị thường, thanh âm kia tuy nhỏ nhưng hắn vẫn bắt được, cảnh giác trong lòng lập tức dâng lên… Nhưng chưa kịp đưa ra phản ứng, cô gái xinh đẹp hắn hoài nghi lúc trước bỗng xuất hiện ngoài cửa sổ, nhưng cô ta hoặc là nó… đang treo ngược mình lên cửa sổ, chỗ cổ tay quấn lấy một vòng tơ trắng, nhìn không khác gì Spider Man trong phim.

“…Dẫn đạo giả?”

“Spider Man?”

Hai người đồng thời cất tiếng rồi cùng ngây ra …

{*}: Con người dùng 1/3 thời gian để ngủ. Hoạt động trong không gian ảo khi đi ngủ tức là con người có thể tiếp tục hoạt động trong 1/3 thời gian đó…

/722