Vô Tận Kiếm Trang

Chương 9: Sư Thứu lĩnh

/936


Ánh mắt của mấy người âm thầm đánh giá ba cái sào huyệt thật lớn kia, hoài nghi vương giả của chúng nó giờ phút này có phải là ra ngoài kiếm ăn chưa về hay không, hay là nó vẫn ở trong động say sưa ngủ, chưa có tỉnh dậy, nhưng không có ai có gan đi coi một chút, thậm chí ngay cả tới gần một chút cũng không dám.

Ai biết được đầu lĩnh của đàn Hồng Thứu này có cấp bậc gì? Bình thường Hồng Thứu chính là nhị giai trung cấp mãnh thú, thì thủ lĩnh có thể là nhị giai cao cấp mãnh thú không? Mấy người cũng không nhất định nắm chắc. Một khi đoán đúng như vậy, mà lại có thể kinh động đến chúng, như vậy mấy người cho dù là có mấy chục cái đầu cũng không tránh khỏi cái chết. Truyện "Vô Tận Kiếm Trang (Bản dịch vipvandan) "

Cho nên, dùng lý trí để lựa chọn, vẫn là trốn xa một chút mới tốt.

- Làm sao bây giờ?

Qua một lúc lâu sau, sắc mặt mấy người trông rất khó coi, hai mặt nhìn nhau nói.

Trước đó, bọn họ chỉ biết ở Sư Thứu lĩnh chính là sào huyệt của Hồng Thứu, nhưng bọn họ lại không biết ở bên trong lại có ước chừng hơn mười đầu Hồng Thứu to lớn, hơn nữa phỏng chừng ở bên trong huyệt động không có đi ra ra ngoài kiếm ăn. Cho nên ở sơn cốc, có thể đơn giản tính toán, Sư Thứu lĩnh số lượng Hồng Thứu cự đại, chỉ sợ không dưới một trăm đầu, nếu mấy người hợp lực còn có một chút cơ hội, nếu một khi để cho chúng nó vây công, thì cho dù là Huyền Sĩ đến đây, chỉ sợ cũng chỉ có chịu đựng mà thôi.

Cho nên, quan sát một lúc lâu sau, mấy người lại lâm vào một mảnh trầm mặc, mỗi người đều có cảm giác nặng trịch trong lòng, trước đó, bọn họ có một niềm tin tưởng tràn đầy, nghĩ đến sáu người hợp lực, đối phó với một đầu nhị giai trung cấp mãnh thú hẳn là không có vấn đề gì, nhưng lúc này cũng phải xem là mãnh thú gì mới được.

Rất rõ ràng, thực lực của từng con Hồng Thứu, bọn họ tự tin là đối phó được. Nhưng vấn đề ở đây, không chỉ có một con mà là cả một đàn.

- Nếu không, chúng ta dẫn dụ từng con một, sau đó ngay lập tức giết chết nó?

Diệp Chân thấy thế, nói.

Diệp Phá lắc đầu nói:

- Không được, nơi này cách nhau quá gần, một khi đánh nhau, tất sẽ kinh động đến cả đàn Hồng Thứu, đến lúc đó chúng nó vây công, cho dù chúng ta nhân số có đông hơn mười phần, cũng không đủ cho chúng nó giết.

- Vậy thì làm sao bây giờ?

Diệp Chân không khỏi mờ mịt nói, hiển nhiên, nhìn những con Hồng Thứu to lớn đang ở trong cốc hoặc đứng ở trên tảng đá ngủ, hoặc bay quanh ở bầu trời giải sầu, mấy người đều có cảm giác hết đường xoay xở.

Bỗng nhiên, Diệp Phá kéo tay Diệp Chân, nói:

- Cẩn thận!

Cũng là Diệp Chân không có cẩn thận, để đầu lộ ra một phần, có một con Hồng Thứu đang đứng ở cách đó hơn mười trượng, con Hồng Thứu này đang đứng ở trên một khối nham thạch màu xám đã bị phong hoá, đầu Hồng Thứu thật lớn này đưa ánh mắt hướng về phía bên này liếc mắt một cái, tựa hồ như là nghe được động tĩnh gì đó, nhưng nó vẫy vài cái cánh, nghi hoặc lắc lắc cái đầu, hai con mắt màu đỏ sậm tản ra làm người ta tim đập thật nhanh, nó đánh giá vài cái, làm cho mấy người sợ tới mức tim đập thình thịch, may mắn, tựa hồ như nó không có phát hiện cái gì, nó lại vòng vo đi qua, con Hồng Thứu này quả thật linh mẫn, dù là mấy người đều sử dụng thuật nín thở, nhưng thiếu chút nữa vẫn bị nó phát hiện.

- Nguy hiểm thật.

Mấy người không tự chủ được vỗ vỗ vào bộ ngực của mình, co đầu lại nhìn về phía sau nham thạch, cả một đám đều trợn mắt há hốc mồm, đầu Hồng Thứu kia cũng đã quay đầu đi, không hề nhìn về phía bên này nữa, mấy người thấy thế mới thở dài một hơi, ai lấy đều vội sờ phía sau lưng, mồ hôi lạnh tuôn ra ướt đẫm áo.

Diệp Chân nghĩ đến mà vẫn còn cảm thấy sợ hãi, trán đẫm mồ hôi lạnh, cảm thán nói:

- Đáng sợ thật, Hồng Thứu không hổ là nhị giai trung cấp mãnh thú, nó rất là linh mẫn, thậm chí, ngay cả uy áp của nó, đều có thể đem người ta ép tới không thể thở nổi, vừa rồi ta đều cảm giác con tim như bị ngừng đập, hồi hộp không thể tưởng được, thật tốt quá…

Diệp Phá bất mãn trừng mắt nhìn hắn một cái, nói:

- Kỳ thật, con Hồng Thứu này cũng không có đáng sợ như vậy, tất cả Hồng Thứu đều chỉ lúc thời điểm kiếm ăn của nó, chúng mới có thể kết thành quần đội bay ra ngoài, lúc đó chúng ta không thể trêu chọc chúng, còn lúc bình thường, đối phó với chúng cũng không có vấn đề gì. Vấn đề của chúng ta lúc này là, như thế nào dụ được từng con mà đám Hồng Thứu không phát hiện được, đây mới là điều tối trọng yếu nhất.

Diệp Tang cũng không khỏi xanh cả mặt nói:

- Còn có ý định giết chúng nó à, không bằng chúng ta thay đổi con mồi khác đi, Hồng Thứu, cũng quá khủng bố đi thôi, ta ngay cả thở một chút cũng không dám.

Diệp Phá cười lạnh nhìn hắn, nói:

- Không phải mới vừa ngươi hùng hùng hổ hổ kêu to nhất sao, bây giờ như thế nào? Hiện tại ngươi đã sợ hãi như vây sao. Hừ, ngươi cho là nhị giai trung cấp mãnh thú đều là giấy sao? Hồng Thứu là loại ma thú yếu nhất trong đám nhị gia trung cấp ma thú đó, trong bảng tổng kết các loại ma thú loài chim, tổng cộng có mười tám loại, trong đó Sư Thứu là nhị giai trung cấp mãnh thú xếp thứ tám, Hồng Thứu bài danh bất quá thứ bảy, ở phía trên nó, còn có Xà Thứu, Ngốc Kên, Ưng Thứu, Xích Phúc Thứu, Đại Quan Thứu, Bạch Đầu Thứu, Trong đó đáng sợ nhất, có ba loại, một loại là nhị giai cao cấp mãnh thú Hôi Diện Thứu, một loại là tam giai cấp thấp mãnh thú Phi Thiên Tuyết Thứu, còn có một loại nữa là Thứu trung vương giả Huyết Thứu. Nhưng, trên cơ bản không có bao nhiêu người có kiến thức về các loại Thứu. Bên trong Liên Vân sơn mạch, ngươi cho tìm sào huyệt cấp thấp mãnh thú, tưởng là dễ lắm sao. Nếu vận khí không tốt liền đụng đến cao giai mãnh thú, đều có thể làm cho chúng ta toàn quân bị diệt, ở trong này, dù sao chúng ta còn có một chút cơ hội.

Diệp Tang nghe vậy, nhất thời ngượng ngùng, gãi gãi đầu, nói:

- Quên đi, chúng ta ở đây vẫn có chủ ý với đám Hồng Thứu này, hết thảy đều nghe theo Diệp Phá ca ca.

Diệp Phá gật gật đầu, trên mặt lộ ra một thần sắc hài lòng, nói:

- Điều này cũng không sai biệt lắm.

Quay đầu hướng về phía mấy người nói:

- Các vị nghĩ như thế nào, không ngại đều nói ra, ta như thế nào cũng phải tiếp thu ý kiến của quần chúng thôi, dù sao, nếu chúng ta thành công, sẽ được nhiều điểm cống hiến, nhưng chúng ta cũng phải biết rằng, loại Hồng Thứu này rất là có giá trị, coi như chúng ta đánh chết được một con Hồng Thứu có giá trị bằng ba con Xích Hỏa Điểu, Xích Hỏa Điểu có hành động một mình, thật không dễ tìm chút nào, đôi khi hơn mười ngày cũng không thấy một con như thế, bằng không chúng ta cũng không cần mạo hiểm như vậy, trực tiếp sát hại Xích Hỏa Điểu là đủ rồi, còn cần đến nơi này mạo hiểm sao? Tất cả mọi người đều nói đi.

Diệp Chân không xác định nói:

- Nếu không, chúng ta dùng mê dược, độc yên? Mê đảo nào có thể giết được Sư Thứu đây?

Diệp Phá nghe vậy, lại bất đắc dĩ thở dài:

- Nếu mê dược hữu dụng, cũng không đến lượt chúng ta, đã sớm bị các đệ tử trước giết sạch rồi, biện pháp này từ trước lúc vào núi ta đã nghĩ qua, ta đi đến hỏi Tư Đồ tiên sinh về vấn đề này, hắn nói cho ta biết, nhị giai trung cấp mãnh thú bình thường nói về mê dược, độc dược đều không có tác dụng, chỉ càng chọc giận chúng nó mà thôi, trừ phi có thể có Tuyệt Thi Tán, Cửu Tâm Mê Huyễn Yên cao giai độc dược, khói mê, mới có khả năng có một chút tác dụng. Nhưng những loại này, đừng nói là chúng ta, cho dù là trong gia tộc bình thường, nhóm Huyền Sĩ cũng đều không có, những thứ này căn bản không lưu thông ở bên ngoài, cho nên, biện pháp này đúng là không có tác dụng. Truyện "Vô Tận Kiếm Trang (Bản dịch vipvandan) "

Vừa nghe đến Tư Đồ tiên sinh, mọi người đều tin tưởng, hiển nhiên, lời Tư Đồ tiên sinh nói, mấy người bọn họ chưa từng có hoài nghi. Nếu hắn nói đến mê dược, độc yên không có tác dụng thì đúng là nó không có tác dụng. Dù như thế nào, có nghĩ nhiều cũng là vô ích mà thôi.

Mắt thấy không ai có thể đưa ra biện pháp, trầm mặc thật lâu sau, ánh mắt Diệp Bạch bỗng nhiên lóe sáng, nói:

- Ngồi không ở chỗ này nghĩ nhiều cũng là vô ích, không bằng, sáu người chúng ta phân tán ra, đem địa thế chung quanh Sư Thứu lĩnh này tìm hiểu rõ, chủ động tìm kiếm tình huống, rồi trở về nơi này tính toán kế hoạch sau?

Ánh mắt của Diệp Phá tựa hồ như lóe sáng một chút, hắn cũng có chút chần chờ nói:

- Ngươi là nói...

Diệp Bạch nói:

- Không sai, vô luận là dùng biện pháp gì, lấy thực lực của chúng ta, tựa hồ không thể đồng thời đối phó hơn mười đầu Hồng Thứu như vậy. Biện pháp duy nhất là phân tán mọi người ra quan sát, tìm kiếm những nơi có Sư Thứu đi lẻ loi một mình mà giết chết chúng. Ở đây cũng gần quá, một khi chiến đấu, Hồng Thứu ở bên trong cốc sẽ bị kinh động. Nếu cách nơi này quá xa, phỏng chừng mười ngày nửa tháng chúng ta cũng không thể tìm được một con Hồng Thứu bay qua. Vì vậy, đề nghị của ta chính là...

Nói tới đây, hắn dừng lại một chút, sau đó nói tiếp:

- Taũng không có biện pháp, nhưng chính là tại nới đây, tìm một chỗ vừa không xa lại không gần, có một khoảng cách nhất định, nằm ở bên ngoài phạm vi thế lực của Hồng Thứu, sau đó chúng ta dụ dỗ một hoặc hai con Hồng Thứu bay ra. Cho nên, nhiệm vụ của chúng ta là ôm cây đợi thỏ, nếu Hồng Thứu bay đến một con giết một con, bay đến hai con thì chúng ta cũng giết hai con, bất quá làm như vậy có một điều kiện tiên quyết, là chúng ta phải tìm được một nơi hẻo lánh, nhưng lại phải có Hồng Thứu bay qua, một nơi an toàn, không mãnh thú mạnh mẽ, đồng thời, lại không thể thân cận quá, tránh kinh động đến Hồng Thứu bên trong cốc, chỗ này cũng không thể quá xa, trong vòng bốn năm ngày phải có một hai đầu Hồng Thứu bay qua. Quan trọng nhất là, chúng ta tìm được một nơi, phải che dấu được khi chúng ta chiến đấu. Như vậy nơi đó, tuyệt đối không nhiều lắm, cho nên, ta nghĩ, sáu người chúng ta phải phân ra đi tìm, trước quan sát một hai ngày, ghi địa phương Hồng Thứu phi hành, sau đó cùng nhau xác định, để tìm nơi mai phục tốt nhất.

Diệp Tang khinh thường lầu bầu nói:

- Thế này cũng gọi là đề nghị, thuần túy chỉ là đi tìm một nơi mai phục thôi.

Nhưng mà, đám người Diệp Phá cũng không để ý đến hắn, tất cả đều hai mắt tỏa sáng, sau đó thật lâu bọn họ đều phục hồi tinh thần lại, Diệp Phá vỗ đùi, nói:

- Hảo, ôm cây đợi thỏ, chúng ta cần gì phải làm thế nào dẫn nó đi ra, điều này không thực tế, chúng ta chỉ cần chờ nó bay qua là được, đám Hồng Thứu không thể cả đời ở tại Sư Thứu lĩnh mà không bay ra ngoài. Cho nên cơ hội có con lạc đàn chạy đến, hảo, hiện tại sáu người, ta phụ trách phía Đông, Bất Phàm lão đệ phụ trách phía Tây, Diệp Chân, Diệp Lan huynh muội các ngươi phụ trách phía Nam, Diệp Bạch, Diệp Tang, các ngươi phụ trách phía Bắc. Tìm được rồi lại tới nơi này hội hợp.

Diệp Tang lập tức nói:

- Ta không thích cùng hắn một tổ, hắn thực lực lại thấp, lại không có Huyền Binh, không có Huyền Kỹ, đến lúc đó, liên lụy đến ta thì sao.

Diệp Phá nhíu mày, Diệp Lan bỗng nhiên bước tới một bước nói:

- Không bằng như vậy đi, Diệp Tang ngươi theo ca ca ta một tổ, ta cùng Diệp Bạch đại ca một tổ, ca ca ta có Hỏa cầu thuật rất lợi hại nga, Diệp Phá đại ca cùng Bất Phàm đại ca các ngươi đưa ra ý kiến đi.

Diệp Chân nhíu mày nói:

- Muội muội?

Diệp Phá suy nghĩ xong, nói:

- Như thế cũng tốt, cứ như vậy phân ra, ta cùng Bất Phàm đều là Huyền Khí bát tầng, phụ trách một mặt, các ngươi bốn người, thực lực hơi thấp một chút, hai người phụ trách một mặt là được rồi. Nếu Diệp Tang ngươi không muốn cùng với Diệp Bạch một tổ, các ngươi quả thật là một tổ yếu nhất, như vậy, Diệp Chân cùng với Diệp Tang một tổ, phụ trách phía Nam, Diệp Lan Diệp Bạch một tổ, phụ trách phía Bắc, vừa vặn xứng đôi, tốt lắm, xuất phát.

Diệp Bạch cũng vẫn cười cười, đi về phía Bắc đi tới, Diệp Lan cũng vội vàng chạy theo sau. Diệp Chân nhìn thấy Diệp Phá kia nói vậy, suy nghĩ một chút cũng cảm thấy không có biện pháp nào tốt hơn, không phải chính mình cùng hắn một tổ, mà muội muội lại ở một tổ khác, vậy cũng không còn cách lựa chọn nào khác, tất cả đều do muội muội tự nguyện đề suất, chính mình cũng không thể phản đối. Nghĩ đến đây, hắn buồn bực trừng mắt nhìn Diệp Tang một cái, trách cứ hắn nhiều chuyện, nhưng cũng chỉ có thể bất đắc dĩ nói:

- Được rồi, ta cùng Diệp Tang phụ trách phía Nam, một ngày sau, tất cả đi đến nơi này hội hợp.

Nói xong, hắn cũng không thèm nhìn Diệp Tang một cái, sau đó ngay lập tức hắn xoay người hướng về phía Nam đi đến, Diệp Tang cũng vội chạy theo sau cũng không kịp, càng lúc lại càng xa, lúc này hắn mệt qua thở hồng hộc. Nhìn thấy như vậy, Diệp Phá, Diệp Bất Phàm nhìn nhau cười, lập tức, thân ảnh bốn người rất nhanh biến mất, hai người nhìn nhau một cái, lập tức, nháy mắt triển khai thân hình, hóa thành hai đạo tàn ảnh, đều tự biến mất ở một phương hướng nhất định.

Tiếng gió ô ô, trong nháy mắt, sau bãi nham thạch không còn nhìn thấy bóng dáng một người.

Giống như bọn họ chưa từng đến nơi đây vậy.


/936