Vô Hạn Thự Quang

Q.13 - Chương 31 - Trọng Tâm

/722


Dịch giả: Phan Ngọc

Không biết tại sao, Trương Hằng có vẻ mất hồn mất vía, suốt đoạn đường đến sơn cốc này đều không nói một lời, cả người có chút ngơ ngác, điều này hoàn toàn không giống với điệu bộ hàng ngày của hắn. Cho đến khi mọi người đang hạ trại bên trong sơn cốc này, hắn mới vội vàng chạy vào trong lều của Sở Hạo. Đầu tiên là cẩn thận nhìn xung quanh, sau khi xác nhận không có người nghe lén hắn mới nhìn Sở Hạo nghiêm túc nói: Mới vừa rồi, ngươi nói Chủ thần là Gaia, cái kết luận này là từ đâu? Phải nói cho ta rõ ràng toàn bộ quá trình suy luận.

Sở Hạo có chút kinh ngạc, nói thật, gần như hắn chưa từng thấy qua thái độ nghiêm túc như vậy của Trương Hằng, quả thực rất hiếm thấy. Ngoại trừ một lần trong The Lord of the Rings có thoáng hiện ra, thường ngày Trương Hằng vẫn là cái dáng vẻ khôi hài không đứng đắn. Chính là cái loại đến chết cũng không lo lắng, không cần biết tiếp theo sẽ như thế nào, chỉ cần bản thân có hứng là được. Vậy, tại sao lần này lại nghiêm túc như thế chứ?

Rõ ràng, Trương Hằng nhìn thấu nghi ngờ của Sở Hạo, hắn nghiêm túc nói: Ta cũng không biết tại sao ta lại như vậy, nhưng sau khi nghe ngươi nói Chủ thần là Gaia, bỗng nhiên trong lòng ta rất kích động, một sự kích động không thể giải thích được. Hơn nữa, hình như trong đầu có tiếng nói xuất hiện, nó muốn ta, dù thế nào cũng phải làm rõ, rốt cuộc, Chủ thần có phải là Gaia hay không. Nếu như nói thẳng ra, ta cảm thấy, việc Chủ thần có phải là Gaia hay không có mối liên hệ mật thiết với việc giúp ta tìm lại đoạn trí nhớ trước năm mười tám tuổi. Trong lòng ta có cảm giác như vậy, mà cái cảm giác này chưa bao giờ lừa dối ta. Ví dụ như những lúc tuyệt đối ta sẽ không chết, cũng chính là cái cảm giác này nói cho ta. Cho nên, ta thật rất muốn biết, rốt cuộc, tại sao ngươi lại có kết luận đó.

Đúng là thân thế của Trương Hằng rất ly kỳ, hắn không có một chút tin tức nào về chuyện lúc trước, cũng tức là, tất cả mọi chuyện từ trước khi hắn mười tám tuổi tuổi đều như một trang giấy trắng, như thể không hiểu tại sao tự nhiên lại xuất hiện ở trên cái thế giới này. Nếu lấy ví dụ, có thể giống như sơn thôn trong vùng đất hoang, như bộ lạc Amazon bị diệt vong bên lưu vực nguyên sinh. Người như vậy, nói không có cũng không phải, nhưng quả thật là quá ít ỏi.

Nhưng Trương Hằng không giống như vậy, hắn tự dưng xuất hiện, nhưng lại có tất cả những kỹ năng cần thiết ở thành phố văn minh, ngôn ngữ, khoa học kỹ thuật, thường thức(1). Hơn nữa, không chỉ đơn thuần như vậy, khả năng chiến đấu của hắn còn vượt qua người bình thường, có thể ngang với bộ đội đặc chủng tinh nhuệ hay binh lính loại tiêu chuẩn, còn là một kẻ có kỹ thuật bắn cung làm cho người ta kinh hãi. Những điều này giúp hắn có thể thuận lợi gia nhập mặt tối của thế giới, đứng trong hàng ngũ sát thủ, cho dù hắn bị ảnh hưởng bởi một thứ vận khí(2) không thể tưởng tượng nổi, lại luôn chịu nhiều thất bại. Dù sao thế giới cũng đã qua thời kỳ chiến tranh, phải nói rằng, muốn huấn luyện được một Trương Hằng như vậy, chắc chắn phải là tổ chức lớn có hệ thống hóa huấn luyện mới được. Một người bình thường không thể nào tự dưng lại có được kinh nghiệm chiến đấu phong phú và kỹ thuật bắn cung điêu luyện đến vậy? Hơn nữa cái kẻ bình thường đó còn không có một chút ký ức nào về những chuyện trước khi hắn mười tám tuổi. Điều này không khỏi để cho người ta phải suy nghĩ sâu xa.

Từ sau khi Trương Hằng gia nhập tiểu đội luân hồi, Sở Hạo chưa từng dừng việc truy tìm tin tức trước kia của hắn, nhưng, cho dù là dựa vào cái tổ chức Kẻ phản nghịch có thế lực bao trùm toàn cầu kia, cũng không thể tìm được một chút manh mối. Cho nên, đến cuối cùng, Sở Hạo chỉ có thể đưa ra hai giả thiết có khả năng nhất.

Giả thiết thứ nhất, Trương Hằng cùng tổ chức C có quan hệ, thậm chí có quan hệ với tổ chức X, là vật thí nghiệm giống như Sở Hạo. Điều này lại có vấn đề ở chỗ, rõ ràng bọn Sở Hạo đều nhớ tất cả mọi chuyện ở tổ chức C, hơn nữa, tổ chức C cũng chưa từng buông tha cho bọn họ, nhưng Trương Hằng lại không như vậy, gần như tổ chức C và tổ chức X không hề biết hắn là ai.

Giả thiết thứ hai, Trương Hằng là một người chuyển kiếp, đây cũng không phải khôi hài. Kể từ khi biết đến sự tồn tại của đa nguyên vũ trụ, vị diện và kẽ hở vị diện, Sở Hạo đã có giả thiết cho phương diện này. Có lẽ Trương Hằng thuộc vào tỷ lệ một phần một trăm nghìn tỷ, tự dưng ở trong tự nhiên hình thành thời không chảy loạn rồi hắn được chuyển kiếp tới vị diện này. Thật ra, nói không chừng thì hắn chính là một người ở vị diện khác.

Mà ngay lúc này, Trương Hằng lại nói ra như vậy, điều này làm cho Sở Hạo không thể không lưỡng lự đối với hắn. Một suy đoán khác tức thì xuất hiện... Chẳng lẽ, lai lịch của Trương Hằng có quan hệ với Chủ thần không gian?

Sở Hạo suy nghĩ một chút, cũng gật đầu một cái nói: Thật ra, ta kết luận như vậy là dựa trên những tin tức có được mà tiến hành suy luận, thật hay không ta cũng không dám hoàn toàn khẳng định. Có lẽ có sai lầm, nếu như ngươi nhất định phải nghe, như vậy, nói cho ngươi cũng không sao.

Nếu phải nói ra suy luận hoàn chỉnh, như vậy, đầu tiên phải nói, ngươi cho rằng cái thế giới luân hồi này là từ đâu mà ra.

Sở Hạo suy nghĩ một chút, rồi hỏi Trương Hằng như vậy, làm Trương Hằng có hơi bất ngờ liền nói: Là do Chủ thần chế tạo? Hay là tự nhiên hình thành? Tóm lại, ta khẳng định chuyện này và Chủ thần có mối quan hệ.

Không, hoàn toàn ngược lại, ta suy luận ra một khả năng khác, cái gọi là nguyên lý vị nhân của vũ trụ(3)...

Cùng lúc đó, khi Sở Hạo và Trương Hằng đang nói chuyện, ở một nơi cách bọn họ rất xa, không, đã không thể gọi là khoảng cách, là ở một vị diện vô cùng xa. Đó là một nơi có vị diện và kẽ hở của vị diện, vốn dĩ không có gì cả, thời gian, không gian, năng lượng, vật chất, tất cả đều ở trong hư vô, một người thanh niên mặc quần áo bình thường đang ngồi trong đó, hắn đưa cặp mắt vô thần nhìn vào hư không, cũng không biết là nhìn cái gì.

Anh... Chuyện này không sao chứ? Dựa trên tính toán, hắn không nên đoán được bí mật của Chủ thần sớm như vậy, lúc này độ khó trong tương lai của hắn gia tăng, biến số cũng sẽ gia tăng...

Ở bên cạnh thanh niên, một vật thể có hình dáng khó giải thích, vô hình vô chất, nhưng lại chân thực tồn tại, có một người giống như thân người đuôi rắn, vĩ đại mênh mông đến không tưởng tượng nổi, gần như bản thân nó là đại diện cho vô cùng vô tận vậy.

Hai mắt của người thanh niên hồi phục lại tinh thần, như có như không hắn thở dài nói: Oa, ngươi phải biết... Hắn không phải là đồ chơi, mặc dù hắn là phần quan trọng nhất trong kế hoạch Phong Thần, nhưng cũng phải nói rõ, hắn không phải là con cờ hay đồ chơi của ta, ta cũng chưa từng nghĩ tới việc muốn nắm trong tay cuộc sống của hắn, mặc cho ngươi, hay tất cả các ngươi có tin hay không, trong lòng ta, Hạo là người mà ta tôn kính nhất. Không trở thành người đứng đầu, vĩnh viễn không cách nào biết được bản thân phải gánh vác cái gì, phải vứt bỏ thứ gì. Mà hắn, là vị anh hùng vĩ đại nhất trong lịch loài người chúng ta, không có ai ngoài hắn. Cho nên, nếu không lấy thành bại ra để nói, ta vô cùng tôn kính hắn, chẳng qua là...

Kế hoạch Phong Thần mới là quan trọng nhất, ta có niềm tin, cho dù hắn biết chân tướng, cũng sẽ tuyệt đối ủng hộ ta, điểm này, thật ra cho dù là ngươi, hay các ngươi, trong lòng phải biết rõ chứ? Chẳng qua, ta là Đạo tiêu, có vài việc nhất định phải do ta gánh lấy trách nhiệm, một số việc nhất định phải có ta làm. Cho nên, các ngươi mới đang lo lắng, lo lắng tương lai nghiêng về Đạo tiêu, lo lắng ta sẽ phát sinh thay đổi, lo lắng hắn sẽ có nguy hiểm. Những loại lo lắng này, mới được tạo thành khi tình huống trước mắt xảy ra, không phải sao? Nhưng mà!

Trên mặt thanh niên hơi lộ ra nụ cười khổ sở, nhưng nụ cười này chỉ trong thoáng chốc rồi biến mất, sau đó hắn liền trở lại vẻ nghiêm túc, tràn đầy khí khái hoàng giả nói: Vẫn là câu nói đó, ta là Đạo tiêu, ta là Nhân hoàng, những việc có liên quan tới nhân tộc đều do ta quyết định cuối cùng, cho dù là Hạo, Cổ, hay Quân, cũng phải phục tùng quyết định của ta. Ít nhất, trước khi sự thực chứng minh con đường của ta là sai lầm, bọn họ phải phục tùng, nếu không bọn họ chính là phản đồ của loài người. Về điểm này, từ khi ta đăng vị tới nay đã chứng minh vô số lần, không cần ta phải chứng minh thêm lần nữa chứ?

Thân người đuôi rắn không có bất kỳ phản ứng nào, trong hư không cũng không có bất kỳ lời nói nào, giống như người thanh niên đang tự lẩm bẩm, và giống như đối tượng đang nghe hắn nói đang thầm chấp nhận vậy, toàn bộ hư không là một mảnh trầm tĩnh.

Kế hoạch Phong Thần, trụ cột cuối cùng vẫn là liên quan đến số mạng của tất cả nhân loại chúng ta, ta nguyện ý. Sự cố gắng phấn đấu từ thời đại hồng hoang đến nay của các ngươi, cùng với tương lai của đa nguyên vũ trụ, tất cả đều ở kế hoạch Phong Thần, mà hắn chính là phần quan trọng nhất của kế hoạch, cho nên, cuối cùng, ta vẫn phải nói một câu này...

Tất cả mọi chuyện liên quan tới hắn, liên quan tới kế hoạch Phong Thần, đều phải tiến hành dựa theo Đạo tiêu ta, tất cả mọi chuyện đều phải như vậy, nếu không, ta không ngại một lần nữa trấn áp tất cả các ngươi, giống như Cửu Đầu Thị làm loạn lúc trước vậy, lời nói vô dụng, phải dùng nắm đấm...

Cho dù, bất kể ngươi là ai, nếu có ý kiến đối với Đạo tiêu ta, các ngươi có thể tùy ý tới đấu một trận, bất kể là ai...

Ta, đợi ở đây!

Dĩ nhiên, Sở Hạo không biết những chuyện này, hắn đang tính toán để giải thích cho Trương Hằng hiểu rõ những suy luận của mình.

... Cái gọi là nguyên lý vị nhân vũ trụ, thật ra, trong thực tế cũng chỉ là một cái lý luận không trải qua nghiệm chứng mà thôi. Chỉ là, quả thật trong suy luận của ta có xuất hiện cái lý luận này. Cái gọi là nguyên lý vị nhân vũ trụ, cũng tức là, bởi vì loài người chúng ta thấy được vũ trụ như vậy, cho nên nó mới có hình dáng như thế.

Dĩ nhiên, đây chẳng qua chỉ là lý luận của thế giới hiện thực, bởi vì trong đó, ngoại trừ loài người ra thì không xét đến những sinh vật có trí khôn khác, vì thế nguyên lý này chỉ đúng với thế giới loài người mà thôi. Nếu đổi lại là đa nguyên vũ trụ, chúng ta đã gặp qua rất nhiều những loài không phải con người hay sinh vật có trí khôn, có cả người ngoài hành tinh. Vì vậy, ta liền lấy khái niệm chỉ dành cho loài người này đổi thành những sinh vật có trí khôn, cũng tức là, sở dĩ đa nguyên vũ trụ giống như vậy, là do được sinh mạng có trí khôn phát hiện, biết được, nhận thức được, cho nên nó mới như vậy.

Chúng ta tạm thời không thảo luận cái nguyên lý này đúng hay sai, cũng không bàn về những chi tiết trong đó. Nếu ngươi muốn hiểu rõ hơn cái nguyên lý này, sau khi trở về thế giới hiện thực, có thể tự đi tìm hiểu, tại nơi này, ta không nói nhiều, điều ta muốn nói là...

Thế giới luân hồi, có lẽ bởi vì chúng ta cho rằng nó chắc chắn là thế giới phim, cho nên mới có các vị diện thế giới phim. Mà mục đích của Chủ thần, hay là tiểu đội luân hồi chúng ta, thật ra về căn bản không phải là bảo vệ thế giới phim, mà là muốn phá hủy thế giới phim!

Không, có lẽ nói như vậy còn chút sai lầm, diễn đạt đúng hơn là... Điều chúng ta phải làm, là để cho nội dung thế giới phim Điện ảnh biến mất, làm cho thế giới trở lại bình thường, không còn bất kỳ nội dung cốt truyện nào, điều này...

Mới là ý nghĩa chân chính mà Chủ thần giao phó cho tiểu đội luân hồi chúng ta! Điều này, cũng là nguyên nhân dẫn đến quyền hạn!

Chú thích:

1. Thường thức: tri thức phổ thông về một vấn đề, một chuyên ngành nào đó.

2. Vận khí: may mắn.

3. Nguyên lý vị nhân của vũ trụ: là một khái niệm của triết học, được hình thành dựa trên ý tưởng chính đó là sự tồn tại của các tham số đặc trưng của vũ trụ mà chúng ta quan sát, có thể không xác định được một cách trực tiếp thông qua các định luật cơ bản của vật lý, nhưng bằng lý lẽ về sự tồn tại của các quan sát viên thông thái. Nói cách khác, ý tưởng ở đây là các đặc tính và trạng thái tồn tại hiện nay của vũ trụ là như vậy để phát sinh sự tồn tại của chúng ta, những người quan sát thông minh có khả năng đặt vấn đề và nghiên cứu về nó.

/722