Võng Du Thực Vật Sư

Chương 170 - Ký Sinh Khôi Lỗi Thảo

/170


Người dịch: Khánh

Diệp Trần cũng không dùng toàn bộ đất của trang viên để gieo trồng Ký sinh khôi lỗi thảo. Nguyên nhân đơn giản vì hắn chưa hiểu rõ hết đặc tính sinh trưởng của loại cây mới này, trên thực tế, một lần gieo hơn 20 khỏa hạt giống nguyên thủy đã quá mức liều lĩnh rồi.

Bất quá Diệp Trần cũng không phải thợ làm vườn bậc một, nên những gì cần biết hắn cũng biết kha khá thế nên hắn mới dám một lần gieo tới 20 khỏa hạt giống.

Thợ làm vườn gieo trồng hạt giống của thực vật dùng để chiến đấu khác khá nhiều so với thợ làm vườn gieo trồng hạt giống của thảo dược hoa cỏ bình thường.

Gieo trồng hạt giống của thực vật dùng để chiến đấu cần sử dụng hạt giống nguyên thủy. Đời sau của nguyên thủy hạt giống chính là hạt giống dùng trong chiến đấu.

Nhưng nguyên thủy hạt giống số lượng đều rất ít, hơn nữa có thể sản sinh ra hạt giống để chiến đấu càng ít hơn. Cho nên ngoại trừ phong sào thụ sau khi thu hoạch mà hạt giống nguyên thủy không bị chết, tất cả các loại nguyên thủy hạt giống khác, khi cây trở nên thành thục, lúc thu hoạch hạt giống thợ làm viên sẽ có tỷ lệ tìm được tối đa 3 hạt giống nguyên thủy, như vậy mới có thể để hạt giống dùng để chiến đấu của Thực vật sư có thể duy trì.

Từ kinh nghiệm của phần lớn thợ làm vườn trong trò chơi, có thể kiếm được hạt giống nguyên thủy hay không, ngoại trừ may mắn, nguyên nhân lớn nhất là thợ làm vườn có tận tâm chăm sóc chiếu cố thực vật hay không. Tưới nước, làm cỏ, diệt trừ sâu bọ, vân vân, thiếu một thứ cũng không được, bằng không có thể thu hoạch ra hạt giống nguyên thủy, cơ bản là đỏ đếch đỡ được.

Từ 3 năm trước, phó chức của Diệp Trần chính là thợ làm vườn, vậy nên các trình tự này, hắn đã quá quen thuộc, hơn nữa có thêm Vòi sen chúc phú trong tay nên hắn mới dám xõa hơn quá nửa hạt giống nguyên thủy.

Đương nhiên làm như vậy để có thể thu hoạch được hạt giống dùng để chiến đấu, cần phải cẩn thận chiếu cố mới được, nói cách khác, hôm nay ngày mai, hắn cần đặt không ít tinh lực ở việc chăm sóc Ký sinh khôi lỗi thảo, hiệu quả luyện cấp không tránh khỏi phải giảm xuống. Hắn trồng nhiều một chút, về sau khi cần thiết cũng không cần phải mỗi ngày lại ra chăm sóc trang viên như thế này.

- Chả khéo phải thuê NPC đến hỗ trợ mới được!

Nghĩ lại, Diệp Trần không khỏi thở dài, gieo trồng thực vật, đối với thợ làm vườn chân chính là một chuyện rất đơn giản, nhưng đối với người như Diệp Trần, không có việc đều không buồn trở lại thành, cho du mỗi ngày tưới nước một lần hắn còn ngại phiền toái.

Chẳng qua, muốn thuê NPC chăm sóc thực vật không phải hắn muốn thuê là thuê luôn được thực lực, tiền tài, vận khí thiếu một thứ đều không được.

Chiếu cố kỹ càng mấy chỗ vừa gieo trồng, Diệp Trần mới rời khỏi trang viên, trực tiếp chạy ra khỏi Thái Thản cự thành, hướng thẳng tới khu vực quái lv 50 để luyện cấp.

Tại thành thị cỡ lớn như Thái Thản Cự Thành,PK player vs player không có hạn chế cấp bậc như các thành trấn cỡ nhỏ, người chơi cấp cao không được PK người chơi cấp thấp. Bên ngoài Thái Thản Cự Thành, chỉ cần người chơi không sợ bị hồng danh, có thể tùy ý đồ sát người chơi cấp thấp.

Mà mấy ngày nay, Diệp Trần đều cắm đầu cắm cổ ở trong thành, hơn nữa tới điểm luyện cấp, còn phải di động lure quái, số đen đến mức mà còn gặp phải Trần Phong hay người của Thương Dăng hành hội thì cùng đành chịu, số trời đã định mất rồi.

Nếu muốn chiếu cố thực vật, nghiêm túc thì đành nghiêm túc vậy, ít nhất, tưới nước ngày ba lượt, làm cỏ ít nhất hai lần, diệt sâu bọ thì tùy tỷ lệ, đen thì bốn năm lần bình thường.

Để 20 mầm mống Ký sinh khôi lỗi thảo có thể thuận lợi sinh trưởng, ra được nhiều hơn hạt giống bình thường và hạt giống nguyên thỉu, Diệp Trần kể từ lúc trọng sinh tới giờ chưa bao giờ lại chăm chỉ ở trong trang viên đến thế. Mấy ngày hôm nay, thời gian biểu của Diệp Trần đơn giản chính là tại trang viên rồi đi train cấp quay trở lại trang viên.

Cũng không biết tại hắn thường xuyên thay đổi vị trí hay không mà người của Thương Dăng hội không thấy làm phiền hắn, Diệp Trần mấy ngày nay hắn không bị lần đánh lén nào, đến giữa trưa hắn thuận lợi thăng lên cấp 46.

Một ngày vất vả trôi qua, Diệp Trần rút cục hưng phấn chạy về trang viên, đã tới thời điểm thu hoạch Ký sinh khôi lỗi thảo.

Trong trang viên, mười cây xếp thành một hàng, Ký sinh khôi lỗi thảo có màu sắc xanh đen kỳ quái xếp thẳng tắp thành hai hàng, trên cây đã trĩu quả.

Diệp Trần đi tới, trên các cây đã thành thục đều hiện ra bốn chữ “ Có thể thu hoạch”

Tay khẽ động, Diệp Trần lựa chọn thu hoạch cây Ký sinh khôi lỗi thảo trước mặt.

* Hệ thống thông báo: Ngươi nhận được 5 hạt giống Ký sinh khôi lỗi thảo.*

* Hệ thống thông báo: Ngươi nhận được 1 hạt giống Ký sinh khôi lỗi thảo nguyên thủy.*

Cây thứ 2

* Hệ thống thông báo: Ngươi nhận được 4 hạt giống Ký sinh khôi lỗi thảo.*

Cây thứ 3…..

Diệp Trần thu hoạch từng gốc từng gốc, chả bao đâu đã hoàn thành.

Sau khi thu hoạch hoàn tất, 20 gốc Ký sinh khôi lỗi thảo chuyển sang thời kỳ héo úa, thêm nửa giờ nữa, toàn bộ các cây này sẽ tử vong. Người chơi có thể lựa chọn loại bỏ các cây tiến vào thời kỳ héo úa, nhưng nếu để chúng toàn bộ tử vong rồi mới loại bỏ, đất đai sẽ phì nhiêu hơn nhiêu, các hạt gieo sau này sẽ sinh trưởng tốt hơn nhiều.

Bất quá, Diệp Trần cũng chẳng thèm để ý, loại bỏ luôn những cây héo úa, rồi trồng thêm những cây thực vật mới.

Sau đó, hắn bắt đầu kiểm kê số hạt giống thu được.

Hạt giống 77 hạt, hạt giống nguyên thủy 18 hạt, quả này bội thu rồi.

Sua khi thu hoạch, tính đi tính lại, tương đương với hắn trồng 2 nguyên thủy hạt giống thu hoạch được 77 hạt dùng để chiến đấu.

Hơn nữa, đây còn là hắn chưa quá quen thuộc cách sinh trưởng của Ký sinh khôi lỗi thảo, chờ sau có kinh nghiệm, hắn sẽ thu hoạch ngày một nhiều hơn.

- Nên đi thử uy lực của Ký sinh khôi lỗi thảo chứ nhỉ?

Mặc dù hắn đã từng đọc trên diễn đàn về thuộc tính, kỹ năng của Ký sinh khôi lỗi thảo, nhưng có vài thứ, không tự mình làm thử, chỉ nhìn không thể nào rõ ràng được.

Ký sinh khôi lỗi thảo cấp 1 chỉ có tác dụng đối với quái vật kém hơn người chơi 3 cấp, nhưng Diệp Trần có thuộc tính của Vĩnh hằng chi thạch gia tăng công hiệu, tính ra là 3 cấp, Ký sinh khôi lỗi thảo cấp 3 có thể tác dụng tới quái vật ngang cấp người chơi.

Diệp Trần suy nghĩ một lúc, tóm đi tóm lại hắn vẫn phải cắm đầu luyện cấp, nên hắn đi tới Cách lạp bố tiểu trấn tìm quái vật thí nghiệm, rồi train quái cày cấp.

Cách lạp bố tiểu trấn cũng không khác biệt lắm so với các trấn khác, thích hợp đối với người chơi từ cấp 45-50, hiện tại là sáng sớm ở đời thực, người trong trò chơi rất nhiều. Càng lên cấp cao, tốc độ luyện cấp ngày càng chậm lại, số lượng người chơi 45 - 50 cấp không hề ít, vậy nên tại Cách lạp bố tiểu trấn hiện tại vô cùng nhộn nhịp không thiếu bất kỳ hoạt động nào.

Diệp Trần sau khi tới Cách lạp bố tiểu trấn, không để ý tới những người chơi khác, trực tiếp đi tới Sơn cốc Lạp khắc lạp phía đông trấn.

Quái vật tại Sơn cốc Lạp khắc lạp là Người đá Lạp Khắc Lạp cấp 45. Người đá phòng ngự cao, tốc độ di chuyện nhanh, hơn nữa tại Sơn cốc Lạp khắc lạp còn có Chim ưng Lạp khắc lạp, loại chim ưng này phi thường khó chơi, thường từ trên trời lao thẳng xuống, đánh lén người chơi, cho nên người chơi bình thường thà cố train tại Lai đức tiểu trấn tới cấp 45 rồi sau đó bỏ qua Sơn cốc Lạp khắc lạp, trực tiếp đi train quái cấp cao hơn.

Chính vì vậy Sơn cốc Lạp khắc lạp luôn có ít người chơi, nhưng hai loại quái vật này đều là loại hình vật lý công kích, hơn nữa cấp không cao hơn Diệp Trần, vậy nên hắn tất nhiên lựa chọn tại đây.

Trên thực tế, Diệp Trần còn có thể lựa chọn train quái ở bãi 46 cấp, nhưng vì Sơn cốc Lạp khắc lạp có ít người giành quái nên mới hấp dẫn hắn tới nơi này.

Trong Sơn cốc Lạp khắc lạp hiện tại không có quá nhiều người chơi, Diệp Trần thấy vậy bèn đi thẳng vào chỗ sâu bên trong, bên trong càng nhiều quái vật, hơn nữa hắn có hành động dị thường nào cũng không khiến người chú ý.

Sử dụng Lưu Liên Tạc Đạn Thụ, Diệp Trần một đường thẳng tiến tới một khoảng trống, rộng rãi rồi mới ngừng lại.

- Ký sinh khôi lỗi thảo cấp 3 chỉ có tác dụng với quái vật có cấp bậc tương đương với mình, khi dùng Ký sinh khôi lỗi thảo, yêu cầu HP của mục tiêu phải còn 70 - 80% mới có thể thành công. Khi thành công gieo được hạt giống trên thân đối phương, trong vòng một phút phải đánh cho lượng HP của mục tiêu còn dưới 30%. Thỏa mãn được các điều kiện trên mới để cho Ký sinh khôi lỗi thảo sinh trưởng trên thân mục tiêu sau đó có thể khống chế quái vật mục tiêu!

Thuộc tính, hạn chế của kỹ năng Ký sinh khôi lỗi thảo Diệp Trần đã ghi nhớ trong lòng, lúc này tay khẽ động một gốc Lưu Liên Tạc Đạn Thụ bay tới bên người một Khắc lạp khắc thạch nhân.

Lưu Liên Tạc Đạn Thụ điên cuồng oanh tạc khi lượng HP của người đá xuống dưới 80% , Diệp Trần vội vàng gieo trồng một gốc Ký sinh khôi lỗi thảo trên thân của người đá, Lưu Liên Tạc Đạn Thụ vẫn tiếp tục công kích, khi HP của Khắc lạp khắc thạch nhân xuống dưới 30%, quái vật này bỗng nhiên dừng công kích, đi tới bên người của Diệp Trần chờ đợi mệnh lệnh.

- Quả nhiên là đồ tốt !

Nhìn Khắc lạp khắc thạch nhân đứng ngoan ngoãn bên người, Diệp Trần không khỏi tự khen chính mình.

Kỹ năng Ký sinh khôi lỗi thảo, hiệu quả so với nghe đồn còn tốt hơn. Lại phối hợp với một số đặc tính khác thì kỹ năng này quả thật là cực phẩm.


/170