Vô Hạn Thự Quang

Q.13 - Chương 39 - Quân Đội Luân Hồi Chiến Đấu

/722


Dịch giả: Kavin Tran

Trên căn bản, mọi người ở đây đều không cảm thấy kỳ lạ đối với bản tuyên án của Zeus dành cho Sở Hạo. Bởi vì từ khi biết Sở Hạo là hiền triết, bọn họ đã sớm nghĩ đến cái kết quả này.

Đừng tưởng rằng dân chúng bình thường chỉ là lũ ngu ngốc, số lượng hiền triết càng ngày càng ít đi, đến bây giờ phần lớn đã tuyệt tích, phải nói, việc chư thần không nhúng tay, không hề gây bất lợi đối với hiền triết là chuyện không ai có thể tin. Huống hồ, vốn dĩ Argus là bị thần tuyên án hủy diệt, còn có Io bị thần nguyền rủa trường sinh, tộc sa mạc bị thần trục xuất, ở đây không hề có tín đồ của thần, cho nên, đối với mọi người, lời của Zeus cũng chỉ như đánh rắm mà thôi.

Mọi người trở lại doanh trại, tuy nói rằng, tất cả mọi người đều không xem lời của Zeus là thần chỉ(1), nhưng mà nó cũng đã ảnh hưởng tới mọi người, đây là điều khẳng định. Dù sao thì đó cũng là Zeus, là vị thần đã thống trị cái thế giới này vô số năm, lời nói của hắn đủ để làm cho mọi sinh vật trong cái thế giới này phải coi trọng.

Trái với mọi người, Sở Hạo có vẻ như rất dửng dưng, bởi vì điều này nằm trong kế hoạch của hắn. Trên thực tế, cho dù Zeus quyết định như thế nào cũng không hề cản trở bố cục kế hoạch của hắn, đây là dương mưu. Nếu Zeus muốn yên ổn ngồi trên ngôi vương thì hắn nhất định phải lùng giết Sở Hạo, như vậy, Sở Hạo có thể thuận thế liên hiệp cùng Minh Vương kháng địch. Vốn dĩ, biết trước nội dung là một chuyện nghịch thiên(2), nhưng đây cũng chính là lá bài tẩy lớn nhất của tiểu đội luân hồi, Sở Hạo cũng chỉ là dùng phương thức thích hợp nhất để sử dụng lá bài tẩy này mà thôi.

Chỉ là... Hắn quên mất một việc, tất cả bố cục và kế hoạch của hắn lần nào cũng rất tốt, nhưng không biết vì nguyên nhân gì mà lúc nào cũng thất bại...

Ngày thứ hai, đội ngũ tiếp tục lên đường, lần này cũng không có ai rút lui giống như trong nội dung phim, bao gồm cả hai anh em thợ săn, tất cả mọi người đều cùng đi tới địa ngục. Điều này có thể là do thân phận hiền triết mang tới, sự tồn tại của hiền triết làm cho bọn họ có lòng tin, chứ không giống như ở trong phim. Dưới sự chỉ huy của Perseus, bọn họ có cảm giác như đang tìm chết, còn dưới sự chỉ huy của Sở Hạo, bọn họ lại cảm thấy rất vinh dự khi được đi cùng.

Được Io dẫn đường, mọi người cứ thế đi tới Stygian, đây cũng là đặc điểm của cái thế giới này, đó chính là, cho dù là thần giới (đỉnh Olympic), hay là minh giới, đều là thế giới vật chất tồn tại chân thực, là một địa điểm thực sự, có thể nhìn thấy, chạm tới, cũng có thể đi đến. Nó cũng không phải là tồn tại ở một vị diện nào khác, mà ở ngay cái vị diện này.

Nơi này rất giống với sự miêu tả của những nền văn minh thời kỳ đầu, mà thật ra cái thế giới này chính là thời kỳ văn minh thần thoại, hoặc là thời kỳ văn minh thần thoại cuối cùng, chính là cái thời kỳ mà thần và người lẫn lộn. Giờ phút này, mọi người đang trực tiếp đi tới Stygian, đối với thế giới thực tế thì việc này giống như một câu chuyện giả tưởng, hoặc là những lời điên khùng của người điên vậy

Cứ như thế, mọi người lại bắt đầu một lộ trình mới...

Mặt khác, cách rất xa bọn Sở Hạo, trong một sơn cốc ở gần Argus, đây là nơi ở của quân đội luân hồi thứ sáu. Trong thời gian ngắn ngủi, nơi này đã được xây dựng thành một căn cứ quân sự vừa đơn giản lại vừa hiện đại.

Sâu trong căn cứ, trong một căn phòng mới xây dựng, Balton và các sĩ quan cấp Tá cùng với vài tên sĩ quan khác đang thảo luận một số chuyện. Chủ yếu là các vấn đề về bản đồ khu vực lân cận cùng với việc sắp xếp trận địa, đặc biệt, đây là thời kỳ chiến tranh, đường tiến quân, cố thủ, rút lui… đều cần bọn họ nghiên cứu kỹ lưỡng.

...Số người quá ít.

Khi đang thương lượng đến trận địa phòng ngự, một người sĩ quan cấp Tá không nhịn được, bỏ cây bút thép trong tay xuống, sau đó oán trách nói: Số người quá ít, đối mặt với chiến tranh cục bộ(3) thì không sao, nếu thật sự cần phòng thủ, tấn công, hoặc là rút lui khi đang tác chiến tại một thành phố, nhân số của chúng ta thật sự quá ít, còn chưa tới một ngàn người... Không thể gọi là chiến tranh được nữa, nhiều nhất chỉ là chiến đấu mà thôi.

Một sĩ quan cấp Tá khác ở bên cạnh cười một tiếng nói: Đã biết là như vậy, nhưng chúng ta là nhóm quân đội đầu tiên bước vào chiến trường vị diện, phần đãi ngộ lại làm cho hai đội ngũ kia phải ghen đỏ mắt, nếu không phải tầng cao nhất đã ra quyết định, rất có khả năng bọn họ vẫn còn muốn níu kéo. Hơn nữa, cá nhân ta đoán rằng, trận chiến lần này cũng không lớn, có thể chỉ là thử chiến, để chúng ta trải qua rồi tích lũy kinh nghiệm. Sau này, khi thật sự gặp cuộc đại chiến vị diện, quân đội luân hồi thứ sáu chúng ta mới có thể trở thành chủ lực.

Sau khi nghe xong, tên sĩ quan cấp Tá kia không nói gì, một tên sĩ quan bên cạnh nói nhỏ: Tuy có thể nói không lớn, nhưng chiến tranh vị diện vẫn rất nguy hiểm. Ngày hôm qua, tại rừng cây bên trong sơn cốc, các ngươi cũng nhìn thấy con quái vật đã chiến đấu với tiểu đội thứ bảy chứ? Nơi hoang dã này còn nguy hiểm hơn nhiều so với tưởng tượng của chúng ta, sinh vật ở cái thế giới này cũng mạnh hơn rất nhiều so với tưởng tượng. Cho dù kích thước cũng không lớn, nhưng nếu kẻ địch mà chúng ta phải đối mặt đều có lực lượng tương tự với con quái vật ngày hôm qua, nói khó nghe một chút, nếu số lượng ngang nhau, chúng ta chắc chắn sẽ thất bại, thậm chí khả năng vô cùng lớn là đoàn diệt.

Nói tới đây, tất cả mọi người đều yên lặng, nhất thời không ai biết phải nói gì.

Lúc trước, trong lúc quan sát chiến đấu của tiểu đội thứ bảy, bọn họ không chỉ xem xét tình hình chiến đấu mà còn phải đánh giá sơ qua về mọi mặt của vị diện, về mức độ khả thi của việc xâm chiếm vị diện này, về các mối nguy hiểm có thể xuất hiện… Cho dù đều là các quan sát viên chuyên nghiệp của những quốc gia lớn mạnh tại thế giới thực tế, giờ phút này những sứ mạng mà bọn họ phải gánh vác quả thực vẫn quá nhiều.

Cái này không nói, những ngày qua, những quan sát viên này đều chạy khắp nơi gần sơn cốc, mặc dù bọn họ không hề làm việc gì trái với quy tắc trong quân đội, nhưng rất rõ ràng, bọn họ đã làm rất nhiều việc. Ví dụ như, không ngừng kiểm tra số liệu diện tích, đất bùn, nước ngọt, nước biển, thực vật, động vật, thậm chí là người... Dĩ nhiên, bọn họ còn hỏi cảm giác của những binh lính quân đội luân hồi, theo dõi sự thay đổi thể trạng, bọn họ còn không ngừng kiểm tra, thu thập những thứ đồ vật không giống với thế giới hiện thực. Những ngày qua, đám người này còn bận rộn hơn nhiều so với binh lính của quân đội luân hồi.

Mới vừa rồi, khi tên sĩ quan kia nhắc tới quái vật, chính là đám người này rước lấy phiền toái. Bởi vì, bọn họ đã biết cái thế giới này lấy thần thoại Hy Lạp làm chủ cùng với việc sử dụng nội dung phim Clash of The Titans mà tạo thành một thế giới song song, cho nên bọn họ vô cùng muốn biết, ngoài chư thần ra, cái thế giới này còn có những sinh vật nào khác giống trong thần thoại hy lạp hay không. Mang ý tưởng như vậy, bọn họ năm lần bảy lượt tiến vào sâu trong sơn cốc, thậm chí còn rời khỏi phạm vi sơn cốc, liên tục tiến sâu vào trong rừng, nhưng không biết là may mắn hay bất hạnh, trong lần điều tra đó, bọn họ thật sự gặp một sinh vật trong thần thoại... Một con rắn chín đầu, nói chính xác hơn, là một con rắn chín đầu còn nhỏ, thậm chí nó mới chỉ có bốn đầu phát triển hoàn chỉnh, năm đầu còn lại mới chỉ là một đám thịt.

Nhưng cái con rắn chín đầu này, tuy chưa hoàn chỉnh nhưng đã có thân dài hai mươi mét, cao năm mét, không thể gọi là rắn nữa, mà phải gọi là thằn lằn khổng lồ, bởi vì nó có cả chân, cả móng, lực lượng thì mạnh vô cùng.

Khi phát hiện ra con cự thú này, cũng không phải do tình cờ, dù sao, cự thú lớn như vậy, nhất định có dấu vết tồn tại tương đối rõ ràng, dấu vết ở trong rừng lại càng rõ hơn, cây cối sụp đổ, dấu chân lõm sâu vào bùn đất, không thể nào không nhìn thấy những dấu vết này. Cho nên lúc đó, đám người quan sát viên cùng với một đám binh lính quân đội luân hồi đã cẩn thận ẩn núp rồi phát hiện ra con cự thú này.

Bởi vì trước khi quân đội luân hồi tiến vào cái thế giới này, Sở Hạo đã tiến hành huấn luyện sơ qua cho bọn họ. Tuy nói mấy con gấu mà Sở Hạo triệu hồi không so được với con rắn chín đầu này, nhưng nó cũng vượt xa những loài gấu thông thường, cho nên, binh lính quân đội luân hồi đều đã có kinh nghiệm. Đội trinh sát không lên tiếng, chỉ ghi chép vị trí của con cự thú này, sau đó mới tập trung hơn hai trăm binh lính quân đội luân hồi, cộng thêm pháo binh phía sau, đặt mìn phía trước, còn có lính bắn tỉa, hỏa lực nặng tiếp viện, vân vân, thậm chí còn mai phục ở phía sau, dưới tình huống như vậy, không có chút thương vong nào đã tiêu diệt được con quái vật này.

Tất cả những thứ này, nói thì đơn giản, lúc ấy hai tên sĩ quan cấp tá, cùng với mấy tên sĩ quan khác, cộng thêm Balton cũng đã đến hiện trường, sau khi quan sát toàn bộ quá trình chiến đấu tiêu diệt con quái vật này, tất cả mọi người đều toát ra mồ hôi lạnh.

Con rắn chín đầu có làn da cứng đến khó có thể tưởng tượng, súng đạn bình thường bắn vào lại tuôn ra tia lửa, chỉ để lại một dấu vết nhỏ, căn bản là không thể nào làm nó bị thương. Chỉ sợ rằng, súng trường hạng nặng cũng chỉ găm được vào phân nửa mà thôi, một chút xíu huyết dịch(4) cũng không chảy ra, chỉ có súng bắn tỉa công phá AMR mới có thể xuyên qua lớp da bên ngoài, nhưng cũng chỉ tạo ra một cái lỗ nhỏ, chảy ra một chút huyết dịch, đối với thân thể to lớn như vậy mà nói, căn bản chỉ như bị muỗi chích một cái.

Cũng may là Sở Hạo đã cung cấp súng máy Gauss bán tự động, mà cũng nhờ Balton cẩn thận, sau khi biết được vị trí con cự thú, trong lúc đang bố trí vòng vây, hắn đã cho người mang theo năm khẩu Gauss. Phải biết rằng, toàn bộ quân đội luân hồi thứ sáu cũng chỉ có mười khẩu mà thôi, mà uy lực của vũ khí này đơn giản là lớn đến mức làm cho người ta tức lộn ruột. Khi súng đạn bình thường, vũ khí hạng nặng, súng bắn tỉa cùng với mìn liên tục oanh tạc, cũng chỉ vẻn vẹn làm cho tốc độ của nó chậm lại, rốt cuộc, sau khi nhận được lệnh sử dụng Gauss, năm tên lính tinh nhuệ nhất cũng phải gật đầu đồng ý. Trong nháy mắt mà thôi, năm khẩu Gauss cùng nhau càn quét, mắt thường khó có thể nhìn thấy đường đạn bắn ra, cứ thế xuyên qua lớp vỏ bên ngoài của con cự thú, thậm chí còn xuyên thẳng qua, bắn nát đám cây cối đằng sau. Sau đó, con cự thú ngã xuống đất, mà giờ khắc này, nó chỉ còn cách trận địa của đoàn binh sĩ gần nhất tầm năm mươi mét mà thôi

Sau khi kiểm tra kết quả, càng làm cho rất nhiều biết binh lính phải toát mồ hôi lạnh, cổ họng của con cự thú có tuyến nọc độc. Căn cứ vào bắp thịt cùng với độ lớn cơ thể, nó có thể phun nọc độc ra hơn năm mươi mét, hơn nữa dịch độc kia có nồng độ axit rất cao, thậm chí còn mạnh hơn dung dịch nước cường toan(5), cộng thêm kịch độc, chỉ cần dính vào một chút là chết chắc. Thậm chí, nếu cả bốn đầu cùng nhau phun ra, đoán chừng, binh lính phía trước sẽ được cảm nhận một trận mưa nước cường toan, tiếp theo... Sẽ không còn tiếp theo nữa...

Đây chính là một sinh vật kinh khủng trong thần thoại, mà tất cả những thứ này, làm cho từ trên xuống dưới quân đội luân hồi, đang mười phần tự tin thì giờ đã có một vài người như đưa đám. Chẳng qua, dù sao bọn họ cũng là tinh nhuệ trong tinh nhuệ, tinh thần có giảm xuống cũng không chậm trễ một chút nào, nên huấn luyện là huấn luyện, nên chuẩn bị chiến tranh là chuẩn bị chiến tranh. Chỉ là hoặc ít hoặc nhiều mỗi người đều có bóng ma ở trong lòng.

Cũng may, ở đây có vài người vô cùng quen thuộc thần thoại hy lạp, bọn họ tuyên bố, rắn chín đầu trong thần thoại hy lạp là một trong những quái vật mạnh nhất, chắc chắn số lượng sẽ không quá nhiều. Huống hồ không phải bọn họ đã giết chết một con đó sao?

Cho dù như thế nào, lần gặp rắn chín đầu này, rốt cuộc đã thể hiện ra nguy hiểm trong chiến tranh vị diện, trước khi bắt đầu kế hoạch tác chiến, để cho các sĩ quan không thể không đề phòng, luôn luôn thận trọng, đồng thời, cũng để cho các quan sát viên bắt đầu tin tưởng một chuyện... Nếu thật sự để cho quái vật, cùng với chư thần ở cái thế giới này xâm phạm thế giới hiện thực, có lẽ, thế giới hiện thực sẽ trở thành tận thế...

Dĩ nhiên, một lần nữa, bọn họ lại có nhận thức mới về thực lực của tổ chức Kẻ phản nghịch, có thể xuyên việt vị diện, có thể chiến đấu cùng những sinh vật này, có thể chế tạo ra vũ khí Gauss, vũ khí tương lai. Xem ra, cái này tổ chức Kẻ phản nghịch này thật sự vô cùng cường đại.

Có lẽ... Quốc gia của bọn họ nên thay đổi thái độ đối với tổ chức Kẻ phản nghịch...

Chú thích:

1. Thần chỉ: giống với kiểu thánh chỉ vua ban.

2. Nghịch thiên: chống lại trời.

3. Chiến tranh cục bộ: là một cuộc chiến tranh có quy mô lớn. Dùng ưu thế hỏa lực, công nghệ và số lượng để áp đảo. Có tính chất chống nổi dậy, được giới hạn trong một phạm vi nhất định.

4. Huyết dịch: máu và dịch vị.

5. Nước cường toan: là chất ăn mòn mạnh, ở dạng lỏng, màu vàng, dễ bay hơi. Có thể hòa tan vàng và bạch kim.​

/722