Vú Em Là Bạch Cốt Tinh

Chương 58 - Chương 55

/101


Editor: Ưu Tịch

Ban đầu Bạch Mậu không dám nói với cha mẹ chuyện của muội muội.

Hắn lo lắng nếu Bạch Phượng Hoàng không đồng ý cho muội muội gặp cha mẹ, mà hắn lại truyền tin trở về, cha mẹ ngàn dặm xa xôi tới Nam Hoa vẫn không gặp được muội muội, ngược lại chịu mệt nhọc khổ sở rồi bản thân lâm bệnh.

Tên Bạch Phượng Hoàng này tu vi cao thâm như thế, chỉ sợ không có người nào có thể đối phó được. Cho dù cha hắn thân là tể tướng đương triều, quyền lớn thế đại, rốt cuộc cũng chỉ là một phàm nhân. Nhìn ra thằng nhãi này cũng là một kẻ vô pháp vô thiên, hắn mới chưa dám tùy tiện hành động. Đến khi xác định có thể dẫn Linh Linh về nhà rồi, ở trên đường hắn liền bí mật truyền thư, nói với cha mẹ mọi chuyện, cũng nói bản thân đã dẫn theo muội muội cưỡi khoái mã rời đi, đại để một hai ngày sau khi thư nhà đến nơi bọn họ cũng sẽ trở về.

Tướng phủ kinh thành nhất thời bùng nổ, đây chính là đứa con gái nhỏ bảy năm trời không một tin tức! Bạch phu nhân vừa đọc thư liền nước mắt liên liên, khóc đến ruột gan đứt từng khúc, lau lệ lập tức gọi hạ nhân nhanh chóng tiến cung gọi lão gia trở về.

Mấy ngày hôm dó, Bạch đại nhân thượng triều cũng không đi, mỗi ngày ở trong phủ đều đi đi lại lại đứng ngồi không yên, may có Bạch phu nhân cứng rắn giữ lại hắn mới không trực tiếp cưỡi ngựa chạy ra ngoài thành đi đón nữ nhi.

Tể tướng không lâm triều, bá quan chấn động!

Chỉ là mấy ngày trước tể tướng đại nhân và đương triều đại tướng quân ý kiến trái ngược tranh cãi một trận ầm ĩ trên triều về việc xuất động binh lực ở biên giới. Đại tướng quân chưởng quản binh quyền cả nước, tể tướng là phụ chính đại thần tiên đế thân phong, chưởng quản chính quyền cả nước. Hai người phụng tá một vua trong cùng một triều, một văn một võ, thường xuyên trái ý nhau, thế nào cũng không thể hòa hợp. Đương kim hoàng đế năm nay mới chỉ mười lăm tuổi, bắt đầu tự mình chấp chính, thập phần ỷ lại vào tể tướng. Nay tướng quốc đại nhân thế nhưng khó chịu không thượng triều, đây chẳng phải là ra oai phủ đầu với hoàng đế sao?

Tiểu hoàng đế sợ tới mức nhanh chóng di dời thánh giá ra tướng phủ an ủi một phen.

Bạch đại nhân trong lòng không yên, cũng không có tâm tư nói lời tâm huyết gì với hoàng đế, nói hai ba câu dỗ hoàng đế trở về cung xong, quay đầu lại liền thấy còn có không ít quan viên lục tục lại đây lấy cớ thăm hỏi. Bạch đại nhân rất mất kiên nhẫn, toàn bộ đuổi hết ra ngoài, cùng phu nhân hắn ngóng dài cổ trước đại môn tướng phủ.

Trong mấy ngày tể tướng đại nhân không thượng triều, cao thấp trong đám quan viên đều lâm vào một bầu không khí u ám dị thường, lòng người hoảng sợ. Bách quan đoán tới đoán lui, chỉ e là dù bọn họ có nghĩ tới vỡ đầu cũng nghĩ không ra lần náo loạn lớn này chỉ là do con gái yêu của tể tướng đại nhân trở lại.

Thật là làm người xấu hổ mà.

Cùng lúc đó trong tướng phủ cũng không thanh tĩnh, bọn người hầu trên dưới quý phủ hạ trong mấy ngày này sớm trở nên vô cùng bận rộn, quản gia hấp tấp vội vàng thu thập phòng ở cho tiểu thư, quét tước trước sau trên dưới đại phủ viện, đem tướng phủ phía trước phía sau ngay cả ngạch cửa cũng không nhiễm một hạt bụi, không tìm được kể cả một con kiến. Lão gia bọn họ lại cho mời các danh trù nổi tiếng tới, để có thể nghênh đón tiểu thư bằng một bữa tiệc toàn những món ăn tinh phẩm.

Đám hạ nhân cũng bị phu nhân và lão gia làm giật mình hoảng sợ, nghĩ rằng nơi này sao tự dưng chui ra một vị tiểu thư? Mà lại còn rất được phu nhân lão gia coi trọng. Ngay cả khi vị công tử con trai ruột hồi phủ cũng không thấy lão gia phu nhân để tâm đến mức này, chỉ là tiệc gia đình bình thường thôi.

Trong lòng hai người con nuôi của Bạch đại nhân lại càng khiếp sợ mà cũng không dám nói gì. Mấy năm nay con gái yêu của Bạch đại nhân không ở bên người, cũng nhận về hai đứa con nuôi từ trong họ hàng thân thích. Bọn họ đương nhiên biết Bạch đại nhân đã đánh mất nữ nhi, mấy năm nay ở trước mặt nghĩa phụ nghĩa mẫu luôn không dám đề cập về chuyện Bạch Tiểu Linh, dần dần bọn họ cũng quên đi trên đời này còn có một người như vậy. Đến lúc này bọn họ mới biết được, đối với việc mất đi nữ nhi mặc dù hai người không hề đề cập tới chẳng qua là đem vướng bận ẩn sâu tại đáy lòng, càng ngày càng đau khổ, mà nay cuối cùng là hoàn toàn bộc phát ra.

Mấy ngày trước bọn họ liền phụng mệnh Bạch đại nhân đến cửa thành đón người, nhìn trông mong chờ đại thiếu gia đại tiểu thư chính quy trở về. Đám người Linh Linh bởi vì dọc đường tên ngốc Cốt Đầu thường xuyên bị người lạ muốn xin chữ ký, làm ảnh hưởng hành trình, so với kế hoạch sớm định ra tới trễ hai ngày. Giữa trời giá rét mùa đông, hai người con nuôi đứng đông lạnh tử thủ ở cửa thành nam luôn nhìn trông mong khổ đợi mất mấy ngày, trông mòn con mắt cuối cùng trong hoàng hôn ngày thứ ba liền chờ được đoàn người Linh Linh trở về.

Bọn họ đi tới dưới ánh hoàng hôn sáng mờ, thỉnh thoảng có tiếng hoan hô cười nói theo gió xa xa bị đưa tới, Cốt Đầu tay trái nắm dây cương tuấn




/101