Vú Em Là Bạch Cốt Tinh

Chương 9: Bạch Cốt Tinh cũng điên cuồng

/101


Thời điểm đêm khuya, Bạch Cốt Tinh ôm Bạch Tiểu Linh đi vào trong thị trấn.

Qua hai ngày nữa chính là giữa tháng bảy, đúng là tiết Vu Lan*, lại trùng vào đêm ngày xảy ra huyết Nguyệt, âm khí đại thịnh, thiên thời có thể nói là trăm năm khó gặp, là sự kiện quan trọng của yêu ma quỷ quái. Hắn ôm Bạch Tiểu Linh hành tẩu trên đường cái trong đêm khuya tối đen, phát hiện bên trong bóng tối yêu khí âm thầm di động, bên trong thị trấn này không biết đã sớm tụ tập không biết bao nhiêu yêu ma quỷ quái.

Vu Lan*:(chữ Hán: 盂蘭; sa. ullambana) là từ viết tắt của Vu-lan-bồn (盂蘭盆), cũng được gọi là Ô-lam-bà-noa (烏藍婆拏), là cách phiên âm Phạn-Hán từ danh từ ullambana. Ullambana có gốc từ động từ ud-√lamb, nghĩa là “treo (ngược) lên”. Thế nên các đại sư Trung Quốc cũng dùng từ Đảo huyền (倒懸), “treo ngược lên” cho từ Vu-lan, hoặc dùng từ Giải đảo huyền (解倒懸) là dịch ý theo mục đích của Kinh Vu-lan-bồn.

Hắn là phạm nhân tróc nã triều đình treo giải thưởng là một số tiền lớn, lúc này hắn lại ngông nghênh tiêu sái đi trên ngã tư đường trong đêm tối, không ngừng lấm lét nhìn trái phải. Bạch Tiểu Linh bị đồ ngốc này nhúng vào trong nước suối lạnh mất nửa ngày, lúc này nàng ngược lại thanh tỉnh không ít, nàng ở trong ngực hắn cũng nhìn bốn phía, mắt đen lúng liếng tò mò xoay chuyển không ngừng.

Bốn phía một mảnh tối đen tĩnh lặng, đây rõ ràng là thành trì dày đặc nhân khẩu, cũng không thấy một chút tiếng người, như thành chết.

Bọn họ tất nhiên không biết, chính là bởi vì mấy hôm nay có Yêu Ma Quỷ Quái ẩn hiện, trong thành mấy ngày nay liên tiếp xảy ra chuyện lạ, thỉnh thoảng còn nghe nói nhà ai có con ban đêm thấy quỷ, nàng dâu nhà ai đụng phải tà ma, nhà ai có người chết thi thể nổi lên, có rất nhiều cách nói.

Giữa ban ngày trên đường cái lại tự dưng xuất hiện rất nhiều đạo trưởng dọc theo các con đường để rao hàng, gặp người liền nói đêm huyết nguyệt sắp xảy ra, mua đạo phù sẽ đảm bảo bình an, nói chuyện giật gân như vậy liền khiến lòng người hoảng sợ, nhà nhà đều sợ tới mức vừa vào đêm liền lập tức quan môn bế hộ*, sớm tắt đèn, nào dám ra cửa.

quan môn bế hộ*: có lẽ là đóng cửa không đi ra ngoài ấy

Lúc này, chỉ có huyện nha đèn đuốc sáng trưng, đạo trưởng Lộ Hồi Tử muốn làm phép đâu.

…..

Hậu viện huyện nha đèn đuốc sáng trưng, Bạch đại nhân vẻ mặt rầu rĩ:

“Đạo trưởng, chuyện này… Ngươi nói hôm nay là ngày gần đêm xảy ra huyết Nguyệt, yêu ma dốc toàn bộ lực lượng, đạo trưởng lúc này khai đàn làm phép, liệu sẽ…”

Đưa tới yêu ma khắp nơi, đến cả Quần Ma Loạn Vũ Bách Quỷ Dạ Hành? Đến lúc đó, dân chúng trong thành sẽ phải đương đầu với hoàn cảnh nguy hiểm?

Đạo trưởng Lộ Hồi Tử lại khoát tay chặn lại, tràn đầy lòng tin nói:

“Còn hai ngày nữa mới tới đêm huyết Nguyệt, tất cả yêu tà ẩn hiện còn ít, bần đạo ứng phó dư dả. Bần đạo sẽ bày ra trận pháp Cửu Tinh Tụ Linh hấp thụ tinh hoa của huyết Nguyệt ở đây, trong vòng phạm vi trăm dặm yêu tà tự nhiên rối rít tiến đến, Bạch Cốt Tinh này hấp thụ tinh hoa của Nguyệt mà sống, khi hắn thấy tinh hoa Nguyệt dư thừa tự nhiên sẽ không bỏ qua, đến lúc đó có thể tự bắt giữ hắn.”

Lộ Hồi Tử chỉ kém chưa có nói, đến lúc đó nhất định có thể đánh hắn hồn phi phách tán vĩnh không thể siêu sinh.

Đạo sĩ Lộ Hồi Tử này là một kẻ lòng dạ hẹp hòi, ngày ấy bị kẻ không lên được mặt bàn là Bạch Cốt Tinh ở dưới mí mắt của mình đào tẩu mất, thật sự là vô cùng nhục nhã, hôm nay đã không phải là ở vấn đề Bạch đại nhân cho hắn bao nhiêu bạc, danh dự nhất định phải ngay lập tức vãn hồi lại a.

Bạch đại nhân nhất thời trầm mặc. Mặc dù hắn quan tâm ái nữ, nhưng cũng không thể bí quá hoá liều, tạo ra mối nguy hiểm lớn như vậy, ngược lại vì kẻ gây án mà không để ý tới dân chúng,vì vậy, hắn có phần do dự.

Lộ Hồi Tử nói:

“Mới đầu bần đạo còn có thể lấy thần thức dọ thám chỗ ở của yêu quái kia, nhưng mấy ngày trước đây hắn bị bần đạo dùng linh hỏa đốt cháy, nguyên thần suy yếu, hôm nay ngược lại khó có thể dọ thám, bần đạo lúc này mới ra hạ sách này. Đại nhân, hành động lần này của bần đạo cũng là bắt yêu trừ ma, hôm nay trong thành yêu tà hoành hành, bần đạo để hắn tự đưa tới cũng có thể tiêu diệt, đại nhân thỉnh phóng khoáng.”

Bạch đại nhân mặc dù lo lắng nguy hiểm quá lớn, nhưng hắn thật sự lo lắng an nguy khuê nữ, ngày kéo dài càng lâu lòng hắn càng như lửa đốt, ăn ngủ không yên, đáng thương thay tấm lòng cha mẹ trong thiên hạ, không có cách nào, lập tức cũng có tâm muốn thử một lần..

Canh giờ vừa đến, Lộ Hồi Tử lập tức khai đàn làm phép, hắn nhảy vào trong trận một tay bấm quyết, kiếm gỗ đào trong tay nhắm thẳng vào minh Nguyệt màu đỏ trên cao, có vài ánh sáng màu đỏ màu đỏ giống như bị triệu hồi của hồng Nguyệt bắn nhanh về phía trong trận, cây đèn cửu đóa Liên Hoa dần dần có điểm sáng, đợi chén nhỏ đựng cửu tinh toàn bộ sáng lên, trong vòng trăm dặm xung quanh, huyện nha trở thành nơi tụ tập âm khí dồi dào nhất.

Cốt Đầu ôm Linh Linh đi ở trên đường cái, đột nhiên ngẩng đầu nhìn về bầu trời, ánh sáng hồng Nguyệt lưu động cuồn cuộn không dứt hướng tới hậu viện huyện nha, chung quanh đầy yêu khí, nguyên bản ngã tư đường vắng lặng dần dần náo nhiệt lên, yêu ma quỷ quái núp ở chỗ tối lục đục hiện thân, chụm đầu ghé tai một hồi, sau đó liền kết thành bầy thành đội giống như đi dự tiệc, vui mừng bừng bừng rối rít vọt tới phương hướng huyện nha.

Cốt Đầu cũng theo mọi người (?) (là t/g nhé ta không biết đâu) đi đến cái phương hướng kia. Trên đường, một nữ quỷ trang phục diêm dúa lòe loẹt quần áo đỏ chót bay đến bên cạnh bọn hắn, nàng ta tò mò vây quanh một lớn một nhỏ vòng vo hai vòng, chờ khi phát hiện Bạch Tiểu Linh nguyên lai là một cô gái nhỏ loài người, nàng ta có lòng hù dọa nàng, kiều diễm xoay một vòng tại chỗ, làm ra hình tượng thiếu nữ thanh xuân hoạt bát, lại trừng ra một đôi mắt như hạt châu, chảy ra hai hàng huyết lệ, huyết lệ chảy trên gương mặt trắng bệch như đắp bột mì khô, âm thanh run run quỷ mị, âm trầm sâu xa nói:

“Tiểu ~ muội ~ muội ~ a ~~, ngươi nói tiểu tỷ tỷ ta có đẹp hay không?”

Hai tay nhỏ bé của Bạch Tiểu Linh che mắt, oa oa kêu loạn:

“A di a di, ngươi xấu chết.”

Nữ quỷ “Oa” ói ra một búng máu, u oán bay lên phía trước, nhẹ nhàng bay được mấy thước thì dừng lại cước bộ, thê diễm quay đầu:

“Tiểu muội muội, tiểu tỷ tỷ ta kỳ thật mới mười sáu cái xuân xanh…”

Bạch Tiểu Linh không thèm để ý đến nàng ta, khuôn mặt nhỏ nhắn nhăn nhó, chỉ vào một nhà bên cạnh,là một cửa hàng bán kẹo đường:

“Cốt Đầu thúc thúc, nơi đó nơi đó, ta muốn nơi đó.”

Nàng làm một động tác ăn cơm, động tác này Cốt Đầu hiểu sơ sơ, hắn cân nhắc một chút, hắn ăn cái gì không thể so sánh cùng với đại bảo bối ăn, vậy hay là để đại bảo bối ăn tương đối tốt, vì thế hắn liền dừng lại cước bộ, nữ quỷ hồng y kia lại vây quanh bọn họ nhẹ nhàng bay hai vòng, hai người đều không để ý đến nàng ta, nàng ta đành phải ngượng ngùng bay đi hướng nha môn.

Tối muộn cửa hàng bán kẹo đường này tự nhiên là đóng cửa, Cốt Đầu ôm Linh Linh đứng trước cửa nghiêng đầu nghiên cứu một hồi, không biết từ nơi nào đi vào, phía sau bọn họ thỉnh thoảng lại có dã quỷ thổi qua, đều tò mò vây quanh bọn họ xoay vài vòng, Bạch Tiểu Linh cảm thấy sợ hãi, ôm cổ Cốt Đầu, nàng dùng sức quậy ầm ĩ muốn đi vào, huyên náo khiến Cốt Đầu nóng nảy liền trực tiếp giơ chân “Phanh” đá nát cửa gỗ.

Cốt Đầu này tìm không đúng phương hướng, một cước này của hắn đạp cả giá trưng bày kẹo ở phía sau cánh cửa, khí lực của hắn tất nhiên cực lớn, ngay phía sau cánh cửa là giá trưng bày kẹo cũng bị đạp nát bốn phần, tất cả đều đạp thành tứ phân ngũ liệt*, hơn một trăm bình đựng kẹo đường đặt ở trên kệ lớn kệ nhỏ tất cả đều rơi xuống “loảng xoảng” “đương đương” lăn đầy đất. Các loại kẹo đường đủ màu sắc nào trắng, vàng, đỏ, xanh,.. ở trên mặt đất chất đống như núi, trong mắt Bạch Tiểu Linh sáng lên, hoan hô một tiếng liền nhào tới.

Tứ phân ngũ liệt*: chia năm xẻ bảy

Tiểu hài tử tất nhiên thích ăn đồ ngọt, cha mẹ nàng lo lắng nàng bị chú nha* không cho nàng ăn nhiều, nàng nhìn thấy nhiều kẹo như vậy, trong ánh mắt có thể chảy ra nước miếng, nhào vào trên núi kẹo vui vẻ lăn lộn.

chú nha*: sâu răng đó

Cửa hàng này ở phía sau là một nhà lão bản, Cốt Đầu gây ra động tác lớn như vậy, người một nhà đều bị thức tỉnh, bà chủ thắp đèn đẩy cửa ra liền thấy rõ ràng một bộ xương, nhất thời sợ tới mức nước tiểu cả ra quần. Lão bản đuổi theo ở phía sau khi đi ra cũng sợ tới mức xụi lơ ở trên mặt đất, một tay ôm nữ nhi đang khóc nỉ non không ngớt, một tay lôi kéo cổ áo thê tử liều mạng lui vào trong nhà ở phía sau. Tiểu cô nương bị dọa sợ tới mức khóc thét không ngừng, Cốt Đầu đối với nàng liếc cũng không thèm liếc mắt một cái, hắn hiện tại đã có một tiểu cô nương hoạt bính loạn khiêu*, đối với tiểu hài tử khác không cản thấy hứng thú.

hoạt bính loạn khiêu*: hoạt bính loạn khiêu, nghĩa là vui vẻ, hoạt bát

Bạch Tiểu Linh ôm một bình lớn đựng kẹo đường vào trong ngực, nàng chọn một khối kẹo đường hình hoa Mẫu Đơn liếm vài cái, sau đó lại đưa cho Cốt Đầu. Hắn tự nhiên chưa từng ăn đường, chỉ ngây ngốc há to mồm, hai hàm răng trắng muốt được sắp xếp chỉnh tề cao thấp hợp lại, “Ca băng” khẽ cắn, khối kẹo đường bị bể bắn tung tóe đầy đất.

Bạch Tiểu Linh bị chọc vui vẻ ngửa đầu cười “ha ha”, nàng thò tay vào trong bình đựng kẹo tìm, tìm được một cái kẹo có đầu lớn hơn được làm bằng đường phèn đưa cho hắn, Cốt Đầu “Ca băng” một ngụm, quả quyết lại cắn một cái “Hồn phi phách tán”.

Bạch Tiểu Linh ăn không biết mệt, vừa ăn vừa cho Cốt Đầu cắn, thuận tay cầm lên cái gì thì cho hắn cắn cái lấy, Cốt Đầu thấy cái gì cũng không cự tuyệt, ôm lấy Linh Linh đặt ngồi ở trong lòng hắn, một bên đút nàng ăn kẹo đường, một bên liền cắn kẹo “Ca băng ca băng” ở trên tay của nàng, cắn đến bã vụn rơi đầy đất, thật giống một con chó lớn tốn hơi thừa lời.

Hai người ở chơi ở trong đống kẹo nhỏ được chất thành núi, chơi đến bất diệc nhạc hồ*.

bất diệc nhạc hồ*: vui vẻ quên cả trời đất

Lúc này trong huyện nha đã lâm vào trong hoàn cảnh nước sôi lửa bỏng.

Đạo trưởng Lộ hồi tử lúc này là trách nhiệm lớn. Ngay cả trận pháp Cửu Tinh Tụ Linh cũng chỉ có thể dẫn tới một ít tiểu yêu tiểu quái tham ăn, nhưng nhiều tà vật đều bị hấp dẫn tiến vào trong trận như vậy, tới càng nhiều âm tà chi khí càng tụ càng dày đặc, hắn dần dần chống đỡ không được.

Mắt thấy Cốt Đầu chậm chạp không có tới, hắn lại không cam lòng, kết quả một con yêu quái Mãng Xà Tinh đặc biệt lớn, sợ là có cả ngàn năm đạo hạnh không biết phát điên cái gì, cũng chạy tới tham gia náo nhiệt, nó dũng mãnh chui vào trong trận, trong nháy mắt Lộ Hồi Tử trực tiếp bị đánh văng ra ngoài.

Trận pháp Tụ Linh tản ra, linh khí tả tận*, bầy yêu giận dữ, lại thật sự tới một con Quần Ma Loạn Vũ Bách Quỷ Dạ Hành chính cống, đạo trưởng Lộ Hồi Tử bị bầy yêu truy đuổi phải chạy trốn khắp nơi. Nếu hắn biết lúc này Bạch Cốt Tinh còn đang ôm đứa nhỏ ở trong cửa hàng bán kẹo nhà người ta ăn kẹo đường đến vui vẻ, phỏng chừng ba hồn bảy vía (nguyên văn Tam Hồn Thất Phách) cũng có thể tức đến xuất khiếu*.

Tả tận*: có thẻ hiểu là linh khí cạn kiệt

Xuất khiếu*: hồn thoát xác

Lúc này, Bạch đại nhân đang ngồi ở lương đình trong hậu viện, bên cạnh một đám dã quỷ giương nanh múa vuốt bay tới bay lui truy đuổi, Lộ Hồi Tử cùng mấy đồ đệ chạy trối chết, hắn làm như không thấy, không còn hy vọng ngồi ở trong lương đình, cả người tụ mãn u oán giống như lệ quỷ, mắt chứa lệ nóng yên lặng nhìn trời: nữ nhi ngoan, cha nhớ ngươi a.

…..

Bạch Tiểu Linh ăn kẹo quá nhiều liền khô họng, ầm ĩ muốn uống nước, Cốt Đầu loạn chuyển đi tìm nước đến đây. Bạch Tiểu Linh uống một chén nước to liền thấy thoải mái, lại ôm một bình lớn đựng đầy kẹo vào trong ngực, ghé vào trong lòng Cốt Đầu kêu bãi giá hồi cung.

Nàng tuổi còn nhỏ, ba năm còn không có thành hình, hành vi bực này chính là cường đạo nàng còn không có ý thức được đã thành tội phạm, ăn no cắn đủ nàng còn muốn đóng gói mang đi, Cốt Đầu là một con yêu quái lại càng không nói đến tam quan*, ôm lấy Linh Linh nghênh ngang ra khỏi điếm.

Tam quan*: Gọi chung ba cửa ải thời xưa. Bao gồm tên ba cửa ải khác nhau, tuỳ theo địa phương hoặc triều đại.

Núp ở phía sau phòng, phu thê lão bản rốt cục thở phào nhẹ nhõm một hơi, chờ khi đi ra liền nhìn thấy non nửa kẹo đường bị cắn không ra hình dạng rơi đầy đất, ngay cả bàn tính cùng chổi lông gà cũng bị cắn đến nhão nhoẹt, bọn họ lại muốn khóc. Lúc này ngay cả vốn lẫn gốc sẽ phải đền cạn sạch.

Cốt Đầu ra khỏi điếm, hắn còn ngẩng đầu nhìn theo phương hướng nha môn một chút, nhìn thấy cái địa phương kia đã không còn linh khí dư thừa, liền không có tâm tư đi qua, bay vọt lên nóc nhà, liên tiếp bay qua mấy trăm hộ dân hắn đột nhiên dừng lại, rơi vào hậu viện của một hộ.

Hình như mục tiêu của hắn vô cùng chính xác, rơi xuống đất liền trực tiếp xuyên qua hành lang đi về phía một gian sương phòng trong hậu viện. Bạch Tiểu Linh ở trong lòng hắn đầy cõi lòng tò mò nhìn tứ phía, mơ hồ nghe thấy trong phòng phía trước có tiếng vang kỳ quái truyền ra, giống như tiếng nữ nhân yêu mị rên rỉ cùng tiếng thở dốc nặng nề của nam nhân.

Bạch Tiểu Linh tuổi còn nhỏ, tự nhiên không hiểu đây là lúc nam nữ hoan hợp.

Nàng nhớ trước kia, khi nàng đang ngủ thì tỉnh do bị nghẹn nước tiểu, bà vú thì ngủ say sưa, nàng lắc vài lần cũng không có dao động muốn tỉnh, nàng còn nhỏ sẽ không tự mình đi ngoài, liền ôm búp bê vải chạy đi tìm cha mẹ nàng, ở ngoài cửa phòng gọi mẹ, nàng chợt nghe thấy bên trong động tĩnh thật lớn, giống như thanh âm hiện tại này.

Nàng ở bên ngoài mãnh liệt gõ cửa, không bao lâu cha nàng thở hồng hộc, đầu đầy mồ hôi, quần áo xốc xếch đi ra ngoài mở cửa, nàng như một làn khói liền chui vào trong phòng ở chung quanh lật loạn, nàng cho là có mèo hoang ở trong phòng làm ầm ĩ.

Bạch Cốt này một chút không kiêng kị Bạch Tiểu Linh vẫn là một đứa nhỏ (Lời t/g: Thật ra thì tên này vốn không hiểu những thứ này), ôm đứa nhỏ thẳng tiến vào trong phòng.

Trong phòng kia đôi nam nữ chiến đấu thực hăng say, hơn nữa thập phần không bị cản trở hết sức phóng khoáng, ngay cả màn che cũng không buông xuống, ánh trăng màu đỏ nhạt liền chiếu qua cửa sổ, trên giường, cảnh trí ướt át quả thật là nhìn một cái không sót cái gì.

Nữ tử xinh đẹp dạng chân khóa ngồi ở trên người nam tử, ở phía sau lưng nữ tử lộ ra ba cái đuôi to xù lông, ở trên cao lắc lư trái phải, nghiễm nhiên là một con hồ ly tinh. Nam tử ở dưới người nàng ta cơ hồ gần như sắp bị ép khô, sắc mặt xanh đen dĩ nhiên là đang hấp hối. Nàng ta không thèm để ý mạng người chút nào, thái dương được tẩm bổ âm khí vô cùng vui sướng, ngửa cổ trắng noãn hưởng thụ nguyên tinh tẩm bổ của đối phương.

Đang sảng khoái, đột nhiên Bạch Cốt Tinh xông vào cửa, hồ ly tinh cả kinh, nàng ta từ trên giường ngã xuống dưới đất.


/101