Yêu Nghiệt Khuynh Thành: Minh Vương Độc Sủng Cưng Chiều Phi

Chương 96 - Chương 86

/148


Edit: susublue

Tô Triết. Tô Trạch nắm chặt quyền, nghiến răng nghiến lợi nói.

Hắn là ai vậy? Tô Tiểu Vũ nhíu mày.

Tô Lâm nhìn gia chủ một cái, tiến lên giải thích nói, Hắn là hữu hộ pháp.

Vì sao ngươi lại hoài nghi hắn? Tô Tiểu Vũ hỏi, nhìn bộ dáng Tô Trạch, hình như đã khẳng định hắn là nội gian.

Tô Trạch híp mắt, hừ lạnh, Sáng sớm hôm nay hắn đến thư phòng tìm ta, đứng ở cửa thật lâu, ta đã sinh nghi nên nói cho hắn biết Ngôn trúng Khấp Hồn, cũng nói cho hắn biết thân phận của con.

Đúng vậy, khi lão nô đi từ thư phòng ra, đã thấy hắn đứng ở trước cửa sổ, sắc mặt cũng có chút không vui. Tô Lâm nói.

Không ngờ, người Y Cốc còn có thể gài người vào Vân Thủy Gian, chàng nói thử xem, Bách Lý gia cho bọn họ lợi ích gì? Tô Tiểu Vũ cười nghiền ngẫm, hỏi Tư Thiên Hoán.

Tư Thiên Hoán nở nụ cười thản nhiên, lắc đầu, Lần này ta thật sự đoán không ra .

Đi sắc thuốc trước đi, không bao lâu nữa là mẫu thân sẽ tỉnh lại. Tô Tiểu Vũ duỗi thắt lưng lười, leo lên giường, mềm mại nằm xuống.

Tô Trạch Ừ” một tiếng, để Tô Lâm ở lại, nói một câu Đừng được để lộ ra rồi cầm lấy đơn thuốc nhanh chân ra khỏi phòng.

Lâm bá, vì sao Tô bá bá tin tưởng ngươi như vậy? Bạch Thuật đánh giá Tô Lâm, suy nghĩ, đột nhiên hỏi.

Tư Thiên Chanh trừng hắn liếc mắt một cái, có người luôn nói trắng mọi chuyện ra như chàng sao.

Tô Lâm ngẩn người, nghiêm túc nói, Từ thời tổ tông của ta đã bắt đầu nguyện ý trung thành với gia chủ, lão nô tuyệt đối sẽ không phản bội gia chủ.

Rất giống với ngươi. Tô Tiểu Vũ nhàn nhàn nói một câu.

Bạch Thuật tức cười, ngượng ngùng nói, Thật sự rất giống. Đời đời bảo vệ chủ nhân...

Tô Lâm không hiểu rõ cho nên không hỏi nhiều, chỉ có thể áp chế sự nghi hoặc trong lòng.

Nàng tính thế nào? Tư Thiên Hoán kéo ghế dựa đến gần giường nhỏ, thừa dịp nàng chưa nhắm mắt, nhẹ giọng hỏi.

Tô Tiểu Vũ gối đầu lên cánh tay, nghiêng người qua, cười tủm tỉm nhìn hắn, Y Cốc giúp hắn hạ độc nương ta, không thể không chết, nếu người Bách Lý gia cũng liên quan đến chuyện này thì cũng không thể không chết, nhưng xử lý xong chuyện ở Vân Thủy Gian, ta muốn về Lăng thành trước, hoàng tỷ còn đang mang thai, không thể chạy lung tung theo ta được.

Ừ, hôn sự của chúng ta, cũng nên tiến hành luôn, được không? Thừa dịp bọn họ không chú ý mình, Tư Thiên Hoán nhỏ nhẹ nói vào tai Tô Tiểu Vũ, còn có ý xấu cắn lỗ tai của nàng.

Mặt Tô Tiểu Vũ hơi đỏ lên, trừng hắn một cái, Đừng náo loạn.

Nếu nàng không cho ta đáp án chính xác, ta sẽ thật sự làm loạn cho nàng xem. Tư Thiên Hoán híp mắt, nở nụ cười xấu xa.

Tô Tiểu Vũ biết rõ hắn nói được thì làm được, vừa vặn có hai người đi tuần tra quanh viện này, vội vàng che miệng Tư Thiên Hoán lại, Được, ta đồng ý, đồng ý, có gì tốt mà nói. Chuyện trước đây luôn thích lôi ra để nói.

Tư Thiên Hoán vừa lòng, nhìn con chim chim xanh trong tay Niệm Niệm, đột nhiên đứng dậy đi đến trước bàn, cầm tờ giấy nhỏ lên, đặt bút xuống viết một hàng chữ nhỏ, vội vàng đưa qua cho Tô Tiểu Vũ xem.

Tô Trạch độc phát, Vũ thiếu cứu chữa, trong vòng mười ngày sẽ mất toàn bộ nội lực. Tô Tiểu Vũ nhẹ nhàng đọc, mắt sáng lên, Hoán, chàng thật xảo quyệt.

Cái này gọi là gậy ông đập lưng ông, thứ bọn họ muốn chính là cái chết của nhạc phụ, nhưng Bách Lý Liệt đã biết nàng đến đây rồi, tự nhiên không thể nói không giải được độc. Trong mắt Tư Thiên Hoán lóe lên chút âm u.

Bạch Lê, ngươi nói xem sau này Tiểu Vũ có sinh ra một tiểu hồ ly đen tối hay không? Bạch Thuật cũng kéo ghế dựa đến cạnh giường Tư Thiên Chanh nằm, nghe thấy cuộc đối thoại bên kia, trêu chọc nói.

Tư Thiên Chanh cười híp mắt, Nói hươu nói vượn, người thì sao có thể sinh ra hồ ly!

Phu nhân ta sai rồi, là hình người nhưng tâm hồ ly. Bạch Thuật ngoan ngoãn nhận sai, sau đó cười ha ha, vươn tay bắt được chén trà đang bay đến, lực mạnh đến nỗi tay hắn run lên.

Tiểu Bạch, nói với chim xanh, đưa lá thư này về chỗ của nó, còn thư hồi âm thì mang đến cho ta. Tô Tiểu Vũ bỏ tờ giấy vào ống trúc, ném tới miệng chim xanh, Tiểu Bạch vươn móng vuốt nhỏ lên, chim xanh lập tức há mồm, nuốt ống trúc vào bụng, giương cánh bay đi.

Có con chim nhỏ này, hẳn là có thể khiến mọi chuyện đơn giản đi rất nhiều. Tô Tiểu Vũ nhìn chim xanh biến mất ở phía chân trời, nhíu mày nói.

Tô Lâm tận mắt nhìn thấy trí tuệ của bọn họ, không khỏi cảm thán là sóng sau đè sóng trước, có một con sóng còn nhanh hơn một con sóng cao, bây giờ đã là thời đại của bọn nhỏ.

Ngày trôi qua, màn đêm buông xuống, trong thư phòng được dạ minh châu chiếu sáng nên rõ như ban ngày.

Vũ Nhi. Bách Lý Ngôn uống xong thuốc nữ nhi đút, bất đắc dĩ nhìn nàng, đứa nhỏ này quả thật đã trưởng thành, mới trước đây mọi chuyện đều sẽ hỏi qua ý của mẫu thân, hiện tại lại trực tiếp điểm huyệt ngủ của nàng.

Nương, những chuyện này đều quan trọng bằng sức khỏe của người. Tô Tiểu Vũ mềm mại làm nũng, vô cùng thân thiết ôm lấy cánh tay của nàng, vẫn là tiểu nữ nhi ngây thơ, Tư Thiên Chanh và Bạch Thuật nhìn thấy đều tấm tắc tặc lưỡi.

Nữ nhân dù kiên cường tới đầu thì khi ở trước mặt mẫu thân đều mãi mãi có bộ dáng của một đứa nhỏ.

Bách Lý Ngôn cười sủng nịch, kéo tay nàng, khổ sở thở dài, Hài tử ngốc, ta không phải mẫu thân tốt.

Nếu người không phải là mẫu thân tốt thì sao ta lại có thể đi tìm người? Tô Tiểu Vũ cười duyên, trong mắt cũng đầy vẻ kiên định.

Các ngươi đều ở đây rồi thì ta cũng nên nói mọi chuyện cho các ngươi nghe. Bách Lý Ngôn thản nhiên cười, nhìn căn phòng đầy người, nói.

Tô Trạch gật đầu, đi ra ngoài bưng trà vào cho nàng, đột nhiên trên đỉnh đầu có vài tiếng động lạ, làm cho đáy mắt hắn dần nổi lên lãnh ý.

Trên nóc nhà có người. Tô Trạch bưng trà vào, thấp giọng nói.

Cả người Bách Lý Ngôn lập tức cứng đờ, sắc mặt có chút khó coi.

Nương, Vũ Nhi ở đây, không ai có thể làm người bị thương. Tô Tiểu Vũ nhẹ giọng nói, trong mắt đầy ý lạnh.

Nhạc mẫu tinh thông âm luật, chẳng biết có thể chỉ điểm cho ta một chút không? Tư Thiên Hoán đột nhiên hắng giọng nói, khóe miệng nở cười thanh thản, vươn tay lấy ống sáo trên bàn, đặt bên môi.

Bách Lý Ngôn tán thưởng nhìn hắn, gật đầu, cũng cố hết sức đề cao giọng, Được.

Tiếng sáo du dương vang lên, như âm thanh của tri kỷ, người nghe chỉ thấy vui vẻ thoải mái, âm sắc cây sáo khá tốt, trong trẻo dễ nghe, từ từ truyền ra khỏi thư phòng, thu hút chim sâu.

Mỗi một đời gia chủ Bách Lý gia đều cho người của mình ăn độc dược, nếu ai dám phản bội thì bọn họ sẽ khiến cho kịch độc phát tác, để cho người đó lập tức mất mạng, ta cũng không ngoại lệ, nhưng phụ thân yêu thương ta, cho ta một gốc cây Tuyết Triết thảo, nếu lúc độc phát nhanh chóng ăn vào thì có thể giải độc.

Mười chín năm trước, trận pháp giữa Tô gia và Bách Lý gia không phải như bây giờ, một ngày nào đó, ta ra ngoài có việc, Bách Lý Liệt tìm được ta, hắn kêu ta đến chỗ của A Trạch để lừa lấy tín vật của gia chủ, ta không đồng ý, hắn liền muốn ta chết, ta cũng không sợ hắn, bọn ta giằng co một lúc, hắn lại đưa ta Khấp hồn, kêu ta cho A Trạch ăn, hai mươi năm sau độc mới phát tác, nếu ta làm như vậy hắn sẽ không ép ta gạt lấy tín vật, cũng sẽ không để ta bị độc phát, ta đồng ý, sau đó ta nghĩ, chắc hắn cảm thấy có thể trộm được tín vật trong hai mươi năm này.

Trước khi đi, hắn nói cho ta biết, Tô phủ đã sớm có gian tế của Bách Lý gia, nếu ta không cho A Trạch ăn Khấp Hồn, hắn liền giết ta, cũng tìm cơ hội để hạ độc A Trạch, lúc đó ta đã biết hắn có giao dịch với Y Cốc, cho nên hắn không phải đang nói giỡn, mà ta, phải kê đơn A Trạch.”

Ta trở về Tô phủ, vừa đến phòng, trên nóc nhà có người cố ý tạo ra tiếng động, cho nên ta biết, Bách Lý Liệt thật sự có người ở trong Tô phủ, hơn nữa võ công còn cao hơn ta, thậm chí còn hơn cả A Trạch, ta rót hai ly trà, một ly có Khấp Hồn, mà ta lại nghiền Tuyết Triết Thảo thành bột, bỏ vào ly còn lại, sau khi A Trạch trở về, ta cho hắn uống ly có Tuyết Triết Thảo, mà ly ta uống lại có Khấp Hồn, nhưng coi như ta gặp phúc trong họa, Khấp Hồn rất bá đạo, vốn không cho phép trong cơ thể của ta có một loại độc khác.

Ngôn. Tô Trạch nắm chặt tay, sắc mặt có chút tái nhợt, hắn chưa bao giờ nghĩ tới, hắn lại trơ mắt nhìn nàng uống Khấp Hồn.

Bách Lý Ngôn dịu dàng nhìn Tô Trạch, sau đó kéo tay Tô Tiểu Vũ, tiếp tục nói, Vài ngày sau, đại phu nói ta mang thai, ta đang định nói cho chàng biết thì đại phu xem bệnh lại chết ngay trước mắt ta, trên thi thể của hắn còn có một phong thư, là do Bách Lý Liệt viết cho ta, hắn nói, nếu trong vòng ba ngày mà không lấy được tín vật thì ta và hài tử đều sẽ không thể sống.

Võ công của ta đúng là nổi bật hơn những người cùng thế hệ, nhưng vẫn còn có rất nhiều lão già cao tay hơn ta, A Trạch có năng lực tự bảo vệ mình, nhưng nếu có thêm ta thì chỉ có thể bó tay chịu trói, cho nên ta lựa chọn bỏ đi, như vậy chàng sẽ phải lo lắng nữa.

Tô Trạch nghe gằn từng tiếng, tâm như bị đao cắt, há miệng thở dốc, nhưng không nói được gì, thì ra là thế, Tiểu Vũ nói đúng, tất cả mọi lỗi lầm đều do hắn không đủ mạnh, không bảo vệ được Ngôn.

“ Người Bách Lý gia luôn theo dõi ta, ta mất rất nhiều sức lực mới cắt đuôi bọn họ được, hơn nữa còn khiến cho bọn họ nghĩ rằng hài tử của ta đã mất, ta ở bên cạnh Tô Thanh Viễn năm năm, mặc kệ là gặp chuyện gì cũng không sử dụng võ công, sợ sẽ bại lộ hành tung, lại không ngờ rằng, chàng lại tìm được ta trước bọn họ.

Vũ Nhi mới mười tuổi, nàng không thể nào rời khỏi ta, ta ầm ỹ muốn bỏ đi, vì muốn quay trở về bảo vệ nàng, nhưng ta lại không thể nói cho chàng biết, ta sợ gian tế kia sẽ tìm được Vũ Nhi trước.

Khi đó ta một lòng nghĩ cho Vũ Nhi, vốn không chú ý tới việc Bách Lý Liệt không có lại tới tìm ta, đến khi ta mang thai Niệm Niệm, ta mới biết được mười năm nay chàng mạnh hơn bao nhiêu, chàng luyện thành công hơn một nửa bí kỹ, thậm chí công vượt lên rất nhiều, chàng sử dụng bí kỹ phong tỏa Bách Lý gia, làm cho bọn họ không thể bước vào địa bàn Tô gia, cũng bởi vì vậy nên ta mới dám sinh hạ Niệm Niệm.

A Trạch, thật xin lỗi, ta tra tấn chàng mười tám năm; Vũ Nhi, thật xin lỗi, ta để cho con phiêu bạc một mình tám năm...

Nói đến đây, Bách Lý Ngôn đã khóc không thành tiếng, khổ sở đè nén trong lòng mười tám năm rốt cục cũng xả hết ra ngoài, tâm trạng trầm trọng cũng trở nên nhẹ nhàng hơn.

Người nên nói xin lỗi là ta, là ta không đủ mạnh, không đủ thông minh, mới để nàng sống khổ sở lâu như vậy. Mắt Tô Trạch ướt át, nếu không có tâm trí kiên cường thì hắn đã sớm khóc đến ngất rồi, hắn nghĩ mình là người uất ức nhất, biết Ngôn phải ngậm đắng nuốt cay vì hắn rất nhiều.

Tô Tiểu Vũ nhìn hai người ôm nhau, đột nhiên bật cười châm chọc, mắt đầy hận ý, dọa mọi người nhảy dựn lên.

Vũ Nhi, con làm sao vậy? Bách Lý Ngôn căng thẳng, bối rối hỏi.

Tô Tiểu Vũ lắc đầu nhìn Bách Lý Ngôn, nhưng nụ cười càng châm chọc, trong mắt cũng mở màng, Quyền thế, lại là vì quyền thế...

Trước kia là sư phụ, bây giờ lại là mẫu thân, sau đó sẽ là cái gì? Sau đó sẽ tới lượt ai?

Tiểu Vũ, con đừng như vậy, là phụ thân vô dụng, không liên quan tới bất cứ kẻ nào. Tô Trạch thấy cử chỉ nàng điên rồ, kinh sợ đổ mồ hôi lạnh, khẩn trương nói.

Tô Tiểu Vũ không để ý tới hắn, chỉ vô lực dựa vào giường, biểu cảm trên mặt dần dần lắng đọng lại, rồi trở




/148