Xuyên Qua Làm Nông Phụ

Chương 2 - Chương 2

/91


Editor: ChieuNinh

Tằng Tử Phu ngồi ở trên cái ghế dựa nhỏ bằng tre trúc, nhìn Tằng lão đại làm gia cụ, suy nghĩ một chút nói: Cha, hoa mẫu đơn quá rườm rà rồi, nếu không người làm thành hoa văn hoa mai đi, đơn giản.

Tằng lão đại suy nghĩ rồi nói: Vậy sao được, Mẫu Đơn mang nhiều Phú Quý. Tuy tốn chút hơi sức, tay nghề của ta còn sợ làm không tốt sao?

Tằng Tử Phu cười cười: Không phải nữ nhi đau lòng cha sao? Bận việc cho tới trưa rồi, người cũng không kịp uống miếng nước, cha làm hoa văn hoa mai đi, nữ nhi thích. Nhìn cũng mới lạ!

Tằng Vương thị ở một bên cũng nói giúp vào: Cha bọn nhỏ, nghe theo nha đầu của ta đi. Trước uống miếng nước, nghỉ chút rồi lại làm tiếp. Tằng lão đại cầm chén nước, một hơi uống sạch, lau miệng nói: Được! Còn không phải tại người nhà họ Thạch sốt ruột, đều tính xong ngày tốt. Thời gian tốt nhất chính là mồng năm đầu tháng sau. Còn có mấy món gia cụ chưa có làm, sợ là không kịp.

Tằng Tử Phu đứng dậy lấy khăn mặt đưa cho Tằng lão đại: Cha, lau mồ hôi. Không vội, thiếu một hai cái cũng không sao. Tằng lão đại cười hề hề nhận khăn mặt, lau lung tung trên mặt nói: Sao có thể làm thiếu được, thời gian gấp gáp như vậy, cũng thực xin lỗi con rồi. Ai! Ngoại trừ mùng năm đầu tháng sau, thì ngày tốt chỉ còn cuối năm. Không có biện pháp, nha đầu đành chịu ủy khuất.

Tằng Tử Phu lắc đầu: Nào có, nữ nhi biết rõ, cha mẹ cũng là vì tốt cho nữ nhi, thật sự là nữ nhi không đành lòng nhìn cha mệt đến vậy. Tằng Vương thị thấy vậy nói: Nữ nhi này phải lập gia đình rồi, cũng hiểu chuyện rồi. Tằng Tử Phu ở một bên bị nói có chút ngượng ngùng. Kỳ thật trong lòng nàng cảm thấy hoa mẫu đơn quá tục khí . . . . . . không lịch sự tao nhã bằng hoa mai. . . . . .

Tằng Vương thị để cho Tằng Tử Phu nghỉ ngơi một ngày, ngày hôm sau Tằng Tử Phu bắt đầu bi thương. Mới sáng sớm, Tằng Tử Phu đã bị Tằng Vương thị lôi từ trong chăn ra. Rửa mặt qua quýt, vấn tóc rồi ra ruộng cùng Tằng Vương thị.

Tằng Vương thị chỉ dạy cho Tằng Tử Phu làm việc nhà nông, mắt thấy Tằng Tử Phu đem mầm lúa gạo trở thành cỏ dại bỏ mà nhổ bỏ. . . . . . trong nội tâm xót xa: Thôi, thôi! Nhà chồng của con chỉ có hai con trai, phỏng chừng cũng không trông cậy vào con biết làm việc nhà nông. Từ nhỏ con đã không thích xuống ruộng, phía trên lại có ba tỷ tỷ, phía dưới còn một đệ đệ.

Chúng ta cũng không sao, chỉ sợ con không làm việc nhà nông, vì vậy khẳng định sẽ bị mẹ chồng con không vui mà nói này nói kia. Vốn mẹ chồng con cũng




/91