Vương Gia Xấu Xa Cưng Chìu Thê Tử Bỏ Trốn: Nương Tử, Nàng Phải Biết Nghe Lời

Chương 191 - Chương 117

/283


Đã trễ thế này đáng nhẽ Trình phu nhân phải ngủ từ sớm rồi, rốt cuộc chuyện đó phải quan trọng đến mức nào mới khiến bà vội tìm người lúc này?

Dọc con đường về phủ Thượng thư, Ngư Ngư nghĩ đến rất nhiều khả năng.

Nhưng nàng vừa vào cửa, thì lại thấy Trình phu nhân với vẻ mặt tràn đầy lo lắng, cầm bọc vải nhỏ trên tay, sốt ruột đến mức đi qua đi lại mấy bận.

Vừa thấy Ngư Ngư, bà lập tức nhét bọc vải nhỏ kia vào tay nàng, “Đây là mấy thứ đáng giá nhất trong đồ cưới mẹ chuẩn bị cho con, con cầm đi trước đi, có lẽ đủ để con dùng một thời gian, giờ con đi ngay đi…”

Ngư Ngư sững sờ, cắt lời bà, “Mẹ… đuổi con đi?”

“Không đi không được, ai ngờ mấy kẻ đó lại nhìn chằm chằm vào con, cha con giờ ốc còn không mang nổi mình ốc nữa kia…”

“Cha con làm sao cơ?” Ngư Ngư cắt lời bà lần nữa, nàng nghe Trình phu nhân nói, càng lúc càng thấy lơ mơ, song nghe thấy Trình đại nhân có việc thì có chút sốt ruột.

“Cha con à…” Trình phu nhân do dự một hồi, nhớ lại những chuyện đã xảy ra trong nhà gần đây, phu quân mình đều bàn bạc với tiểu nữ nhi này, cuối cùng cũng nói thẳng ra, “Cha con… hình như nuôi một nữ nhân ở bên ngoài.”

“… Hả?”

“Con đừng hiểu lầm, cha con không phải loại người như thế, mẹ nghi là ông ấy chọc phải ai đó, bị người ta uy hiếp thôi.”

Nàng không hiểu lầm, chỉ thấy hoảng thôi.

Làm sao Trình đại nhân lại có thể lén nuôi nữ nhân bên ngoài được, nếu nói ông ấy sợ vợ thì ngược lại nàng thoải mái tin ngay…

Nhưng nói Trình đại nhân bị uy hiếp, hình như cũng không có khả năng mấy. Địa vị của Trình gia ở kinh thành vốn không phải tầm thường, giờ ai chẳng biết ông là nhạc phụ tương lai của Hách Liên Dạ, cho dù thật sự có kẻ không có mắt uy hiếp ông, Trình đại nhân cũng hoàn toàn có thể nhờ Hách Liên Dạ giúp đỡ.

Có phải Trình phu nhân đã hiểu lầm gì đó không?

Thấy Trình phu nhân gấp đến độ hoảng lên, Ngư Ngư an ủi bà trước, “Mẹ yên tâm, dù có thật sự xảy ra chuyện gì, cũng còn có Hách Liên Dạ mà.”

“Nhưng sáng nay không phải cả Tĩnh vương cũng bị thương sao? Hơn nữa hung thủ đả thương hắn vẫn sống êm đẹp kia.”

Trình đại nhân sợ phu nhân mình kinh hãi nên cũng không dám nói quá kỹ càng. Sau đó Ngư Ngư trừng phạt hung thủ đả thương Hách Liên Dạ ra sao, ông lại càng không nhắc tới một chữ. Không ngờ vậy mà lại khiến Trình phu nhân hiểu lầm đối phương chiếm được ưu thế, hơn nữa cho rằng dù là Hách Liên Dạ, cũng rất kiêng kỵ thế lực của đối phương, không dám ra tay tàn nhẫn với hung thủ.

Ngư Ngư đành cố gắng dùng cách xuôi tai nhất thuật lại chuyện xảy ra trên triều sáng nay.

Không ngờ Trình phu nhân lại chẳng hồi hộp tý nào, đã thế còn phát hỏa!

Trình phu nhân ngày thường ưu nhã đoan trang lại tức đến độ mày liễu dựng thẳng lên, còn vỗ mạnh xuống bàn, “Coi người Trình gia chúng ta dễ bắt nạt lắm à, lại còn dám nhằm vào cha con như vậy nữa!”

… Phụt.

Ngư Ngư nháy mắt vài cái, suýt nữa phì cười, thì ra Trình phu nhân cũng rất đáng yêu, chẳng trách Trình đại nhân lại đối xử với lão bà tốt như thế.

Khuyên can mãi, cuối cùng Ngư Ngư cũng khiến Trình phu nhân tin tưởng, sáng nay trên triều, Trình đại nhân không bị “bắt nạt”.

Thật ra Trình phu nhân vẫn còn hơi tức giận, nhưng trước mắt có chuyện quan trọng, đành nén lửa giận xuống, hơi lo lắng hỏi Ngư Ngư, “Nhưng chiều nay, Như Ý thật sự thấy cha con trên đường, còn nói ông ấy đi vào một ngôi nhà nhỏ yên tĩnh. Như Ý nghe ngóng qua, dân chúng gần đó đều nói tòa nhà đó mới được thuê mấy ngày nay, ai cũng chưa thấy khách mới tới ở. Như Ý mạo hiểm trèo tường nhìn, nói sân sau có phơi y phục của nữ tử trẻ tuổi.”

Cái này… Ngư Ngư cũng ngẩn cả người ra.

Như Ý là nha hoàn tâm phúc của Trình phu nhân, không cần thiết phải gạt bà, hơn nữa lời nói dối này quá dễ bị vạch trần.

Sáng nay ồn ào một phen ở trên triều như thế, tận đến lúc này vẫn còn phải đi gặp người ta, có thể thấy người ở viện nhỏ đó rất quan trọng với Trình đại nhân…

Trình phu nhân rất lo, “Cha con không thể nào nuôi nữ nhân bên ngoài được, mẹ lo là đã xảy ra chuyện gì đó. Như Ý nhất thời nóng vội nên lỗ mãng quá mức, cũng không biết người trong đó có võ công không, có phát hiện Như Ý không? Mẹ nghe nói chuyện kiểu này thường phải ầm ĩ đến tận cửa nhà hả? Nhưng nhỡ lại lộ ra người phủ Thượng thư không dễ bị lừa, họ lại càng phòng bị cha con hơn thì sao?”

Trình phu nhân rất tin tưởng phu quân mình, giờ bà hoàn toàn chỉ lo mình nên làm sao mới không rước lấy nguy hiểm cho Trình đại nhân.

Họ đã làm phu thê mấy chục năm, nhưng cảm tình vẫn như thuở ban đầu. Ngư Ngư thấy rất hâm mộ, hơn nữa lại càng gần gũi với Trình phu nhân hơn.

Ngư Ngư nghĩ một chút, “Nếu thật sự có người uy hiếp cha, có lẽ họ vẫn đang theo dõi phủ Thượng thư, hiện tại hẳn là biết mẹ kêu con đến đây giờ này. Giờ mẹ làm gì, họ đều cho là con ra chủ ý, nên mẹ không cần lo chuyện đó nữa.”

“Lát con gọi mấy người nữa tới bảo vệ, chân Hách Liên Dạ bị thương, đêm mai hẳn là có thể lành lại rồi, lúc đó khinh công của y sẽ hoàn toàn khôi phục, con bảo y đến thăm dò viện nhỏ kia xem sao.”

Thật ra nhờ ưu thế của tâm pháp độc môn, khinh công của nam áo trắng và sư đệ còn nhanh hơn cả Hách Liên Dạ, nhưng hai người bọn họ đều không có năng lực ứng đối tốt như Hách Liên Dạ. Nếu gặp tình huống như thế này, vẫn nên để Hách Liên Dạ tự đi mới yên tâm được.

Ngư Ngư nói xong, đưa cho bà một tín hiệu của phủ Tĩnh Vương, “Trước đó, cha mẹ nhất định phải chú ý an toàn, nếu có chuyện gì thì cứ phóng tín hiệu này đi, sẽ có người lập tức chạy tới.”

Nghe xong sắp xếp của Ngư Ngư, lòng Trình phu nhân cũng bình tĩnh hơn nhiều. Tuy lấy làm lạ rằng tiểu nữ nhi có chút lạnh lùng thất thường trước kia sao lại thay đổi tính cách nhiều


/283