Vô Hạn Tương Lai

Chương 5: Nếu ta là hiệp khách , thiện ác ta sẽ báo ! ( nhị )

/106


Sau khi nghĩ thông suốt , Lăng Tân nhất thời giống như ăn được Đại Hoàn đan , tâm trí đều thông thái vô cùng , hít vào trong ngực một hơi , cả người điều có một cảm giác rất chi là tiêu sái , hắn cầm mảnh báo ở trong phòng đi lại vài bước , lúc này mới dần dần trầm tĩnh lại , đồng thời nhìn lên mảnh báo yên lặng suy tư .

- Nhân quả, nhân quả , từ hai chữ nhân quả có thể còn nhiều thông tin khác liên quan đến nó nữa , có trời mới biết cái mảnh báo nhỏ này ngoài nhìn thấu tương lai còn có năng lực gì khác không ? Mà điểm nhân quả đạt được rất dễ dàng hay là khó khăn đây ? Lập tức đạt được hơn vạn điểm nhân quả , thoạt nhìn tựa hồ đạt được rất đơn giản

Lăng Tân nghĩ đến đây, trong lòng rung động , liền tập trung nhớ lại vụ đâm xe liên hoàn ngày hôm qua , quả nhiên trên mảnh báo hiện lên còn nói rõ tường tận tình huống đâm xe , mà nhân quả điểm chỉ khấu trừ có mười điểm mà thôi .

Vụ đụng xe lớn như vậy nhưng cũng không có gì kì lạ , chẳng qua là tài xế xe tải uống nước khi đánh rơi cái cốc nhựa ở trong buồng lái đến gần trường đại học đã giảm tốc độ , hắn hãm phanh lại cúi xuống nhặt cái cốc nhựa , nhưng bởi vì cái cốc nhựa mắc lại ở phía dưới , hắn hơi dùng sức cúi xuống ngược lại biến thành tăng tốc độ , kết quả thảm kịch xảy ra , một hồi liên hoàn chết rất nhiều người , tuy rằng sự việc quả thật quá trùng hợp , nhưng như vậy cũng không phải là không có , cho nên Lăng Tân cũng không có quá ngạc nhiên , làm cho hắn ngạc nhiên chính là điểm nhân quả bị khấu trừ chỉ có mười điểm .

- Chẳng lẽ là bởi vì chuyện này đã xảy ra , cho dù ta biết sự việc đã xảy ra cũng sẽ không tạo thành thay đổi gì lớn , nên điểm nhân quả tiêu hao phi thường ít , chắc là như thế ? Vậy nếu ta muốn thay đổi nhân quả tương lai , ví như cho mảnh báo hiện lên vị trí bảo tàng , ách cái này , để cho mảnh báo hiện lên vị trí mà hiệp khách cổ đại lưu lại bí tịch võ công như thế nào nhỉ ? Không nói đến tu tiên , chỉ sợ là vị trí của một quyển công pháp bình thường , vậy cũng ....

Lăng Tân vừa nghĩ tới điều này thì mảnh báo kia nhất thời trở nên hỗn độn mơ hồ , ngay tại lúc hắn thất vọng thì bỗng nhiên trên mảnh báo hiện lên văn tự , hơn nữa điểm nhân quả giảm liền một lúc bảy nghìn điểm , chỉ còn thừa hơn năm nghìn năm trăm điểm , lần này làm cho Lăng Tân thiếu chút nhảy dựng lên , nhưng hắn lập tức cũng bình tĩnh trờ lại , vội vàng đem văn tự này nhìn lại một lần , tiếp theo hắn bỏ mảnh báo vào trong ngực , lấy ví ra cẩn thận đếm số tiền còn lại bên trong , sau đó hắn cắn chặt răng đẩy cửa liền đi ra ngoài .

Trên mảnh báo xuất hiện chữ viết là ở một phố buôn bán đồ cổ trong chợ , tại cửa hàng số bảy , một quyển Đạo Đức Kinh bên trong có dấu công pháp nội tu luyện nội công chính tông , Lăng Tân biết được tình huống liền đến đó để xem , ở trong Thượng Hải quả thật có một khu phố chuyên bán đồ cổ , chẳng qua hắn cũng không hiểu gì về đồ cổ , nên thường ngày cũng không có đi xem qua , lần này muốn đi mua đồ thì có chút phiên phức .

- Đầu tiên vấn đề là tiền , nhiều nhất lấy một ít tiền tiết kiệm ra thôi , mấu chốt là không để người khác hoài nghi đến ta , tuy rằng hôm nay là ngày cuối tuần , nhưng ta cũng không có thói quen đến phố buôn bán đồ cổ , lần này đột ngột đi đến thế này , nếu bị người khác biết được , vậy khó tránh khỏi sơ hở , hơn nữa cũng thể lưỡng lự như thế như vậy còn khiến cho sơ hỏ lớn hơn nữa ...

Lăng Tân trong lòng mỉn cười suy tư , lúc này hắn từ trong ngân hàng lấy ra năm nghìn đồng , tiếp theo liền gọi taxi đi đến phố buôn bán đồ cồ kia , trong lòng hắn đã có chủ ý , cứ thế mà làm thôi .

Bởi vì ngày hôm qua hắn cứu cô bé kia , sau đó mặc kệ không hỏi nữa cũng vì hắn không thể nào nói nữa , hơn nữa hắn cũng biết cô bé đang nằm ở bệnh viện nào nên hắn mượn cơ hội này đi dạo qua phố đồ cổ , mua một khối ngọc bình thường , tiếp theo hắn sẽ đem miếng ngọc này đến cho cô bé , như vậy cũng có thể xóa đi nhân quả việc hắn đi đến phố đồ cổ , mặc dù có người chú ý hắn đến phố đồ cổ , căn bản cũng không đem hai chuyện mua miếng ngọc và Đạo Đức Kinh liên hệ vào với nhau .

Lăng Tân trong lòng ngày càng lo lắng , bề ngoài nhìn qua thì thấy hắn đang bình thường , hắn xuống taxi sau đó đến cửa hàng bên cạnh mua bình nước khoáng , ánh mắt như không có nhìn thấy bốn phía xung quanh , vừa uống nước hắn vừa đi vào phố đồ cổ , nơi này là lần đầu tiên hắn đến , cũng không biết thường ngày ở đây có bao nhiêu người , khi hắn tiến nào trong khu chợ đồ cổ mới phát hiện ra bên trong có rất nhiều người , nơi này vốn là chợ đồ cổ lớn nhất Thượng Hải , hơn nữa hôm nay là ngay cuối tuần nên bên trong căn bản là mọi người phải chen chúc nhau , nếu như ném một quả bom vào giữ thì chỉ cần một phát nổ cũng chết hơn trăm người như thường , có thể tưởng tượng được lượng người vào đây rất đông .

Lăng Tân cũng không hề bối rối lo lắng, mà ngược lại là chậm dãi vừa đi vừa xem , mỗi một cửa hàng bán ngọc đều vào xem bên trong , thứ nhất thăm dò giá cả của đồ cổ , thứ hai có thể đảo lộn nhân quả tránh cho người khác nhìn thấy hắn , cũng không thể biết được mục đích của hắn là gì .

Cứ như vậy , Lăng Tân chậm dãi đi vào cửa hàng thứ bảy , đây là một chỗ độc quyền về .... tiền cổ , ngọc bội cổ , còn có một ít dụng cụ cổ , còn có hơn mười bốn quyển sách đính hoàng tuyến buộc vào cùng nhau .

Lăng Tân tiến vào cũng bắt trước theo mấy tay chơi đồ cổ cứ như vậy tiến lại chỗ đống ngọc bội kia , dù sao đây cũng không phải là mục đích chính , dù nó nhiều tiền cũng chẳng sao cả , mục đích thực sự của hắn là đống sách kia , đến mãi khi hắn hỏi giá tiền của ngọc bội , chọn đông chọn tây mãi cuối cùng cũng chọn được một miếng thanh ngọc bội giá cả vừa phải , nhưng cũng mất hơn hai nghìn đồng , nhưng mà bởi vì đống sách vô giá kia , ngọc bội kia cũng chẳng liên quan gì đến danh khí cổ đại , cái miếng ngọc kia tính chất thật sự là chẳng ra gì, cho nên cái giá tiền này cũng coi như là nhườn cho chủ quán kiếm lời .

Sau đó , Lăng Tân lại xem dụng cụ , lúc này mới quay lại chỗ đống sách , mà chủ cửa hàng cũng nhìn ra hắn là sinh viên , liền mở miệng nói :

- Những sách này đều là mới xuất bản thôi , cũng không phải là sách cổ gì , cũng là sao chép lại bản cũ , coi như còn có chút giá trị , nếu ngươi muốn mua một trăm đồng một quyển cứ thế mà cầm đi .

Lăng Tân giờ này tim đập kịch liệt , bởi vì hắn từ trong đống sách tìm được một quyển màu vàng ghi là Đạo Đức Kinh , hắn cũng không chần chừ , đem quyển Đạo Đức Kinh để qua một bên , thuận tay lấy ra ba bản khác , tiếp theo quay lại chủ quán nói :

- Ngươi xem ta là một sinh viên , những quyển sách này cũng chỉ là xem qua một chút mà thôi , mà khối ngọc bội kia ta tốn cũng không ít tiền , những quyển sách này bán một trăm đồng một quyển vẫn là đắt , như vậy đi chiết khấu cho ta , năm mươi đồng một quyển , tổng cộng ta mua bốn quyển hai trăm đồng , thế nào ?

Chủ quán hơi nhíu máy , tiếp theo liền cười rộ lên nói :

- Được , tiểu huynh đệ lúc trước mua ngọc bội cũng không có cầm lên đặt xuống , nhìn tiểu huynh đề cũng là người sảng khoái , vậy đi hai trăm đồng , sau này huynh đệ nhớ tới chiếu cố việc buôn bán của ta a .

Lăng Tân tuy rằng trong lòng lo lắng , nhưng bề ngoài càng tỏ vẻ thoải mái , hắn cười cười cũng không đáp lời , lấy ra trong ví hai trăm đồng đưa cho chủ quán , thậm chí còn để chủ quán bọc lại bốn quyển sách này rồi mới từ cửa hàng đồ cổ đi ra ngoài , trong lúc này động tác của hắn tự nhiên vô cùng , nhìn cũng không ra một chút gì lo lắng trên mặt hắn , cùng tâm lý của hắn có gì biến hóa .

- Nội công , thật sự có nội công sao ? Ta đây ... có thể học nội công sao ?

Lăng Tân về đến nhà , hắn cũng không lấy Đạo Đức Kinh ra đọc mà ngược lại lấy ra mảnh báo lẳng lặng nhing , hơn nửa ngày sau , hắn mới cầm Đạo Đức kinh lên xem ...


/106