Vương Gia Xấu Xa Cưng Chìu Thê Tử Bỏ Trốn: Nương Tử, Nàng Phải Biết Nghe Lời

Chương 194 - Chương 120

/283


Từ khi biết bọn họ, nam tử áo trắng vẫn luôn ở trạng thái bị thương, cho nên mọi người cũng cực ít thấy hắn ra tay, nhưng chỉ cần nhìn võ công của vị sư đệ xếp hàng thấp hơn hắn là biết võ lực của hắn vô cùng cao cường rồi.

Hà Nghiêm và Trình đại nhân đều sợ tới mức la toáng lên, nhưng Hách Liên Dạ vốn luôn chiều Ngư Ngư lại không hề căng thẳng tý nào! Thậm chí y còn không thèm liếc Ngư Ngư lấy một cái, trực tiếp đi đến bên cạnh Trình đại nhân, “Trình đại nhân, Hoàng hậu biến mất quá lâu, nhất định trong cung sẽ rối loạn, hay ngài đưa Hoàng hậu về cung trước?”

Giả bộ lấy đại cục làm trọng cái gì chứ! Trình đại nhân trợn trừng mắt lên.

Nhưng nhìn cái vẻ lão thần của yêu nghiệt này, Trình đại nhân biết chuyện cũng không như ông thấy, Ngư Ngư cũng không phải bị uy hiếp thật. Ông thở phào, nhưng khi nhìn thấy cây sáo ngọc chỉ cách một phân nữa thôi sẽ khiến Ngư Ngư ngừng hô hấp, Trình đại nhân vẫn thấy hãi hùng khiếp vía.

Hơn nữa… Trình đại nhân không lên tiếng, lông mày nhíu lại vẫn chưa hề giãn ra.

Hách Liên Dạ biết ông đang lo lắng điều gì, cười cam đoan, “Trình đại nhân yên tâm, bổn vương sẽ không làm chuyện tổn thương đến Trình tiểu thư, huống hồ giờ nàng ta đang chiếm thân thể của Ngư Ngư, nếu Dung công tử ra tay với nàng ta, bổn vương cũng sẽ ra tay bảo vệ.”

Trình Ti Nghiên cảm thấy Trình đại nhân thiên vị Ngư Ngư, giờ chỉ ước gì ông rời đi, nên cũng hoàn toàn không thấy tai họa đang đến gần, cười lạnh, “Chỉ dựa vào mấy người bọn họ mà cũng tổn thương được ta sao? Trước giờ sư phụ luôn hiểu ta nhất, bảo bối của ông ấy đều đều truyền hết cho ta, dù võ công của ta có hoàn toàn biến mất, cũng không ai có thể làm khó dễ được ta!”

Khuyên bảo mấy lượt, cuối cùng Trình đại nhân cũng đồng ý rời đi, thuận tiện đưa Hoàng hậu bị điểm huyệt bất tỉnh về cung.

Hôm nay hiếm khi Hách Liên Dạ khách sáo một lần, tiễn Trình đại nhân ra ngoài.

“Trình đại nhân, Ngư Ngư không cố tình lừa ngài.” Đi ra khỏi nhà, xác nhận Ngư Ngư không nghe thấy bọn họ nói chuyện, Hách Liên Dạ mới mở miệng, “Nếu Trình đại nhân cảm thấy không hài lòng trong những ngày Ngư Ngư mạo danh thế thân kia, đều có thể trách ta. Bất kể Trình đại nhân trả thù ra sao, bổn vương hứa tuyệt đối không ghi hận, nhưng trước mặt Ngư Ngư, vẫn xin đừng làm nàng ấy thương tâm.”

Với tác phong luôn luôn kiêu ngạo trước giờ của Hách Liên Dạ, lời này quả thật vừa khách sáo lại chân thành, đủ hạ thấp phong thái.

Nhưng Trình đại nhân lại nghe đến trợn trừng mắt, “Đừng tưởng lão phu không nghe hiểu, ngươi đây cố ý nói khích ta! Ngươi thông minh đến độ sắp thành tinh rồi, sao lại không nhìn ra được thái độ của lão phu là gì!”

Người nào đó lại hết sức bình tĩnh, “Nhưng từ đầu đến cuối, bổn vương chỉ nghiêm túc nhìn mỗi Ngư Ngư.”

“…” Ngươi cứ nói thẳng ra là ngươi không thèm nhìn thẳng ta lấy một cái là được!

Trình đại nhân chỉ hận mình không có râu, tức đến mức muốn thổi dựng râu lên cũng không có để mà dựng, chỉ có thể trừng mắt.

Nhưng trừng rồi lại trừng, Trình đại nhân lại thở dài một tiếng đầy cảm khái, “Tuy ngươi không phải là người tốt, nhưng tuyệt đối là một trượng phu tốt, lão phu vốn cho là con gái của mình đã tìm được một chốn về yên ổn, không ngờ…”

“Nếu Trình đại nhân không chê, ta vẫn nguyện ý gọi ngài một tiếng nhạc phụ đại nhân.”

“… Lão phu lại không thích ngươi làm con rể!” Trình đại nhân lại bắt đầu hục hặc, bất luận ra sao cũng không muốn thừa nhận mình càng ngày càng thuận mặt tên Vương gia yêu nghiệt tính tình kỳ quặc thanh danh đáng sợ này rồi.

Thật ra… đương nhiên là ông nguyện ý, chẳng qua… “Ngư… Giang cô nương…”

Cho dù ông vẫn muốn nhận con gái Ngư Ngư này, người phủ Thượng thư cũng hoan nghênh nàng coi phủ Thượng thư thành nhà mẹ, nhưng… không nói những chuyện đó, Ngư Ngư và Nghiên Nhi đã không thể nào ở chung với nhau một cách hòa bình rồi.

Trình đại nhân không phúc hắc, nhưng mò mẫm lăn lộn nhiều năm tại quan trường như thế cũng không phải không biết gì, năng lực nhìn mặt mà nói là thuộc hàng đầu. Vừa rồi ở trong phòng, thái độ của Ngư Ngư rõ ràng cũng không thích Nghiên Nhi, chẳng qua là nể mặt ông nên không so đo mà thôi.

Dung mạo của yêu nghiệt nào đó quá xuất chúng, xuất chúng đến mức khiến người ta nhìn y không kìm lòng được mà ngẩn người, không tài nào mà phiền não nổi nữa. Thế cho nên lúc y thật sự ăn nói nhỏ nhẹ ôn tồn, là có công năng chữa trị trăm phần trăm.

Hiện tại, y vô cùng kiên nhẫn khuyên răn Trình đại nhân, “Sẽ không, chỉ do khoảng thời gian này Trình tiểu thư gặp phải quá nhiều đau khổ, nên mới đổ hết sai lầm lên người Ngư Ngư mà thôi, để ai khuyên nàng ta vài câu là được. Còn Ngư Ngư, ngài cũng biết đấy, Ngư Ngư không phải là người thích mang thù, chỉ cần Trình tiểu thư không gây phiền toái cho nàng ấy nữa, nàng ấy cũng sẽ không chú ý, dù sao Trình tiểu thư cũng không cướp cái ăn của nàng.”

“…” Khóe miệng Trình đại nhân giật giật một hồi lâu, cuối cùng ông cũng hiểu rõ tại sao gần đây Hà Nghiêm vẫn luôn phải nhìn trời, “Thường lúc này, không phải nên nói là ‘Dù sao cũng không cướp nam nhân của nàng’ à…”

Trừ hận nước thù nhà ra, chẳng lẽ không phải chỉ có mỗi điều này mới khiến nữ nhân trở thành kẻ thù không đội trời chung với nhau sao?

“Nam nhân của nàng thì không cướp nổi được.” Người nào đó rất bình tĩnh, rất khiêm tốn cười cười, “Đừng nói là cướp, có đuổi cũng không đuổi được, mãi mãi đều ở bên nàng ấy.”

“…” Khóe miệng Trình đại nhân đã giật đến




/283