Vừa Yêu Vừa Thương

Chương 3 - Khởi Nguồn Của Tất Cả

/27


Hộc ..... Hộc ....

Y Lâm tay cầm xấp tài liệu chạy hộc hơi về phía xe buýt đang chạy nhanh dần

- Bác tài , Bác tài

Cô vừa chạy vừa hét lên , nhưng mà , xe buýt dường như không nghe thấy tiếng cô , cứ thế mà đi xa dần mãi

- Chết tiệt , gọi như thế mà vẫn không thèm quay lại , có điếc hay không mà không nghe chứ

Y Lâm đứng lại thở hổn hển , tay chân run lên bần bật , lại ngậm ngùi nhìn tập tài liệu trên tay , khóc không ra nước mắt , đầu óc của cô thật là không có vấn đề gì không , tại sao lại có thể để quên vật bất li thân của mình ở trên xe buýt chứ .

- Điện thoại ơi ~~~ xa em nhé ~~~~

Y lâm ngậm ngùi quay đầu về hướng ngược lại , đời cô đúng đen , ngày mà cô dậy muộn , còn quên mang balo , lại còn chưa soạn tài liệu cho buổi thuyết trình cá nhân hôm nay , và cuối cùng mất luôn cả điện thoại . Bây giờ có trốn học thì cũng chẳng còn chỗ nào để mà đi , tiền cô để trong balo mất rồi , mà có muốn gọi bạn bè mượn cũng chẳng còn điện thoại mà gọi nữa . Số phận đen đủi này , bao giờ mới cho cô thấy được mùi của may mắn đây .

- Này , sao thế ?

Mộc trân từ đâu đi tới khoác vai cô , nhưng không làm cô giật mình như mọi ngày

- Trân ơi , tao để quên điện thoại trên xe buýt , để quên balo và tiền ở nhà , còn chưa soạn bài cho buổi thuyết trình nữa , tao phải làm sao ?

Cô mếu máo kể lể cho mộc trân , mộc trân liền thở dài thườn thượt , sai đó ôm cô

- Thôi khỏi kể , tao hiểu, hôm nay muốn đi đâu tao bao , coi như đi xả xui , chứ thật ra hôm nay tao cũng chưa soạn bài cho thuyết trình nên cũng định rủ mày đi xoã

- Ừ , đi ngắm đồ trong khu TTTM đi , tiện thể đi thử Bar ngầm dưới đấy luôn đi , tao nghe nói nhiều mà chưa được đi bao giờ

- Duyệt !

Mộc trân mỉm cười nhìn cô , sau đó móc điện thoại ra gọi tài xế tới . Gđ mộc trân rất giàu , là giới thượng lưu , hơn nữa mộc trân rất thân với cô , lại được tính tình phóng khoáng thoải mái nên chuyện khao tất cả như thế này , cũng thấy bình thường .

Chẳng mấy chốc một chiếc xe đen bóng xuất hiện trước mặt , chở y lâm và mộc trân tới thẳng khu TTTM nằm ở trung tâm thành phố .

Cô và mộc trân sau khi lượn lờ ở quầy thời trang , đã lựa cho mình được mỗi người một bộ để tiến đến bar SHY nằm dưới tầng hầm khu TT

Cô mặc một bộ áo liền quần , màu đen , phía bên trên kiểu cổ yếm , phần eo chịt lại và nhấn bằng một mảnh thiếc vàng , phía trên ngực có một khe hở mảnh , tóc bob uốn cụp đuôi xoã ra , trông cô khá kín đáo nhưng cũng rất ma mị . Mộc trân thì mặc một áo hai dây mảnh kết hợp vớt áo khoác và quần short , tóc dài cột lên , hơn nữa hôm nay trang điểm rất sắc nên nhìn Mộc trân đúng chất luôn , còn cô thì nhẹ nhàng thôi .

Đứng trước cửa quán bar , mộc trân đưa cho cô thỏi son Louboutin và điện thoại , sau đó cả hai cùng bước vào bên trong . Vừa mới bước vào , cô mới biết bar cao cấp là như thế nào , rõ là vừa ở bên ngoài cô và mộc trân còn chẳng biết ở trong có thật sự đang hoạt động hay không , vậy mà vừa bước vào đã muốn nổ cả tai , tim cô muốn nổ tung theo nhịp của DJ , hệ thống cách âm ở đây quả đúng là tốt .

Y lâm quay qua quay lại đã chẳng thấy Mộc trân đâu nữa , cô cũng không đi tìm mà đi theo một hướng khác , thói quen của cô và Mộc trân là như vậy , cứ vào bar là mỗi đứa một nơi , vì thế lúc nào trước cửa cũng là kiểm tra điện thoại xem đã có sđt của nhau chưa , nhưng hôm nay vì cô mất điện thoại nên Mộc Trân cũng đã chuẩn bị một cái cho cô .

Y Lâm mỉm cười đi men theo vách tường để ước lượng độ rộng của quán bar , và đó cũng là sở thích kì quặc của cô . Sau đó là đi lên quầy đồ uống , cô gọi một ly cocktail và ngồi nhâm nhi ngắm nhìn các cặp nam nữ xung quanh . Cô nhìn thấy Mộc Trân đang đứng ở góc bên trên tầng với một chàng nào đó , cô vui vẻ giơ tay lên vẫy vẫy , nhưng chợt nhận ra sự tăm tối ở nơi đây , đành ngại ngùng nhìn xung quanh rồi bỏ tay xuống .

Cô bỗng cảm thấy hơi choáng váng , có lẽ ngồi gần dàn âm thanh với lại cô đã uống hai ly cocktail rồi , mà cũng đã ở đây hơi lâu rồi nên cô đứng dậy tính thanh toán rồi gọi Mộc Trân để về

Thanh toán bằng thẻ qua điện thoại xong , cô tự nhiên mắc vệ sinh nên mới đi kiếm WC , nhưng mà mãi chẳng thấy đâu , nên cô đi lên trên tầng tìm thử , may sao cuối cùng cũng thấy , nó nằm ở cuối hành lang tầng 1 . Đi vệ sinh xong , cô đứng trước gương nhà vệ sinh mà chỉnh lại tóc và lấy thỏi son ra đánh đè lên một đường đậm .

Ra khỏi nhà vệ sinh như khách sạn 5 sao , cô liền móc điện thoại ra định gọi cho Mộc Trân , nhưng Mộc trân không nghe máy

“ Tít ... Tít . Tít “

Tiếng ngắn vang lên làm cô cảm thấy hơi lo lắng một chút , bấm bụng định gọi lại thì cô thấy gần đó có một chiếc thang máy mạ vàng lấp lánh nổi bật . Nhưng lại nằm kín đáo trong góc nhỏ , phải để ý kĩ thì mới có thể thấy được .

- Còn có tầng kín nữa hay sao ??? Bar gì mà rộng lớn thế , tầng kín chắc hẳn sẽ rất tuyệt vời lắm !

Y Lâm lộ rõ bản tính tò mò , liền ngoa trước ngó sau , tay cầm chắc cái điện thoại mà bấm thang máy . Cánh cửa nhẹ nhàng mở ra , một không gian lấp lánh mạ vàng bên trong hiện ra càng làm Y Lâm cảm thấy thích thú , không biết sẽ đua cô đi tới đâu .

Cánh cửa thang máy đóng dần lại , bên trong không có nút ấn , Thang máy tự chuyển động , nhưng mà không phải đi lên , mà là đi xuống

- hú

Y Lâm chu môi tỏ vẻ thích thú , nhưng lại choang váng đầu óc vì thang di chuyển cực nhanh , mới đó đã đừng lại , thời gian trôi chưa tới 1,5s .

Nhưng vấn đề là nằm ở đây , thang máy tuy đã dừng lại nhưng không hề mở cửa , Y Lâm hốt hoảng tột độ , tay sờ loạn xạ xung quanh , thì mới để ý , lúc ở bên ngoài , trên cái nút cô bấm có một khoảng đen , chẳng lẽ thang máy này sử dụng thẻ , nếu thế thì phải có ai đó bấm để đi lên , thì cô mới có thể thoát ra được .

Y Lâm càng nghĩ thêm thì chân tay càng luống cuống , vội móc điện thoại trong người ra định gọi cho Mộc trân . Nhưng điện thoại bây giờ không có đến một cột sóng , chiếc thang máy này , rõ là không phải dành cho người bình thường mà .

Y Lâm sợ hãi nhìn xung quanh , soi từng góc của thang máy xem có camera hay một nút ẩn giấu kín nào không để cô cầu cứu , nhưng hoàn toàn là vô vọng . Ngộ nhỡ ở đây hôm nay không có ai tới thì sao , camera cũng không có thì sao người khác có thể thấy cô bị kẹt mà cứu cô ra chứ !!!!

Không khí càng ngày càng ngột ngạt , Y Lâm càng ngày càng thấy khó thở . Đến một giai đoạn nào đó , cô liền gục xuống một góc ở thang máy .

“ .... “

Cánh cửa thang máy chợt mở ra , bóng dáng cao to bước vào , đôi mắt nâu xám nhìn vào cô gái bé nhỏ bị ngất . Anh ta cứ đứng như vậy thật lâu , cửa thang máy không đóng lại , và Y Lâm vẫn cứ nằm ở góc thang máy .

/27